ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ช่วงคับขัน! เกร็ดสุดเลวร้ายของ บาเยิร์น หลังพ่าย ลาซิโอ

ช่วงคับขัน! เกร็ดสุดเลวร้ายของ บาเยิร์น หลังพ่าย ลาซิโอ

Posted 15/02/2024 by siamsport

หลังจากเพิ่งแพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน มาแบบหมดสภาพ 0-3 บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังไม่ฟื้นจากอาการไข้เมื่อล่าสุดพวกเขาออกไปพ่าย ลาซิโอ 0-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

จริงอยู่ว่าทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังมีนัด 2 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ให้แก้ตัวอยู่ แต่มันก็ไม่สามารถเบี่ยงเบนจากความจริงที่ว่า บาเยิร์น กำลังอยู่ในช่วงที่เลวร้ายไปได้ และเกร็ดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเกมนี้ก็ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นมากขึ้นไปอีก

- เสียท่าให้ทีมจาก อิตาลี

บาเยิร์น เคยมีช่วงเวลาที่แสนสุขเวลาเจอกับทีมจาก อิตาลี เพราะก่อนถึงนัดล่าสุดนั้นพวกเขาไม่แพ้ให้คู่แข่งจากแดนมะกะโรนีมากถึง 12 นัดติดต่อกันเวลาลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังเป็นการเก็บชัยชนะได้ถึง 10 เกมอีกต่างหาก

สำหรับความปราชัยต่อทีมจาก อิตาลี ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนหน้าที่จะถึงนัดล่าสุดของ บาเยิร์น นั้น ต้องย้อนไปถึงเดือนมีนาคม ปี 2011 นู่นเลย โดยตอนนั้นพวกเขาพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3 คาบ้าน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง และก็ต้องตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังจากสกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 3-3

- เกมรุกยังน่าผิดหวัง

วันที่แพ้ เลเวอร์คูเซ่น ทีมของ ทูเคิ่ล มีจังหวะยิงตรงกรอบแค่ 1 ครั้ง (ตอนแรกมีการระบุว่าพวกเขายิงไม่ตรงกรอบเลย ก่อนจะมีการเปลี่ยนข้อมูล) ทั้งที่มี แฮร์รี่ เคน, จามาล มูเซียล่า และ ลีรอย ซาเน่ ยืนเป็นแนวรุก ซึ่งแค่นั้นก็นับเป็นผลงานที่น่าผิดหวังมากพออยู่แล้ว แต่เกมล่าสุด บาเยิร์น กลับไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลยตลอดทั้งเกมจากจังหวะการยิงทั้งหมด 17 หน โดยที่ 3 แนวรุกตัวจริงก็เป็นชุดเดิม

เรื่องดังกล่าวทำให้นี่นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ที่ บาเยิร์น ไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะเป็นในรายการไหนก็ตาม (ไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) โดยหนก่อนที่เกมรุกของพวกเขาทำได้แย่ขนาดนั้นเป็นการเจอกับ ลิเวอร์พูล ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0

นอกจากนี้ นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า สื่อด้านสถิติทำการบันทึกสถิติต่างๆ ตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมานั้น บาเยิร์น ยังกลายเป็นทีมที่มีจังหวะยิงต่อ 1 เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดโดยที่สุดท้ายแล้วไม่มีชอตไหนยิงตรงกรอบเลยด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น ทีมดังของแคว้นบาวาเรียยังทำประตูไม่ได้เป็นจำนวน 2 นัดติดต่อกันในทุกรายการเป็นหนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2015 อีกต่างหาก โดยหนนั้นพวกเขาเคยเท้าบอด 3 นัดติดในยุคที่มี โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือ

- ลางร้าย ?

นับตั้งแต่ที่มีการใช้ระบบ เหย้า-เยือน ในรอบน็อกเอาท์ของเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่นับเป็นครั้งที่ 15 ที่ บาเยิร์น แพ้ในนัดแรก แต่ที่น่าสนใจก็คือ 7 ครั้งหลังสุดที่มันเกิดเรื่องแบบนั้น บาเยิร์น จบลงด้วยการเป็นฝ่ายตกรอบทั้งหมด

ครั้งสุดท้ายที่ บาเยิร์น พลิกสถานการณ์ได้ในนัดสองเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศที่เจอกับ เอฟซี ปอร์โต้ เมื่อฤดูกาล 2014-15 โดยตอนนั้นพวกเขาออกไปแพ้ ปอร์โต้ 1-3 แต่กลับมาชนะที่บ้านของตัวเองด้วยสกอร์ 6-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »