ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดีๆก็มี!เอริค เทน ฮาก สร้างสถิติ118ปีกับ แมนยู

ของดีๆก็มี!เอริค เทน ฮาก สร้างสถิติ118ปีกับ แมนยู

Posted 06/11/2023 by siamsport


เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างสถิติคุมทีมคว้าชัยชนะครบ 50 นัดเร็วที่สุดเท่ากับประวัติศาสตร์สโมสรที่ยืนยาวมานานกว่า 118 ปีหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก บุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.



เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์กำลังโดนโจมตีอย่างหนักเนื่องจากคุมทีมสร้างผลงานได้อย่างเลวร้ายทั้งตกรอบถ้วย คาราบาวคัพ ที่พวกเขาครองแชมป์ไปแล้ว และแพ้คารังสองเกมรวดให้กับ แมนฯ ซิตี้ กับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์ 3-0 เช่นกัน


กระทั่งเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ผีแดง ต้องอาศัยประตูจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 92 สยบ เจ้าสัวน้อย อย่างหวุดหวิดซึ่งทำให้อดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ พอจะหายใจโล่งขึ้นได้


อย่างไรก็ดี มีการเผยว่าแม้ เทน ฮาก จะโดนวิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ แต่เกมที่ คราเวน ค็อตเทจ ทำให้เขาพา ผีแดง กำชัยได้ครบ 50 นัดในทุกรายการจากการคุมทีมเป็นเกมที่ 79


จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ เทน ฮาก ครองสถิติของรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะผู้จัดการทีมที่คว้าชัยชนะครบ 50 นัดแรกในเวลาที่เร็วที่สุดเทียบเท่ากับที่ เออร์เนสต์ มังค์นัลล์ ทำได้เมื่อ 118 ปีก่อนซึ่งถือเป็นผลงานที่เหนือกว่าทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ และ เซอร์  อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับตำนานด้วย


ทั้งนี้ มังค์นัลล์ เป็นกุนซือคนที่สามของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่พวกเขาก่อตั้งสโมสรโดยเขาคุมทีมระหว่างเดือนต.ค.1903-ก.ย.1912 แต่ต่างไปจาก เทน ฮาก เนื่องจากเขาคุมทีมลงเล่นแค่สองรายการคือฟุตบอลลีก และ เอฟเอคัพ ก่อนชนะครบ 50 นัดจาก 79 นัด ขณะที่ เทน ฮาก คุมทีมลงสนามมากถึงห้ารายการ


สถิติกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คุมทีมชนะครบ 50 นัดเร็วที่สุด


1. เอริค เทน ฮาก 79 นัด


1. เออร์เนสต์ มังค์นัลล์ 79 นัด


3. โชเซ่ มูรินโญ่ 81 นัด


4. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 95 นัด


5. เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ 96 นัด


6. รอน แอ๊ตกินสัน 97 นัด


7. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 105 นัด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »