ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ก่อนโค้งท้ายเลือกตั้ง! มาดามแป้งเปิดใจพร้อมทุ่มเทเพื่อฟุตบอลไทยด้วยหัวใจเกินร้อย

ก่อนโค้งท้ายเลือกตั้ง! มาดามแป้งเปิดใจพร้อมทุ่มเทเพื่อฟุตบอลไทยด้วยหัวใจเกินร้อย

Posted 07/02/2024 by siamsport

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจก่อนถึงวันเลือกตั้ง ยืนยัน ถ้าได้เป็นนายกส.บอลฯ สภากรรมการทุกคนจะได้ดูกระดาษแผ่นเดียวกันหมด ยืนยัน ไม่มีแจกเงินโหวตเตอร์ยันคืนสุดท้าย ส่วนการที่ไม่ไปดีเบตเพราะติดภารกิจจริงๆ เผยหารือ นายกเศรษฐา ทวีสิน เรื่องสนับสนุนไทยลีก 3 แล้ว ยันบอลไทยต้องพัฒนาตั้งแต่รากหญ้า แจงจัดเป็นคนไทยที่รักฟุตบอลไทยด้วยหัวใจจริงๆ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล หมายเลข 1 ได้แถลงนโยบายพร้อมกับเปิดใจผ่านทางโซเชียล แฟนเพจและยูทูบ Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำถึงประเด็นต่างๆก่อนที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี 8 ก.พ.67 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

โดย "มาดามแป้ง" ได้เริ่มการเปิดใจว่า " ถึงแม้จะลาออกจากประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี แต่แป้งรักท่าเรือมาก ส่วนการที่ไม่ไปร่วมเวทีดีเบต เพราะบุกไปคุยกับสโมสรสมาชิกทั่วทุกโซน มี 60 เสียงที่เป็นโหวตเตอร์ บุกไปหามาหมดแล้ว แต่ถ้าวันเลือกตั้งได้ไม่ถึง 60 ก็ไม่เป็นไร  ต้องขอโทษผู้จัดงานทุกๆท่าน

ก่อนจะลงสมัคร ขอ คุณเนวิน ชิดชอบ และ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี บอกว่าถ้าแป้งลง ต้องเอาชื่อจริงๆ ตัวจริงๆ มาช่วย คุณปวิณ เลยมาเป็นอุปนายก , คุณเนวิน มาเป็นที่ปรึกษา จะใช้วิธีการ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเงิน จะไปคุยกับสปอนเซอร์ คงไปพูดไม่ได้ว่าจะได้กี่พันล้าน กระแสไม่มา เงินมันก็ไม่มา ฟุตบอลมันต้องออกจอทีวี เพื่อดึงกระแสให้กลับมา ต้องรวมตัวคนรักฟุตบอลจริงๆมาช่วยกันแก้ปัญหา

ซึ่ง "แป้ง" มองว่า ถ้าคนรวยรอดอยู่แค่ 2 หรือ 5 สโมสร มันก็ไม่สนุก ทุกโมเลกุลจะต้องรอดไปด้วยกัน ซึ่งตัวเอง มีแผนในใจเป็น 100 เป็น 1000 ถ้าวันที่ 8 ก.พ.นี้ ถ้าได้เป็นนายก วันที่ 9 ก.พ.67 จะลุยเลย  แป้งบอกตามตรงว่า ชื่นใจกับคำที่หลายสโมสรบอกว่า บอกว่า "โทรมาหาเสียงเองเลยหรอ โทรมาเองเลยคะ โทรมาเพื่อขอเสียงนี่แหละ" ถ้าให้พูดกันตรงๆ ถ้า 100 นโยบาย หรือ 50 นโยบาย ให้แก้หมด ทำไม่ได้  แต่ถ้าบอกว่ามี 3 เรื่อง หรือ 5 เรื่องไหนที่ต้องแก้ไขก่อน อันนี้โอเค

อีกเรื่องที่หลายสโมสรห่วง คือ เรื่องกรรมการสำคัญ ไปหาเสียง ทุกทีมบอก ฝากเรื่องกรรมการด้วย สโมสรพูดเรื่องเงินเยอะสุด รองลงมาคือกรรมการ เรื่องกรรมการก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง มีโอกาสอยากจะเจอกับกรรมการที 1-2-3 แป้งให้ความเคารพทุกๆคน อยากจะเข้าไปกราบ ไปพูดอย่างแมนๆ  จับสลากไม่ได้ จับแล้วจะไปต่างจังหวะยังไง รับโทรศัพท์เรื่องนี้เยอะมาก ส่วนที่ว่ากรรมการบางกลุ่มมีโต๊ะ ไม่น่าจริงมั้ง ถ้าเกิดแป้งโชคดี เรามาทำวงการผู้ตัดสินให้มีศักดิ์ศรี

กับคำถามที่ว่า เจอข่าวเรื่องการแจกเงินโหวตเตอร์ รู้สึกยังไง ในยุค "แป้ง" เชื่อมั่นด้วยความตั้่งใจจริง 72 เสียงแป้งไปบอกถึงความตั้งใจจริง ทีมงานแป้งไม่เคยมีการแจกเกิด จนคืนวันสุดท้าย อยากจะเป็นอย่างสง่างาม เสียใจเหมือนกันเวลาได้ยิน เพราะโดนกระหน่ำตลอด เสียใจแหละ แต่ใจสู้

สำหรับสิ่งที่หลายคนวิจารณ์มาก คือผลงานชุดใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ "มาโน่" ส่วน ตัวเอง ไม่โทษ มาโน่ ทุกคนมีความดี มาโน่ พาไทยได้แชมป์เอเอฟเอฟ 2 สมัย ตอนที่สิงคโปร์ช่วงโควิด-19 ทำให้เรตติ้งช่อง 7 ขึ้นไปสูงสุดในรอบปี รับทุกกระแสมาโดยตลอด ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับมาโน่ว่า อิชิอิ จะมาเป็นประธานเทคนิค และจะทำทีมชาติหลังจบคิงส์คัพ แต่ยังทำงานเป็นเนื้อเดียวไม่ได้ อิชิอิขอกลับไปตั้งหลักที่ญี่ปุ่นก่อน มาโน่โดนโจมตีในเกมกับจีนคัดบอลโลก มาโน่เขารู้ตัว และจากกันด้วยดี  มาโน่ ไลน์มาบอกแป้งว่า เกมกับสิงคโปร์คือเกมสุดท้าย วันที่เล่นกับจีนคือวันที่เสียใจมากๆ

อีกเรื่องที่ทุกคนสนใจคือการทำทีม ยู-23 ปี ล่าสุด กำลังคุยกันอยู่ คุยทั้งฝั่งไทยลีกและทีมชาติ หลังจากเกิดเหตุจอร์เจีย เรามีการพูดคุยกันตลอด เอเชียนคัพทำให้มาครบ มี "เจ-มุ้ย" เจ็บแค่นั้น คาดว่าแรงกิ้งหลังจบเอเชียนคัพ น่าจะอยู่ 101 แต่เสียดายนิดนึงเราน่าจะท็อปร้อย ถ้าท็อปร้อยได้ ก็จะเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ในอนาคอาจจะให้ "อิชิอิ" ดูภาพรวมของยู-23 ปีด้วย ถ้าเป็นไปได้ เรื่องนี้ต้องคุยกันอีกที

ด้าน "พี่อ๊อด" สมยศ ท่านทำดีหลายเรื่องนะ คือการได้เป็นเจ้าภาพฟีฟ่าครองเกรส หรือแม้แต่การสร้าง ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ  ในเรื่องนี้ "แป้ง" ยังไม่ได้ไปดู แต้ถ้าทำเพื่อประโยชน์ของวงการฟุตบอลก็เป็นเรื่องดี ส่วนเรื่องฟุตบอลหญิง มีความผูกพันธ์สูงมากๆ ลีกหญิงสำคัญมากๆ แต่ยอมรับว่ากระแสนิยมมันตกต่ำลง สัญญาว่าจะทำให้กลับมาได้รับความนิยมให้ได้ในอนาคต    

ส่วนการฟ้องร้อง สยามสปอร์ต กับ ทรูวิชั่นส์ และ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนปัจจุบัน เรื่องคดีแป้งพอจะรู้อยู่บ้าง 2-3 คดี เรื่องคดีของสยามสปอร์ต แป้งรักและเคารพกับพี่ระวิ โหลทอง มากๆ  ไปพบท่านมา 2 ครั้งแล้ว แป้งบอกว่า พี่วิคะ ถ้าเกิดหนูได้เป็นนายก เรื่องคดีจะเป็นยังไงคะ พี่ระวิพูดกับปากว่า "เต็มที่" แต่เป็นเต็มที่ในทางที่ดีนะ ไม่ใช่เต็มที่ในทางไม่ดี

ตอนนี้ต้องยอมรับว่ามีคนเสนอให้ทำหลายๆอย่าง ตนเลยบอกว่า ยังก่อนรอให้ได้รับเลือกตั้งก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "พี่ป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ โทรมาแจ้ง โค้ชฟุตซอลสัญญาจะหมดวันที่ 11 ก.พ.67 หรือเรื่องเงินอัดฉัดซีเกมส์ให้ตามที่ใคร ทุกเรื่องคงต้องทำหลังจากที่ตัวเองได้รับตำแหน่งก่อน ซึ่งแน่นอนว่า ตอนนี้แผนงานมีเยอะมาก

อีกเรื่องที่สำคัญคือ ไทยลีก3 ล่าสุดได้คุยกับ นายกเศรษฐา ทวีสิน ท่านให้ความสำคัญกับรากฐานมากๆ มีโครงการที่จะสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก3 โครงการหนึ่งกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจ และได้คุยกับ คุณปวิณ , คุณเนวิน จะเอาทีมไปเยือนทีมจังหวัด ให้เขาได้ค่าตั๋ว เอาดาราไปแข่ง นี่คือแผนงานที่จะทำหลังจากที่ได้รับตำแหน่งแล้ว ขณะที่ "คุณต็อป" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา พร้อมช่วยหนุน บอกว่า ถ้าพี่ได้เป็น มีอะไรให้บอก พร้อมช่วยเต็มที่เช่นกัน

ส่วนเรื่องอื่นๆตนเองก็ได้เตรียมแผนไว้แล้ว เอาเป็นว่าหลังจากวันที่  8 ก.พ.นี้ หากตัวเองได้รับเลือกเป็นนายกส.ฟุตบอลฯ คนต่อไป ทุกอย่างจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ "แป้งสัญญาว่าจะเป็นคนไทยที่รักฟุตบอลไทยตลอดไป"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »