ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ! เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าถือครองหุ้นของ แมนยู

ทางการ! เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าถือครองหุ้นของ แมนยู

Posted 25/12/2023 by siamsport

 

การรอคอยสิ้นสุด แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงยืนยัน เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีเข้าถือครองหุ้นก้อนเล็กของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. หลังตกเป็นข่าวกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนาน

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เป็นหนึ่งในสองตัวเต็งที่ติดต่อขอเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ตระกูลเกลเซอร์ประกาศขายสโมสร แต่ท้ายที่สุด ชีค ยัสซิม แห่งกาตาร์ตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากมองว่าเจ้าของทีม ปีศาจแดง ชาวอเมริกันไม่ต้องการขายสโมสรจริงทั้งๆที่เขายื่นข้อเสนอให้พิจารณาสูงถึงห้าพันล้านปอนด์

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เบนเข็มหันมาติดต่อขอซื้อหุ้นทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25%  และหลังจากสถานการณ์ยืดเยื้อมานาน ในที่สุดทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศยืนยันการขายหุ้นจำนวนดังกล่าวให้กับนักธุรกิจอิงลิชซึ่งเป็นแฟนบอลของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ INEOS Sport บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเคมิคอลซึ่งมี เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เป็นหัวเรือใหญ่เข้าร่วมขอเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เดือนก.พ. แต่หลังจาก ชีค ยาสซิม ถอนตัว พวกเขาก็เปลี่ยนมาใช้วิธียื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้น ผีแดง 25% และเป็นที่เชื่อกันว่าตระกูลเกลเซอร์พร้อมขายให้แลกกับการรับทรัพย์ 1.4 พันล้านปอนด์ กระทั่งในที่สุดก็มีการแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการ

"แมนฯ ยูไนเต็ด ขอประกาศในวันนี้ว่าตกลงให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ประธาน INEOS เข้าถือครองหุ้นคลาสบีของสโมสร 25% แล้ว บวกกับหุ้นคลาสเออีก 25%  รวมทั้งการรับมอบเงินอีก 300 ล้านดอลลาร์ (ราว 10,800 ล้านบาท) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในอนาคตกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด" ผีแดง แถลง

"ในขั้นตอนนี้ INEOS ยอมรับคำขอของบอร์ดต่อการรับผิดชอบการจัดการกับปฏิบัติการฟุตบอลของสโมสรซึ่งจะรวมทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่ ตลอดจนการมีสองเก้าอี้ในบอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด"

ทั้งนี้ INEOS ถูก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1998 และลงทุนในวงการกีฬามาแล้วในหลายระดับทั้งการซื้อทีม นีซ ในลีกฝรั่งเศสเมื่อเดือนก.ค.2019 หลังจากเมื่อสองปีก่อนพวกเขาซื้อทีม เอฟซี โลซานน์ สปอร์ต ของลีกสวิตเซอร์แลนด์เช่นกัน

นอกจากนี้ INEOS ยังเป็นพาร์ทเนอร์กับทีมรถสูตรหนึ่ง เมอร์เซเดส ด้วย ตลอดจนให้การสนับสนุนด้านการเงินอย่างเต็มรูปแบบกับทีมจักรยาน Ineos Grenadiers ซึ่งในอดีตใช้ชื่อว่า ทีม สกาย รวมทั้งยังก่อตั้งทีมเรือใบสัญชาติอังกฤษ INEOS Britannia ขึ้นมาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »