ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » จดลิขสิทธิ์มั้ย?เผยเคล็ดพา เลเวอร์คูเซ่น ไร้พ่ายนำจ่าฝูงบุนเดสลีกา

จดลิขสิทธิ์มั้ย?เผยเคล็ดพา เลเวอร์คูเซ่น ไร้พ่ายนำจ่าฝูงบุนเดสลีกา

Posted 28/11/2023 by siamsport

แฉกลเม็ด ชาบี อลอนโซ่ กุนซือสแปนิชที่พาทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นำหน้าเป็นจ่าฝูง บุนเดสลีกา หลังลงบู๊ในซีซั่นนี้ไปแล้ว 12 นัดโดยที่ทีม ห้างยา ยังรักษาสถิติไร้พ่าย

เลเวอร์คูเซ่น ไม่เคยได้แชมป์ บุนเดสลีกา มาก่อนเลยในประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่ซีซั่นนี้ อลอนโซ่ คุมทีมได้อย่างน่าจับตามองโดยพวกเขานำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองเบียร์ และเป็นสองทีมที่ยังไม่แพ้ในลีกซีซั่นนี้เช่นเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค หากแต่ทีม ห้างยา มีคะแนนมากกว่าแชมป์เก่าสองแต้ม

ต่อผลงานดังกล่าวของอดีตมิดฟิลด์ทีม เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเข้ามาคุมทีม เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนต.ค.2022 และพาทีมผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกถ้วย ยูโรปาลีก ปีก่อน มีการระบุว่าเกิดจากแท็คติกของ อลอนโซ่ โดยเฉพาะเกมเหย้าซึ่งเขาใช้วิธีวางบอลไปทั่วริมสนาม ไบ อารีน่า ในแต่ละเกมมากถึง 29 ลูกเพื่อให้ลูกทีมสามารถหยิบบอลมาทุ่มเล่นต่ออย่างรวดเร็วทันทีที่บอลหลุดออกจากสนามโดยไม่เปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามได้ถ่วงเวลาเลยแม้แต่น้อย

สำหรับแท็คติกดังกล่าวถูกตั้งชื่อเอาไว้ว่า "500 IQ" และมีการนำไปโพสต์แสดงให้เห็นใน ติ๊กตอก ด้วยโดยนักเตะทีม ห้างยา ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเด็กเก็บบอลเลยในยามที่บอลหลุดออกจากสนาม

"เลเวอร์คูเซ่น เล่นกันเร็วมาก แม้บอลจะหลุดออกนอกสนาม มันก็มีบอล 29 ลูกวางเอาไว้ริมสนาม" แฟนบอลพากันคอมเมนต์

"ชาบี อลอนโซ่ คือเจ้าแห่งแท็คติก"

"มันแจ๋วมาก"

"มันน่าจะเป็นกฏที่ถาวรของฟีฟ่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »