ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อยู่ไม่ได้แล้ว! 7 สตาร์เอฟเวอร์ตัน พร้อมลาทีมเดือน ม.ค. หลังสโมสรโดนตัด 10 คะแนน

อยู่ไม่ได้แล้ว! 7 สตาร์เอฟเวอร์ตัน พร้อมลาทีมเดือน ม.ค. หลังสโมสรโดนตัด 10 คะแนน

Posted 18/11/2023 by siamsport

เอฟเวอร์ตัน ต้องเจอกับวิกฤติอย่างรุนแรงเมื่อโดน พรีเมียร์ลีก หักคะแนน 10 แต้ม โดยมีผลทันที หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ และนั่นทำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในฤดูกาลนี้

ตลอดสามซีซั่นที่ผ่านมา "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก โดยมีผลประกอบการที่ขาดทุนอย่างหนักรวมถึง 371.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,359 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกินกว่าที่ พรีเมียร์ลีก กำหนดไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,625 ล้านบาท)

จากการโดนตัดแต้มในครั้งนี้ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ที่ลงเล่นไปแล้ว 12 นัด มี 14 คะแนน ต้องเหลือเพียง 4 คะแนน และตกไปอยู่ในอันดับ 19 มีแต้มเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับสุดท้าย แต่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าเท่านั้น

การดิ้นรนหนีการตกชั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวเพียงเรื่องเดียวสำหรับสาวก "ทอฟฟี่เมน" เพราะอีกเรื่องที่พวกเขาต้องเตรียมรับแรงกระแทกก็คือผู้เล่นระดับสตาร์ของทีม 7 รายที่มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่จะทิ้งทีมของกุนซือฌอน ไดซ์ ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

สำหรับ คัลเวิร์ต-ลูวิน แม้ว่าจะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ วัย 26 ปี ถือเป็นดาวยิงที่มีศักยภาพสูงโดยซัดไปแล้ว 50 ประตูจากการเล่น 190 เกมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีให้กับต้นสังกัด แน่นอนว่ามีหลายทีมสนใจอยากใช้บริการเขา อาทิเช่น อาร์เซน่อล ขณะเดียวกัน โรม่า ก็จับจ้องสถานการณ์ของนักเตะเช่นกัน โดยเจ้าตัวมีสัญญาอยู่ในถิ่นกูดิสัน พาร์ค จนถึงปี 2025

ดไวท์ แม็คนีล

อดีตปีกจอมพลิ้วเบิร์นลี่ย์ วัย 23 ปี มีบทบาทสำคัญในการช่วย เอฟเวอร์ตัน ให้รอดจากการตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะเซ็นสัญญาเมื่อปี 2022 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี แต่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้ แม็คนีล ซึ่งเคยเล่นในระดับทีมชาติอังกฤษ ยู-21 ปีมาแล้ว ไปร่วมค้าแข้ง

จอร์แดน พิคฟอร์ด

นายทวารมือ 1 ทีมชาติอังกฤษอยู่เฝ้าเสาในถิ่นกูดิสัน พาร์ค นับตั้งแต่ปี 2017 และมีข่าวพัวพันกับทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โกลวัย 29 ปีมีตัวเลือกมากมายหากเขาตัดสินใจแยกทางกับ เอฟเวอร์ตัน แต่กระนั้นสโมสรคงต้องการค่าตัวของ พิคฟอร์ด ที่ค่อนข้างสูง หลังนักเตะเพิ่งขยายสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2027 เมื่อช่วงต้นปีนี้

จาร์ราด แบรนธ์เวท

กองหลังอนาคตไกลวัย 21 ปี ตกเป็นเป้าหมายไล่ล่าของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มานานแล้ว โดยนักเตะเคยถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยปัจจุบันนักเตะเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมในยุคฌอน ไดซ์ อย่างไรก็ตาม แบรนธ์เวท เป็นอีกคนที่เพิ่งจะขยายสัญญาจนถึงปี 2027 ฉะนั้นหากใครอยากได้ตัวไปร่วมทัพก็ต้องจ่ายหนักซะหน่อย

อมาดู โอนาน่า

กองกลางทีมชาติเบลเยียม เป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักที่ ไดซ์ ขาดไม่ได้เลย โดยเซ็นสัญญากับสโมสรเป็นเวลา 5 ปีเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 โดยผลงานของ โอนาน่า ต้องบอกว่าโดดเด่นมากๆ และนั่นทำให้เขาตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้นักเตะไปร่วมคุมแผงมิดฟิลด์ทัพ "ผีแดง"

เจมส์ ทาร์คอฟสกี้

นี่คือหนึ่งในนักเตะที่ ไดซ์ เชื่อมั่นในศักยภาพอย่างมาก และเป็นผู้เล่นตัวหลักในแนวรับของทีม โดยดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 30 ปีมีประสบการณ์สูง และแน่นอนว่าหากทีมไหนสนใจอยากได้ตัวก็ถือเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว โดยนักเตะเซ็นสัญญามาจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อปี 2022 และมีสัญญาจนถึงปี 2026

วิตาลี่ มิโคเลนโก้

แบ็กซ้ายชาวยูเครน วัย 24 ปี ย้ายมาเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคม 2022 และเซ็นสัญญากับทีม 4 ปีครึ่ง โดยเขากลายเป็นขวัญใจสาวก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" อย่างรวดเร็ว  และต้องการค่าตัวที่เหมาะสมเนื่องจากสโมสรจำเป็นต้องระดมทุนเอาไว้ หากทีมต้องร่วงตกชั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »