ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นอร์ทเวมบลีย์! แมนยู ผุดเมกะโปรเจกต์เพิ่มความจุสนามเฉียดแสนคน

นอร์ทเวมบลีย์! แมนยู ผุดเมกะโปรเจกต์เพิ่มความจุสนามเฉียดแสนคน

Posted 07/02/2024 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การบริหารงานของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผุดเมกะโปรเจกต์ออกมาแล้วโดยมีแผนเพิ่มความจุสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเก้าหมื่นที่นั่งหมายให้ยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกับ เวมบลีย์

เดลี่ เทเลกราฟ รายงานเมื่อ 6 ก.พ.ว่ามหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีซึ่งลงทุนซื้อหุ้นของทีมรัก 25% ต้องการเนรมิตความจุผู้ชมของ โรงละครแห่งความฝัน เพิ่มขึ้นเป็นเก้าหมื่นที่นั่งให้เปรียบได้กับสนาม เวมบลีย์ แห่งภาคเหนือของประเทศ หากแต่ยังอยู่ในช่วงขบคิดว่าจะปรับปรุงสังเวียนแข้งปัจจุบันของทีม หรือว่าจะทุบทิ้งเพื่อสร้างสนามแห่งใหม่ขึ้นมา

รายงานข่าวระบุว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เปิดฉากสอบถามถึงแผนดังกล่าวของสโมสรต่อ แอนดี้ เบอร์แน่ม พ่อเมืองแมนเชสเตอร์เรียบร้อยแล้ว และได้รับไฟเขียวแล้วเช่นกัน

กระนั้นก็ดี ต่อกรณีที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ต้องการให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนด้านการเงินนั้น เดลี่ เมล เผยว่าน่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่ ผีแดง อาจได้รับความช่วยเหลือในแง่ของการหักภาษี และผ่อนคลายกฏบางข้อเนื่องจากแผนของทีมมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาพื้นที่ในทำเลดังกล่าว

นอกจากนี้ เมล ได้อ้างถึงแหล่งข่าวด้วยว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนดังกล่าวอยู่ในใจมาตั้งแต่ช่วงที่เขาขอซื้อหุ้นของสโมสรปลายปีก่อนแล้ว

"จิม เป็นคนที่คิดไวทำไว เขามีอายุ 71 ปี และต้องการใช้โอกาสนี้สร้างโปรเจกต์ยักษ์" แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับมหาเศรษฐีคนดังเผย

อย่างไรก็ดี มีการแจกแจงว่าถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคิดไม่ตกว่าจะปรับปรุงสนามด้วยการเพิ่มความจุจาก 74,000 ที่นั่งเป็น 90,000 ที่นั่งซึ่งจะใช้งบประมาณ 800 ล้านปอนด์ (ราว 36,000 ล้านบาท) หรือว่าจะสร้างสนามใหม่ขึ้นมาโดยจะต้องใช้เงินสูงถึง 1-2 พันล้านปอนด์ (ราว 45000-90,000 ล้านบาท)

ทั้งนี้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกใช้งานมาตั้งแต่ปี 1910 และผ่านการปรับปรุงมาหลายครั้ง แต่ความทันสมัยตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกเทียบกับสนามแห่งใหม่ของสโมสรต่างๆใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้จนทำให้ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ไม่ถูกรัฐบาลเลือกให้เป็นหนึ่งในสังเวียนแข้งรองรับศึก ยูโร 2028 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพร่วมกับไอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »