ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 3 ฉากทัศน์รออยู่!ส่องชะตา แมนยู ก่อนลุ้นนัดสุดท้ายถ้วยหูใหญ่

3 ฉากทัศน์รออยู่!ส่องชะตา แมนยู ก่อนลุ้นนัดสุดท้ายถ้วยหูใหญ่

Posted 01/12/2023 by siamsport



หลังบุกไปทำได้แค่เสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ห้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ริบหรี่เต็มที

ทั้งๆที่ออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรูนำหน้าเจ้าบ้านก่อนถึงสองประตูในช่วง 20 นาทีแรก แต่สุดท้าย ผีแดง ก็ไม่วายถูกทีมดังของลีกเติร์กไล่ตีเสมอจนได้แม้จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พวกเขาฉีกหนีได้เป็น 3-1 ก็ตาม

หากว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก เก็บสามแต้มที่สังเวียนแข้ง อาลี ซามี เยน ได้ พวกเขาก็มีโอกาสคิดฝันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยหูใหญ่มากกว่าที่เป็นอยู่

อย่างไรก็ดี หลังคว้ามาได้แค่แต้มเดียว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีทางเลือกไม่มากต่อการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากพวกเขาต้องเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้สถานเดียวในเกมนัดสุดท้าย

แล้วก็ไม่เท่านั้น พร้อมกันนี้ ทีมจากเมืองผู้ต้องภาวนาให้ โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย เสมอกันที่เดนมาร์คด้วยเพื่อฉลุยเข้ารอบเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มตามหลัง เสือใต้ แต่หากผิดไปจากสองเงื่อนไขนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีชะตาเป็นอย่างไรหลังลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยหูใหญ่ครบหกนัด เราจะไปดูความเป็นไปได้ทั้งสามสถานการณ์

กระนั้นก็ดี ต้องขอบอกแฟนบอล ผีแดง เอาไว้ก่อนว่า บาเยิร์น ไม่แพ้เกม แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มมานาน 39 นัดติดต่อกันแล้วโดยนัดสุดท้ายที่พวกเขาพ่ายแพ้เป็นเกมบู๊กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2017

1. เข้ารอบ 16 ทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะทีมอันดับสอง

อย่างที่บอกไปแล้วว่าเงื่อนไขไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเปิดบ้านคว่ำ บาเยิร์น มิวนิค ให้ได้หลังออกไปแพ้ เสือใต้ ในเกมแรกสุดของรอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์ 4-3

และแน่นอนว่า ผีแดง จะต้องเผชิญหน้ากับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ที่สร้างผลงานกับ เสือใต้ ได้อย่างน่าเกรงขามนับตั้งแต่ย้ายออกจาก สเปอร์ส ทีมในบ้านเกิดเมื่อช่วงซัมเมอร์

ในกณีนี้ หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ บาเยิร์น พวกเขาจะเก็บเพิ่มได้เป็น 7 แต้ม แต่ยังไม่มากพอต่อการการันตีเป็นทีมอันดับสองของกลุ่ม เอ เนื่องจาก ผีแดง ต้องภาวนาให้เกมอีกคู่ซึ่ง โคเปนเฮเก้น จะเฝ้าบ้านฟัดกับ กาลาตาซาราย ออกเสมอหน้าเดียวเท่านั้นเพราะหากผิดไปจากนี้ ผู้ชนะของคู่นี้จะมีแต้มมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด และจะได้เข้ารอบเป็นทีมอันดับสองของกลุ่ม

2. จบอันดับสามของกลุ่ม หล่นไปเล่นถ้วย ยูโรปาลีก

ซีซั่นที่แล้ว เทน ฮาก พาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทะลุเข้าถึงรอบแปดทีมถ้วย ยูโรปาลีก โดยจอดป้ายพ่ายให้กับ เซบีย่า อย่างน่าเสียดาย

สำหรับซีซั่นนี้ แม้กุนซือชาวเมืองกังหันลมจะพาทีมคว้าอันดับท็อปโฟร์ในลีกตีตั๋วลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ แต่ ผีแดง มีโอกาสลงเล่นรายการดังกล่าวอีกหนหากเกมระหว่าง โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย มีผลแพ้ชนะต่อให้ทีมจากเมืองผู้ดีจะพิชิตแชมป์ บุนเดสลีกา ได้สำเร็จต่อหน้าสาวกของตัวเองก็ตาม

แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเก็บได้ 7 แต้มหากชนะ เสือใต้ แต่ โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย จะมีเพิ่มเป็น 8 แต้มหากทีมใดทีมหนึ่งเอาชนะกันได้สำเร็จโดยทีมที่แพ้จะมี 5 แต้มเท่าเดิมอันจะทำให้พวกเขารั้งอันดับบ๊วยโดย เร้ด เดวิลส์ จะขยับขึ้นมาเป็นทีมอันดับสามของกลุ่ม

3. จบอันดับสี่ของกลุ่มหมดสิทธิ์ไปต่อในทุกถ้วยของยุโรป

หากสถานการณ์เป็นอย่างที่ว่ามันก็จะถือเป็นผลงานที่น่าอับอายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อความผิดพลาดหลายหนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก กับการเสียประตูอย่างง่ายดายเป็นเข่งทั้งๆที่หลายเกมพวกเขานำหน้าคู่แข่งไปก่อน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าจากฟอร์มในแต่ละเกม ทีมจาก โรงละครแห่งความฝัน สมควรประสบกับชะตาที่ว่านี้ดังจะเห็นว่าเกมรับของพวกเขาย่ำแย่สุดขีด ขณะที่แดนกลางก็ไม่ดีพอที่จะคุมสถานการณ์ครองบอลให้เหนือกว่าคู่แข่งได้เลย

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงล่อแหลมต่อการโดนฝ่ายตรงข้ามฉีกตาข่ายตลอดทั้งเกมต่อให้ออกนำไปก่อนก็ตามเนื่องจากพวกเขาไม่มีทีเด็ดทีขาดในการหยุดเกมรุกของคู่แข่ง และโดนส่องยิงแต่ละนัดชนิดนับครั้งไม่ถ้วนซึ่งหาก โอนาน่า ผีเข้าก็ดีไป แต่ถ้าเขาก่อความผิดพลาด ผลลัพธ์ก็คือหายนะเช่นเดียวกับเกมล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียท่าคารังให้กับ บาเยิร์น พวกเขาจะตกรอบในฐานะทีมบ๊วยของกลุ่มทันที และไม่ได้เล่นถ้วยยุโรปใบไหนอีกโดยไม่ต้องไปสนใจว่าเกมระหว่าง โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย จะจบลงแบบไหนเพราะยังไงซะไม่ทีมใดก็ทีมหนึ่งจะมีแต้มมากกว่าพวกเขาหนึ่งแต้มอย่างแน่นอนในฐานะผู้แพ้นัดสุดท้ายโดยที่ ผีแดง จะต้องหาโอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลยุโรปกันใหม่ในซีซั่นหน้า

แต่ก็นั่นแหละ หากเผอิญว่า ผีแดง คว่ำ เสือใต้ ได้ แต่อีกคู่มีผลแพ่ชนะ มันจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมหันต์สำหรับทีมจาก เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ที่มาทำดีเอาเมื่อสายหลังจากพลาดแล้วพลาดอีกในหลายๆเกมก่อนหน้านี้

จะอย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายแล้ว ผีแดง มีอันต้องเป็นทีมบ๊วยของกลุ่มซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่สุด พวกเขาก็สามารถหาเหตุผลหลอกตัวเองในแง่บวกได้เนื่องจากการไม่มีภาระในเกมยุโรปอีกต่อไปจะเป็นการตัดทอนโปรแกรมการลงสนามของทีมลงเพื่อจะได้มีสมาธิมุ่งเน้นให้กับการไต่อันดับในตาราง พรีเมียร์ลีก เป็นสำคัญ

ทั้งนี้เพราะอย่าลืมว่าแม้ฟอร์มจะยังกระท่อนกระแท่น แต่ เทน ฮาก พาทีมคว้าชัยในลีกได้มากถึงห้าจากหกนัดหลัง และขยับขึ้นสู่อันดับหกโดยมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงแค่หกแต้มเท่านั้นจากการลงสนาม 13 นัดเท่ากัน

และหากจะมองข้ามการลุ้นแชมป์ลีกเนื่องจากฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะทะยานไปไกลขนาดนั้นได้ พวกเขาก็มีแต้มตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับสี่แค่สี่แต้มซึ่งถือว่าไม่ได้มากมายอะไรนักต่อการพยายามคว้าอันดับท็อปโฟร์อีกหน

กระนั้นก็ดี เทน ฮาก จำเป็นต้องปรับปรุงประสิทธิภาพการทำประตูของทีมให้ได้เนื่องจากพวกเขามีผลต่างประตูเป็น 0 จากผลงานยิงได้และเสีย 16 ประตูเท่ากันซึ่งถือเป็นทีมที่คลำเป้าได้อย่างเลวร้ายที่สุดในบรรดาทีม 12 อันดับแรกของตารางคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »