ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คาร์วัลโญ่ชมเฮียมูเป็นโค้ชที่คิดเหมือนนักเตะ

คาร์วัลโญ่ชมเฮียมูเป็นโค้ชที่คิดเหมือนนักเตะ

Posted 26/09/2010 by siamsport

 

        ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ปราการหลัง เรอัล มาดริด เชิดชูเจ้านายเต็มที่ ยก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่มีความนึกคิดเหมือนกับนักเตะ พร้อมยัน ตนเป็นกองหลังที่พร้อมช่วยทีมเล่นเกมรุกทุกเมื่อ


     ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์แบ็กชาวโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนเก่งแห่งทัพ "ราชันชุดขาว" ว่าเป็นโค้ชที่มีความสามารถสูง โดยเฉพาะเรื่องที่มีความคิดความอ่านเหมือนกับเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่ง
 
     คาร์วัลโญ่ ซึ่งเคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ ตอนเล่นให้กับ เอฟซี ปอร์โต้ และ เชลซี กล่าวว่า "ปอร์โต้ ของเขาในตอนนั้นถือว่าสุดยอดมาก เราเข้ากันได้ดีทีเดียว และวิธีการเล่นของเราถือว่าสมบูรณ์แบบสุดๆ เขาเป็นโค้ชที่คิดเหมือนกับผู้เล่น และเขาก็คิดเหมือนผมด้วย การเล่นแย่แต่ชนะ มันมีค่ามากกว่าการเล่นดีแต่แพ้ อย่างไรก็ตาม แผนการของเราคือ เล่นดีแล้วต้องชนะด้วย ผมรู้ว่า คุณก็คงจะรู้ว่า มูรินโญ่ คงจะไม่ค่อยแฮปปี้สักเท่าไหร่ ถ้าหากเราเก็บชัยชนะได้ แต่เล่นแย่"
 
     ถึงแม้ฤดูกาลนี้ เรอัล จะโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่ายิงประตูได้น้อยเกินไป แต่ปราการเหล็กทีมชาติโปรตุเกสวัย 32 ปี ยืนยันว่า ตนเป็นกองหลังที่พร้อมช่วยทีมเติมเกมรุกเสมอ โดยระบุว่า "มันเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้พยายามลุยไปข้างหน้าและช่วยทีม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องอ่านสถานการณ์และเกมให้ดี และต้องรู้ด้วยว่า ตอนไหนควรลงไปตั้งรับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูรินโญ่เซ็ง!ราชันจบสกอร์ไม่คมเจ๊าเลบันเต้
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่พอใจลูกทีมที่ใช้โอกาสเปลือง มีลุ้นประตูชัดเจนถึง 8 ครั้ง แต่ทำไม่ได้ ต้องเสียหน้าเสมอ เลบันเต้ แบบไร้สกอร์ ในเกมลีกแดนกระทิงดุ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รับตอนนี้ทีมไม่มีปัญหาอะไรนอกจากความเฉียบคมในการจบสกอร์
  • ราชันจืดโดนยันเจ๊า0-0,บาร์ซ่าอัด3-1เดือดฝั่งละแดง
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เสียตำแหน่งจ่าฝูงซะแล้ว หลังจากที่ทำได้เพียงแค่เสมอกับ เลบันเต้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา สบายๆ 2-0 ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • เป๊ปไม่สนเปิดสงครามน้ำลายเฮียมู
    โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาร์เซโลน่า ส่ายหัว ไม่สนใจเปิดสงครามน้ำลายกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ปากจัดของ เรอัล มาดริด หลังโดนยอดโค้ชชาวโปรตุกีส แขวะว่า หลายทีมในลีกกระทิงกลัว บาร์ซ่า มากเกินไป และไม่คิดจะฝึกซ้อม เพื่อหยุดนักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" เลย
  • โอซิล ยก มูรินโญ่ คือกุนซือที่เก่งสุดในโลก
    รู้งาน! เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาตินาซีของ เรอัล มาดริด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือเก่งที่สุดในโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »