ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทางการ!เบอร์มิงแฮม ปลด เวย์น รูนี่ย์ เซ่นผลงานห่วย

ทางการ!เบอร์มิงแฮม ปลด เวย์น รูนี่ย์ เซ่นผลงานห่วย

Posted 03/01/2024 by siamsport

มาไวไปไว! เวย์น รูนี่ย์ ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เบอร์มิงแฮม เด้งตกเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย หลังคุมทีม 15 นัดชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศปลด เวย์น รูนี่ย์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 2 มกราคม หลังจากที่อดึตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาคุมทัพแค่ราว 3 เดือนเท่านั้น

แกรี่ คุ้ก ซีโอโอ เบอร์มิงแฮม แถลงว่า "พวกเรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่จำเป็นเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ เซนต์ แอนดรูว์ส น่าเสียดายที่เวลาของ เวย์น กับเราไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เราตัดสินใจที่จะไปในทิศทางอื่น การสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่จะเริ่มทันที และเราจะอัพเดตข่าวให้แฟนบอลรับทราบเพิ่มเติมต่อไป"

รูนี่ย์ วัย 38 ปี พา เบอร์มิงแฮม ชนะแค่ 2 จาก 15 เกมที่คุมทัพ ส่งผลให้เวลานี้ทีม "ตราลูกโลก" หล่นไปอยู่อันดับ 20 ของตาราง แชมเปี้ยนชิพ มี 28 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 6 คะแนนเท่านั้น

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เข้ามาคุม เบอร์มิงแฮม เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ปีที่ผ่านมา ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง แต่กลับทำผลงานย่ำแย่ และเกมล่าสุดออกไปแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้ผลงานคุม 15 นัด ชนะแค่ 2 เสมอ 4 และแพ้ 9 นัด

รูนี่ย์ ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-2017 ก่อนแขวนสตั๊ดกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อปี 2021 และประเดิมทำหน้าที่ผู้จัดการทีมให้กับ "แกะเขาเหล็ก" จากนั้นก็มีโอกาสไปคุม ดีซี ยูไนเต็ด ใน เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ และ เบอร์มิงแฮม เป็นทีมล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »