ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลืมไม่ลง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยกหนึ่งแข้งเก่งสุดที่เคยร่วมงานกับลิเวอร์พูล

ลืมไม่ลง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยกหนึ่งแข้งเก่งสุดที่เคยร่วมงานกับลิเวอร์พูล

Posted 06/04/2024 by siamsport

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล เผยชื่อนักเตะที่เก่งที่สุดที่เคยร่วมเล่นด้วย หลังมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันในถิ่นแอนฟิลด์ และนำความสำเร็จมากมายมาสู่สโมสร

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจเกี่ยวกับหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมที่เก่งที่สุดที่เคยร่วมงานด้วย และไม่เคยลืมหลังได้เล่นอย่างเข้าขารู้ใจกันมานานหลายปี

นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ช่วงต้นปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) ฟาน ไดค์ ก็พัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลก และยังเป็นผู้เล่นคีย์แมนสำคัญในยุคแห่งความสำเร็จของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์

แนวรับชาวดัตช์ ซึ่งเป็นหัวใจในแนวรับของ "เดอะ เร้ดส์" และนำทีมประสบความสำเร็จมากมายทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ  มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับนักเตะชั้นดีมากมาย อาทิเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นต้น

จากคำถามที่ว่านักเตะที่เก่งที่สุดที่เขาเคยร่วมเล่นมาด้วยกันนั้นเป็นใคร ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตอบว่า "ผมไม่อยากให้นักเตะคนใดคนหนึ่งต้องรู้สึกไม่ดี แต่ผมจะพูดถึงผู้เล่นที่ย้ายออกไปแล้ว เช่น บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งเป็นคนสำคัญสำหรับความสำเร็จที่เราได้รับตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"เขาทำให้ผู้เล่นอีกสองคนที่อยู่เคียงข้างเขา (โม ซาลาห์ กับ มาเน่) ซึ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถเล่นได้อย่างเข้าขากัน สามประสานของเราสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว โดยส่วนตัวสำหรับผมพวกเขาทำให้เกมรับเล่นสบาย มันเจ๋งสุด และยอดเยี่ยมมากๆ"

"เขามักจะสร้างความยากลำบากให้กับเกมรับตอนที่ลงฝึกซ้อม ดังนั้นผมยกเครดิตให้กับเขา แต่ตอนนี้ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะที่สุดมหัศจรรย์อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลีสซง เบ็คเกอร์ และผมไม่เคยลืม โฌแอล มาติป แน่นอนว่าตอนี้เขาบาดเจ็บ แต่เขายังเป็นนักเตะชั้นยอดสำหรับสโมสรที่จะดึงตัวไปเล่นแบบฟรีเอเจนต์"

"สำหรับนักเตะรุ่นใหม่ในยุคนี้ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันเป็นยุคที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ตามความเห็นของผม และนักเตะแต่ละคนที่มีส่วนร่วมสมควรที่จะได้รับเครดิตเต็มๆ สำหรับสิ่งเหล่านี้" อดีตดาวเตะเซาธ์แฮมป์ตัน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »