ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ใครควรเล่น แบ๊คซ้าย - บทเบอร์ 6 ให้ ลิเวอร์พูล นาทีนี้

ใครควรเล่น แบ๊คซ้าย - บทเบอร์ 6 ให้ ลิเวอร์พูล นาทีนี้

Posted 10/11/2023 by siamsport



เสียดายแทน พ่อหนูวัย 20 ปี จาเรลล์ ควอนซาห์ จะกลายเป็นฮีโร่ ยิงประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่เสียหน่อย ประตูที่ควรจะเป็นลูกตีเสมอ 3-3 ดันโดน VAR ที่เสียเวลาเช็คนานนาทีปฏิเสธแบบน่าเคลือบแคลง

เพราะนอกจากลูกบอลจะกระเด้งชนหน้าอก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เล่นบอลตรงหน้าเขตโทษ ก่อนบอลจะกระเด้งไปโดนแขนตัวเอง ,  แล้วก็มีการเล่นต่อกันอีกหลายจังหวะ ก่อนเซ็นเตอร์แบ๊คที่เติบโตกับอะคาเดมี่หงส์แดงเอง ได้เล่นเกมนี้เต็มที่ เพราะพี่ใหญ่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ป่วย จะได้กระทุ้งหน้าประตู

ในความเห็นของใครคนนี้ การให้แฮนด์บอล จากจังหวะได้ประตู ไม่ควรเป็นจังหวะอะไรแบบนี้ - แต่โลกลูกหนังทุกวันนี้  นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกจากการเอาเทคโนโลยี เข้ามาช่วยฮะ

มากกว่าอะไรทั้งสิ้น คุณต้องยอมรับว่า หลังจากนัดก่อนที่ลูตัน ทาวน์ บางทีอาจจะเป็นแย่สุดในฤดูกาลนี้ สำหรับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว

ไม่กี่วันต่อมา เมื่อมาเยือน ตูลูส การเสียถึงสามประตู และมีอีกสองประตูที่โดนยิงตุงตาข่าย แต่ทีมอันดับ 14 ในลีกเอิง (มีแค่สิบแปดทีม)  โดนจับล้ำหน้า โดนจับฟาวล์ เลยยิงแก้คืนยังไม่ได้มากเท่ากับที่เคยไปแพ้ที่แอนฟิลด์  ในการพบกับในศึกยูโรป้า ลีก นัดก่อนปลายเดือนตุลาคม

ลูกโดนจับฟาวล์ตอนต้นครึ่งหลังนี่ ถ้าผมเป็นแฟนตูลูส ก็คงจะกังขาอ่ะนะฮะ ก็เข้าแย่งบอลกันธรรมดานี่หน่า แต่ โฌแอล มาติป ทิ้งตัวแล้วได้รับความเห็นใจ

ดังนั้นสุดท้าย เมื่อแพ้ 2-3 แม้จะยังคงเป็นที่ 1 ของกลุ่ม อี, แต่ยังไม่การันตีการผ่านเข้าไปเล่นรอบสิบหกทีมสุดท้าย บางทีเป็นผลที่ควรจะเป็นแล้วหล่ะหนา

ว่ากันถึงการจัดทัพสักนิด, ในความเห็นตัวเอง เข้าใจได้กับการคงเหลือจากตัวจริงชุดเสมอที่ เคนิลเวิร์ธ โร้ด แค่ โจ โกเมซ ให้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันเป็นหนที่สี่เสียด้วย และก็ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่จะโดนพักแข้งในแม็ตช์สุดสัปดาห์นี้ เพราะได้ใบเหลืองที่ 5

คิดถึงผล 5-1 ในการเจอตูลูส หนก่อน, การถนอมผู้เล่นตัวหลัก และการให้เกมกับตัวสำรอง และดาวรุ่ง

ตอนดูรายชื่อ นอกจาก เบน โด๊ค ได้เป็นตัวจริงแล้ว ใครคนนี้ยังคิดไปถึงว่า พวกเด็กน้อย ลุค แชมเบอร์ส / คาลั่ม สแกนลอน  อาจจะได้โอกาสตรงแบ๊คซ้าย เมื่อเกมขาด

หรือบางที เราอาจจะได้เห็นท่วงท่าของมิดฟิลด์วัย 19 ปี เจมส์ แม็คคอนเนลล์ ส่วน ฟาเบียน โรเซ็ค หนุ่มโปลเล่นตำแหน่งโกลคีพเพอร์ เปลี่ยนลำบาก ถือว่ามีประสบการณ์ร่วมเดินทางกับทีมชุดใหญ่ ก็ถือว่าเป็นย่างก้าวที่น่าสนใจแล้ว

ปรากฎ รุ่นพี่ทำผิดแผนครับ ha-ha

การส่ง โม ซาล่าห์,  คุณเทรนต์ และฝาแฝดทางใบหน้าของผม (สมัยก่อน ฝาแฝดทางใบหน้าข้าพเจ้าจะชื่อ เจมี่ เร้ดแน็ปป์, ปัจจุบันต้องหนุ่มฮังกาเรียนฮะ อนุญาตสบถได้ แต่อย่าให้ได้ยิน)  โดมินิค โซโบซไล ลงมาพร้อมกันตอนพักครึ่ง นั่นแสดงอีกครั้งว่า "ถ้วยนี้" เอานะ

แถมช่วงท้ายก็ได้ การส่ง ดาร์วิน นูนเญซ กับ ดีโอโก้ โชต้า ลงมาพยายามทวงประตูคืนอีก

ก่อนเกม มีข่าวดีสำหรับ หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะโกลอมเบีย ที่คุณพ่อหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ได้รับอิสรภาพแล้ว  แหม่ เห็นสถิติการลักพาตัวแถวนั้น แล้วน่าตกอกตกใจมากขอรับ

Libertad Para Papa (แปลว่า ฟรีด้อม ฟอร์ แด้ด) เป็นข้อความบนอกเสื้อตัวในของ ดิอาซ ที่เปิดเผยต่อชาวโลกหลังจากขึ้นโหม่งให้ ลิเวอร์พูล ที่ลูตัน  ตอนนั้นความหวังก็มีมากขึ้น -  แต่กองกำลังปลดแอกประชาชน (อีแอลเอ็น) ก็ยังอยู่ในช่วงเจรจา บอกว่าจะปล่อยตัว

ไม่มีประตูให้เห็นจาก 81 นาที ที่ลงวาดลวดลายทางใต้ของฝรั่งเศส แต่ฟอร์มโดยทั่วไปก็ไม่ได้หวือหวาโดดเด่น หากช่วงเวลาแบบนี้ บางทีเว้นไว้คนในช่วงนี้ ถ้าเล่นไม่ท็อปฟอร์ม ก็ไม่ควรวิจารณ์ฮะ

แต่ในเกมนี้ และมองไปถึงแม็ตช์พรีเมียร์ลีก รับมือ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์นี้  แฟนหงส์สมควรกังวลกับ 2 ตำแหน่งขอรับ

ตำแหน่งแรก แบ๊คซ้าย  ใครเล่นดี ?

ผมไปดูเกม ลูตัน - ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ เห็น โจ โกเมซ ลงตัวจริงที่แบ๊คซ้าย, ไม่ได้ลงตัวจริงตำแหน่งนี้ในพรีเมียร์ลีกเนิ่นนานมาก แล้วก็โดนเปลี่ยนออกนาที 67  ส่ง คอสตาส ซิมิกาส ลงมา  ซึ่งควรจะเล่นได้ธรรมชาติกว่า และขึ้นเกมรุกฝั่งนี้ดีกว่า

ปรากฎสิ่งที่ผมเห็นกับตาคือ วีวีดี ต้องคอยตะโกน ทำไม้ทำมือทำนอง "ขึ้นไป มึงขึ้นไป" หลายรอบเลย

มาถึงแม็ตช์เยือนตูลูส แบ๊คซ้ายเป็น ซิมิกาส กลัวเกมไม่สนุกมั้ง จากเกมที่ไม่มีอะไรกันมาก กรีก สเก๊าเซอร์ เล่นแบบไม่ระวัง โดนฉกบอล แล้วก็เป็นประตูแรกของเกม โดนลงโทษทันที, ซึ่งเจ้านายก็เปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่งทันที เป็นแบบนี้แล้ว นัดต่อไปต้องกลับไปนั่งสำรองอีกแน่

หากพอ โจ โกเมซ ย้ายฝั่งมาเล่นแบ๊คซ้ายในครึ่งหลัง ก็มีโดนเจาะเช่นกัน และเล่นไม่ดีเท่ากับยืนอยู่แบ๊คขวา แบบนี้แล้วไซร์  ต่อจะให้รู้สึกเทใจให้ โจ > ซิมิกาส นาทีนี้ ก็ต้องบอกแฟนหงส์ก่อนเลยว่า "เดี๋ยวต้องมีเสียวอีกแน่"

พอผลไม่เป็นใจนี่ มัวแต่ไปมอง ดาร์วิน พลาด, คนอื่นฟอร์มไม่เหมือนเดิม

มีใครคิดถึง ยอดฟูลแบ๊คจอมแอสซิสต์ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บไหล่อยู่ คาดว่าต้นมกราคม ถึงจะกลับคืนสนามบ้างไหมหนอ ?

อีกตำแหน่งก็คือ เจอเดอะ บีส์ (เห็นเรียกกัน ผึ้งน้อย, ผึ้งพิฆาต) พอไม่มี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ใครจะเล่นแทนหนอ

จริงๆ แล้ว ผมเคยเขียนเชียร์ อยากเห็น วาตารุ เอ็นโด กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ได้โอกาสในแม็ตช์พรีเมียร์ลีกบ้างนะครับ และจังหวะที่ แม็คก้า โดนแบนนี่ น่าจะแจ่มที่สุดหล่ะครับ

เพราะเงื่อนไขตำแหน่งนี้ ก็น้อยยิ่งกว่าน้อยนะ

เคอร์ติส โจนส์ มีปัญหาแฮมสตริง หลังเบรกทีมชาติถึงกลับมา และเคยโดนจับเล่นบทเบอร์ 6  (มิดฟิลด์ตัวรับ หรือตัวเชื่อมเกมหน้าแผงหลัง)  ไม่เวิร์ค, เป็นบ่อซะมากกว่า เพราะชอบเล่นบอลช้า

ไอ้หนู สเตฟาน ไบจ์เซติช (น่อง) และตัวเก๋าเวิลด์ คลาส ติอาโก้ อัลคันตาร่า (สะโพก)  ลืมไปก่อน เห็นชื่อร่วมทีมเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น

แต่ ... แต่

ฟอร์มน่าผิดหวังของ เอ็นโด ที่ตูลูส นั้น ทำให้ต้องสงบปากสงบคำครับ ส่งเสียงเชียร์ไม่ไหว

ตั้งใจดูฟอร์มคนเอเชียเป็นพิเศษ เลยมีจดจังหวะไว้บ้าง ..

นาที 6 โดนพลิกหนี ไปฉุด น่าโดนใบเหลืองตั้งแต่ตอนนี้แล้ว / ผ่านครึ่งชั่วโมงไป ไปย่ำเท้าเขา ได้ใบเหลือง ซึ่งถ้าคิดถึงจังหวะ มาร์คัส แรชเฟิร์ด เมื่อกลางสัปดาห์ หรือเพื่อนหงส์ด้วยกัน โจนส์ ตอนต้นซีซั่น ถ้าจังหวะนี้เป็นใบแดง ก็จะไม่แปลกใจ!

จากนั้นก็ตามมาด้วยการเข้าไปสอย แม้จะไม่รุนแรง แต่ก็รู้สึกว่า โชคดีแล้วที่ไม่เป็นใบเหลืองที่สอง

สุดท้าย เอ็นโด ได้เล่นแค่ 45 นาที + ทดเจ็บของครึ่งแรก  ทั้งๆ ที่ ควรจะน้อยนาทีกว่านั้น !

อาจจะมีความหวังว่า ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ที่เจ็บเข่าเล็กน้อย จนชวดเกมตูลูส  น่าจะกลับมาพร้อมสำหรับเกมวีคเอนด์ แต่จะเป็นเงื่อนไขบทเบอร์หก หรือไม่ ก็คงต้องดูกัน

แม้ เบรนท์ฟอร์ด จะไม่ค่อยซ่าส์ที่แอนฟิลด์  ซ่าส์แต่เวลาเล่นกับหงส์แถวเวสต์ ลอนดอน

หากพอฟอร์มสะดุด ผลไม่เป็นใจ และมีตัวขาดหาย แฟนหงส์ต้องช่วยคล็อปป์ คิดแล้วหล่ะครับว่า,  กลางนัดต่อไป ใครจะเล่นบทบาทแทน แม็คก้า ฮะ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »