ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อุตส่าห์ถอนตัวทีมชาติ!แข้ง กานา โดนแบนจนอดช่วย เลสเตอร์ ยาว

อุตส่าห์ถอนตัวทีมชาติ!แข้ง กานา โดนแบนจนอดช่วย เลสเตอร์ ยาว

Posted 16/01/2024 by siamsport

อับดุล ฟาตาวู ปีก เลสเตอร์ ถูกแบนจนต้องพักถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งที่มันเป็นเหมือนตลกร้ายก็คือก่อนหน้านี้เขาไปถอนตัวกับการเล่นให้ กานา ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 และรายการที่ว่าก็เตะกันถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์

อับดุล ฟาตาวู ปีกดาวรุ่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดนแบนยาวจนต้องรอจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้กว่าที่จะกลับมาช่วยทีมได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาอุตส่าห์ถอนตัวจากทีมชาติกานาชุดสู้ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023

ฟาตาวู ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ เลสเตอร์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำผลงานได้โดดเด่นจนเป็นแกนหลักให้ "สุนัขจิ้งจอก" จนถึงขนาดได้ลงเล่นในลีกไป 22 นัด พร้อมกับทำได้ 2 ประตู

ผลงานดังกล่าวทำให้เดิมที ฟาตาวู โดนเรียกติดทีมชาติกานา ชุดที่จะลงเล่น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ซึ่งเตะกันระหว่างวันที่ 11 มกราคม ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ แต่แข้งวัย 19 ปีหารือกับ คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือของ กานา ก่อนที่จะตัดสินใจขอถอนตัวจากทัพ "ดาวดำ" เพื่อที่จะได้มุ่งมั่นกับการเล่นให้ เลสเตอร์ อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ฟาตาวู ไปโดนใบแดงในเกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นัดพ่าย โคเวนทรี ซิตี้ 1-3 เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เขาถือว่าติดโทษแบน 3 นัด และจะกลับมาเล่นได้ในเกมกับ วัตฟอร์ด วันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ หรือก็คือ 1 วันก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศของศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้ตอนนี้เขาทำได้เพียงนั่งเชียร์ทั้งเพื่อนร่วมสโมสรและเพื่อนร่วมทีมชาติเท่านั้น

ทั้งนี้ ฟาตาวู ไม่สามารถเปลี่ยนใจกลับไปเล่นให้ กานา ในทัวร์นาเมนท์ แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ได้ เพราะเส้นตายของการส่งรายชื่อลงเล่นในรายการนั้นผ่านไปตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »