ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยาวนานเหลือเกิน! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตรียมขึ้นแท่นสร้างสถิติให้ลิเวอร์พูลในรอบกว่า 3 ทศวรรษ

ยาวนานเหลือเกิน! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตรียมขึ้นแท่นสร้างสถิติให้ลิเวอร์พูลในรอบกว่า 3 ทศวรรษ

Posted 24/11/2023 by siamsport



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เตรียมสร้างสถิติที่ไม่มีนักเตะ "หงส์แดง" เคยทำได้มานาน 36 ปี ในแมตช์เยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

"บังโม" เพิ่งจะเสร็จภารกิจในการช่วยทีมชาติอียิปต์ในช่วง "ฟีฟ่า เดย์" และต้องเดินทางกลับมายังต้นสังกัดเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยสโมสรในเกมบิ๊กแมตช์ที่ต้องปะทะกับทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จ่าฝูงลีก

ซาลาห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นด้วยการซัดไปแล้ว 10 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งรวมทั้ง 2 ประตูที่ช่วย "เดอะ เร้ดส์" ไล่ต้อน เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ช่วงต้นเดือนนี้ โดยปัจจุบัน สตาร์ลูกหนังวัย 31 ปี ตะบันรวมให้กับ ลิเวอร์พูล 198 ลูกในทุกรายการ และหากเขาซัดอีก 2 ประตูในเกมเยือน "เรือใบสีฟ้า" จะทำให้นักเตะสร้างสถิติยิง 200 ลูก ซึ่งไม่มีแข้ง "หงส์แดง" ทำได้มานานกว่า 3 ทศวรรษ

ถ้าหาก "คิง ออฟ อียิปต์" ทำได้ตามเป้านั่นจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรที่ซัดได้ถึง 200 ประตู และเป็นคนที่ 3 เท่านั้นที่ทำได้ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้นักเตะตำนานของทีมอย่าง เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, ไมเคิ่ล โอเว่น, เอียน เซนต์ จอห์น และ เควิน คีแกน ยังไม่เคยทำได้เลยกับ ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้นักเตะคนล่าสุดที่สามารถทำได้นั่นก็คือ "เพชฌฆาตหน้าติดหนวด" เอียน  รัช ตำนานดาวยิงลิเวอร์พูล โดยประตูที่ 200 เกิดขึ้นจากการที่เขาส่งบอลผ่านมือ เดวิด ซีแมน ซึ่งตอนนั้นทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ เมื่อเดือนมีนาคม 1987

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »