ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บราซิลเศร้า!มาริโอ ซากัลโล่ ตำนานแชมป์โลก4สมัยเสียชีวิต

บราซิลเศร้า!มาริโอ ซากัลโล่ ตำนานแชมป์โลก4สมัยเสียชีวิต

Posted 07/01/2024 by siamsport

วงการลูกหนังเศร้า! มาริโอ ซากัลโล่ ตำนานฟุตบอลบราซิล เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 92 ปี ประวัติสุดยิ่งใหญ่ช่วยให้แซมบ้า คว้าแชมป์โลกสมัยเป็นนักเตะ 2 สมัย ตอนเป็นกุนซือและผู้ช่วยได้อีกอย่างละ 1 สมัย

มาริโอ ซากัลโล่ ตำนานกุนซือและนักเตะทีมชาติบราซิล ที่มีส่วนร่วมกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกถึง 4 สมัย เสียชีวิตด้วยวัย 92 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

ซากัลโล่ ที่ในสมัยค้าแข้งเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายให้กับสโมสร ฟลาเมงโก้ และ โบตาโฟโก้ ได้แชมป์โลกร่วมกับทัพแซมบ้าตอนเป็นนักเตะ 2 สมัยในปี 1958 และ 1962 โดยลงเล่นเป็นตัวตัวในนัดชิงชนะเลิศทั้งสองครั้ง

หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้วนั้น ซากัลโล่ ก็ผันตัวไปทำหน้าที่โค้ช ก่อนมีส่วนกับการช่วยให้ทีมชาติบราซิล ได้แชมป์ฟุตบอลโลกอีก 2 สมัย โดยเป็นฐานะกุนซือปี 1970 และผู้ช่วยกุนซือให้กับ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เปเรยร่า ปี 1994

ซากัลโล่ ได้รับฉายาว่า "The Professor" หรือท่านศาสตราจารย์ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล บาร์ร่า ดีออาร์ ในนครริโอเดจาเนโร ช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว หลังจากสุขภาพไม่ดีมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะมีการประกาศเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะที่ เอ็ดนาลโด โรดริเกซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) แถลงร่วมไว้อาลัยว่า "ซีบีเอฟ และฟุตบอลบราซิล ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ มาริโอ ฮอร์เก้ โลโบ ซากัลโล่ หนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซีบีเอฟขอร่วมเป็นกำลังใจเดียวกันกับครอบครัวและแฟนบอลในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้ากับการจากไปของไอดอลแห่งวงการฟุตบอลของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »