ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเป็นรอง!ตำนานหอก แมนยู รั้งเบอร์ 1 กุนซือมั่งคั่งที่สุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเป็นรอง!ตำนานหอก แมนยู รั้งเบอร์ 1 กุนซือมั่งคั่งที่สุด

Posted 22/11/2023 by siamsport

ปัจจุบันอาชีพผู้จัดการทีมฟุตบอลมั่งคั่งไม่น้อยหน้านักเตะสักเท่าไหร่แล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสแปนิชได้รับค่าตอบแทนอย่างมหาศาลจากการคุมทีมประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เชื่อหรือไม่ว่าผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้กระเป๋าตุงที่สุดหากจะนับรวมรายได้จากส่วนอื่นๆด้วย และไม่ใช่คู่ปรับของเขาอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เช่นกัน

และนี่คือ 10 กุนซือที่มีรายรับมากที่สุดในเวลานี้จากการตีแผ่โดย เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี

10. อาร์แซน เวนเกอร์ - 38 ล้านปอนด์

ตำนานนายใหญ่ทีม อาร์เซน่อล อำลาสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2018 แต่เขายังมีรายรับก้อนโตเข้ากระเป๋า

หลังโบกมือลาทีม ปืนใหญ่ กุนซือเฟรนช์แมนเผยว่าเขามีรายได้ตกปีละ 8 ล้านปอนด์ และมันน่าจะมากกว่านี้หากเขายินดีรับงานคุมทีม เรอัล มาดริด หรือว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 

9. เจอร์เก้น คล็อปป์ - 39 ล้านปอนด์

ถึงขณะนี้ กุนซือด๊อยทช์ผ่านการรับงานมาแล้วกับสามสโมสรเริ่มจาก ไมนซ์ ตามด้วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ซึ่งเขาพาทีมซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในปี 2019

ตามรายงานข่าวเป็นที่เผยว่า คล็อปป์ รับค่าจ้างเข้ากระเป๋าตกปีละ 15 ล้านปอนด์ ขณะที่สื่อเผยเมื่อปี 2021 ว่าเขาโกยรายรับจากค่าโฆษณาอีก 6.7 ล้านปอนด์

8. คาร์โล อันเชล็อตติ - 40 ล้านปอนด์

อันเชล็อตติ ตกเป็นข่าวรับเงินชดเชยจาก เชลซี 28 ล้านปอนด์หลังจากเขาและสตาฟฟ์โดนปลดเมื่อปี 2011

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันโค้ชอิตาเลี่ยนรับค่าจ้างจาก เรอัล มาดริด ปีละ 9.5 ล้านปอนด์ และอาจได้รับการต่อสัญญาในซัมเมอร์นี้แม้ทีมชาติ บราซิล จะกระหายได้เขาไปกุมบังเหียนเช่นกัน

7. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - 56 ล้านปอนด์

ตำนานนายใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ไม่เพียงจะรับเงินจากการกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยิ่งใหญ่เท่านั้น หากแต่อดีตกุนซือสกอตต์ยังมีรายได้จากม้าแข่งอีกหนึ่งกีฬาที่เขาโปรดปรานอีกด้วย

และที่สำคัญ ในช่วงท้ายที่กุมบังเหียน ผีแดง ก่อนรีไทร์ ป๋าเฟอร์กี้เผยเอาไว้ในหนังสือชีวประวัติว่าเขามีรายรับมากกว่านักเตะ เร้ด เดวิลส์ ทุกรายอีกด้วยแถมจนถึงวันนี้มีการระบุว่านายใหญ่ซึ่งได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัยยังได้เงินจากสโมสรปีละ 2 ล้านปอนด์

6. สตีเว่น เจอร์ราร์ด - 71 ล้านปอนด

สตีวี่ จี ผ่านงานการคุมทีมมาแล้วสามสโมสรเช่นกันเริ่มจาก เรนเจอร์ส ตามด้วย แอสตัน วิลล่า ก่อนลงเอยกับ อัล อิตติฟาค โดยทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย มอบค่าแรงให้เขาสูงถึงปีละ 15 ล้านปอนด์

ไม่เพียงจะมั่งคั่งในฐานะกุนซือทีมลูกหนัง หากแต่ก่อนหน้านี้อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ได้ค่าแรงอย่างงามจากการค้าแข้งเช่นกันโดนในซีซั่นสุดท้ายของเขากับ ลิเวอร์พูล ว่ากันว่า เดอะ เจิด ได้ค่าแรงสัปดาห์ละ 240,000 ปอนด์

5. ซีเนดีน ซีดาน - 99 ล้านปอนด์

อดีตเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ชาวฝรั่งเศส เป็นอีกรายที่รับทรัพย์ก้อนโตสมัยยังค้าแข้งกับทั้ง ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด แถมมีสปอนเซอร์หลายรายที่ช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับเขา

ขณะเดียวกัน ซิซู เคยนั่งเก้าอี้กุนซือทีม ราชันชุดขาว มาแล้วถึงสองวาระในปี 2016-2018 และ 2019-2021 โดยเฉพาะหนที่สองซึ่งเขาได้รับค่าจ้างสูงถึงปีละ 10.5 ล้านปอนด์

3. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - 100 ล้านปอนด์

กุนซือที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในวงการลูกหนังย่อมต้องมั่งคั่งตามไปด้วยเป็นธรรมดาโดยเฉพาะการคุมทีมมหาเศรษฐีอย่าง แมนฯ ซิตี้ ซึ่งประเคนค่าจ้างให้กับเขาสูงถึงปีละ 20 ล้านปอนด์

ถึงกระนั้น มันยังไม่อาจทำให้กุนซือสกินเฮดรั้งอันดับหนึ่งในข่ายนี้ได้โดยเจ้าตัวจัดอยู่ในอันดับสามเท่านั้น

3. โชเซ่ มูรินโญ่ - 100 ล้านปอนด์

เคยเป็นคู่ต่อกรเบอร์หนึ่งของ กวาร์ดิโอล่า ก่อนหน้า คล็อปป์ และกระเป๋าตุงจากการได้เงินชดเชยหลังโดนปลดหลายหน

อย่างก่อนหน้านี้ สเปอร์ส จ่ายเงินให้เขา 15 ล้านปอนด์แลกกับการไล่เขาออกเมื่อปี 2021 ขณะที่กุนซือโปรตุกีสรับเงินจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในจำนวนที่เท่ากัน อีกทั้ง เชลซี ควักให้เขา 12.5 ล้านปอนด์ในปี 2015 โดยปัจจุบัน โรม่า จ่ายค่าแรงให้เขาปีละ 10 ล้านปอนด์

2. ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ - 102 ล้านปอนด์

กุนซือทีม แอตเลติโก มาดริด ได้ชื่อว่ามีค่าแรงมากที่สุดในโลกโดยทีมตราหมีมอบเงินให้เขาปีละ 30 ล้านปอนด์

"ฟุตบอลคือการทำงาน 24 ชั่วโมง มันเป็นแบบนั้น เมื่อคุณหลับก็มีบางคนที่ตื่นอยู่ และคนที่ตื่นสามารถครุ่นคิดได้หากคุณกำลังหลับ ดังนั้นมันจึงเป็นข้อได้เปรียบสำหรับคนที่ตื่นอยู่ ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องระมัดระวัง" นายใหญ่อาร์เจนไตน์เคยเอ่ยเอาไว้

1. เวย์น รูนีย์ - 125 ล้านปอนด์

กุนซือทีม เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ปฏิเสธข่าวที่ว่าเขาได้ค่าจ้างจากทีมตราลูกโลกปีละ 1.5 ล้านปอนด์ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาผู้จัดการทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ

ถึงกระนั้น สมัยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ โกยค่าแรงเข้ากระเป๋ามากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้เป็นสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์เมื่อบวกกับรายได้ค่าลิขสิทธิ์การตลาด

แม้จะสูญรายได้ก้อนโตในช่วงคุมทีม ดาร์บี้ หลังจาก แกะเขาเหล็ก ประสบกับปัญหาทางด้านการเงิน แต่ รูนีย์ รับเงินเข้ากระเป๋าอีกปีละ 800,000 ปอนด์จากการรับบทโค้ชทีม ดีซี ยูไนเต็ด ซึ่งรวมทั้งหมดเขามีรายได้จากเกมลูกหนังมากถึง 125 ล้านปอนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »