ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "อ๋อ คมกฤช" ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต. เลือกตั้งนายกบอลไทยขัดข้อบังคับ

"อ๋อ คมกฤช" ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต. เลือกตั้งนายกบอลไทยขัดข้อบังคับ

Posted 12/02/2024 by siamsport

อ๋อ คมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในครั้งที่ผ่านมา เดินทางมายื่นหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังมองว่าการเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลขัดข้อบังคับรวมทั้งหมด 4 ข้อ

คมกฤช เผยว่า "การเลือกตั้งครั้งนี้มันมีอะไรที่ผิดจากข้อบังคับไป เริ่มต้นตั้งแต่การรับสมัครแล้ว การที่ กกต. ประกาศให้ผู้สมัครแต่ละรายสามารถใช้เสียงสโมสรสมาชิกมารับรองเพียง 3 สโมสร แล้วสามารถรับรองได้ทั้งคณะ มันจะเป็นการผิดข้อบังคับ อาจจะทำให้การเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารสมาคมครั้งนี้เกิดปัญหาได้ และทาง กกต.ไม่ได้มีการพิจารณา แก้ไข ปรับปรุง เพื่อให้การรับสมัครเป็นไปตามข้อบังคับ ทำให้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ต้องมาสมัคร เพื่อใช้สิทธิ์ตัวเองเรียกร้อง เพื่อให้มีการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ซึ่งภายหลังทาง กกต. ตีความระงับสิทธิ์สโมสรผิดพลาดไปอีก ก็เลยทำให้มีสโมสรสมาชิกที่ถูกระงับจากการไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม หรือไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลของสมาคม กลับกลายเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง รวมไปถึงการพิจารณาให้สมาคมฟุตบอลอาชีพ มีสิทธิออกเสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบของการกีฬากีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะต้องมีการรายงานให้ กกท.รับรองผลการเป็นสมาชิก เพื่อตรวจสอบสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง"

"ขณะเดียวกันในเรื่องของ ตุลาการ คือการไปนำให้ผู้สมัคร ซึ่งทำให้หน้าในฟุตบอลไทยลีกมาเป็นผู้สมัคร ในช่วงเช้าวันเลือกตั้ง ผมได้มาเจอกับ กกต. ซึ่งในเรื่องแบบนี้ บางครั้งเขาก็อนุโลมกัน แต่การอนุโลม ไม่สามารถนำมาใช้ในการดำเนินงานซึ่งต้องเป็นไปตามข้อบังคับสมาคมฟุตบอลได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิชิอิ ส่องนักเตะ 10 เกมถ้วน ก่อนเลือกตัวคัดบอลโลกชนเกาหลีใต้
    ทีมชาติไทย มีคิวลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3,4 ด้วยการลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในช่วงเดือน มี.ค.67 สถานการณ์ของทั้งสองทีมตอนนี้หลังผ่าน 2 นัด เกาหลีใต้ นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ไทย อันดับ 2 มี 3 คะแนน ส่วนอันดับ 3 จีน มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ ยังไม่มีแต้ม เกมนัดที่ 3,4 ถือว่าเป็นเกมสำคัญต่อทุกทีมเพราะทีมนำอย่างเกาหลีใต้ หากเก็บชัยชนะได้หมดในช่วงเดือน มี.ค.67 จะผ่านเข้ารอบทันที
  • "ซิโก้" ฝากถึง "บิ๊กอ๊อด" หลังหมดวาระนายกส.บอลไทย
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือคอง อันห์ ฮานอย ในศึกฟุตบอลวีลีก 1 โพสต์ข้อความถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่หมดวาระการเป็นผู้นำฟุตบอลไทย
  • ก่อนโค้งท้ายเลือกตั้ง! มาดามแป้งเปิดใจพร้อมทุ่มเทเพื่อฟุตบอลไทยด้วยหัวใจเกินร้อย
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจก่อนถึงวันเลือกตั้ง ยืนยัน ถ้าได้เป็นนายกส.บอลฯ สภากรรมการทุกคนจะได้ดูกระดาษแผ่นเดียวกันหมด ยืนยัน ไม่มีแจกเงินโหวตเตอร์ยันคืนสุดท้าย ส่วนการที่ไม่ไปดีเบตเพราะติดภารกิจจริงๆ เผยหารือ นายกเศรษฐา ทวีสิน เรื่องสนับสนุนไทยลีก 3 แล้ว ยันบอลไทยต้องพัฒนาตั้งแต่รากหญ้า แจงจัดเป็นคนไทยที่รักฟุตบอลไทยด้วยหัวใจจริงๆ
  • ทีมชาติไทยยังติดท็อปคลีนชีต! ขอด 10 เกร็ดน่ารู้ เอเชียน คัพ หลังจบ 8 ทีม
    เอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม สุดท้ายจบลงไปแล้ว แม้ว่าทีมชาติไทย จะไม่ได้ไปต่อ แต่ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เล่นได้ประทับใจแฟนๆ จะกู้ศรัทธากลับมาอีกครั้ง ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงสรรหา 'ตัวเลข' ที่น่าสนใจในของทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศกาตาร์ มาให้คุณได้รับทราบโดยทั่วกัน!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »