ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ฯขึ้นแท่นโกยเงินสปอนเซอร์อกเสื้อ

พรีเมียร์ฯขึ้นแท่นโกยเงินสปอนเซอร์อกเสื้อ

Posted 29/10/2010 by siamsport

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นแหล่งทำเงินในวงการลูกหนังมากที่สุด เมื่อโกยเงินจากสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อรวม 5,120 ล้านบาท แซงหน้า บุนเดสลีกา เยอรมัน เจ้าของแชมป์เก่าเกือบ 400 ล้านบาท ด้าน กัลโช่ เซเรีย อา, ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ ลา ลีกา สเปน ตามไล่หลังมาห่างๆ แบบไม่เห็นฝุ่น

  เดอะ ทเวลฟ์ สปอร์ต+มาร์เก็ต ยูโรเปี้ยน ฟุตบอล เจอร์ซี่ย์ รีพอร์ต (The 12th SPORT+MARKT European Football Jersey Report) เปิดเผยผลสำรวจ แสดงให้เห็นว่า สโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับเงินรายได้จากการเซ็นสัญญาผู้สนับสนุนบนหน้าอกเสื้อรวม 128 ล้านยูโร (ประมาณ 5,120 ล้านบาท) ตลอดฤดูกาลนี้ แซงหน้าขึ้นแท่นรายรับรวมมากกว่าทีมใน บุนเดสลีกา เยอรมัน เรียบร้อย

    ทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทั้ง 20 ทีม มีรายได้มากกว่าเมื่อซีซั่นก่อนราว 44.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1,780 ล้านบาท) ขณะที่ 18 สโมสรเมืองเบียร์ ทำรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 118.5 ล้านยูโร (ประมาณ 4,740 ล้านบาท) จากเดิมที่มีรายรับเพียง 108.6 ล้านยูโร (ประมาณ 4,344 ล้านบาท) 

   ทั้งนี้ สโมสรจาก บุนเดสลีกา มีอันต้องสูญเสียตำแหน่งทำรายได้จากสปอนเซอร์รวมมากที่สุด หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงสัญญาใหม่กับ เอออน บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งเซ็นสัญญากับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ส ธนาคารชั้นนำของโลก ในฤดูกาลล่าสุด

  ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของทีมใน กัลโช่ เซเรีย อา ทำยอดรวม 65.9 ล้านยูโร (ประมาณ 2,636 ล้านบาท) ตามด้วยสโมสรจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส โกยเงินเข้ากระเป๋ารวม 58.8 ล้านยูโร (ประมาณ 2,352 ล้านบาท) และ ลา ลีกา สเปน รั้งอันดับ 5 ที่รายรับรวม 57.5 ล้านยูโร (ประมาณ 2,300 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋ารอยชี้เชลวี่ย์แกร่งแน่หากดูเจิดเป็นแบบอย่าง
    รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มั่นใจ จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์วัยกระเตาะ จะต้องเป็นกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะผู้ดีได้แน่ หากดูกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นตัวอย่าง บอกนักเตะมีความตั้งใจในการซ้อม ผนวกกับการมีตัวอย่างที่ดีให้เห็นมากมายรอบตัว เชื่อจะไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน
  • รูนี่ย์หน้าบานจ่อควงเมียวิวาห์รอบสอง
    คนมันรักห้ามไม่ไหว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกเคยหื่น ร้องไชโยลั่นดูไบ เมียใจกว้างยิ่งกว่ามหาสมุทร ให้อภัยคดีทะลวงประตูสวรรค์หรรษาสองสาวขายบริการไปแล้วยังไม่หนำใจ ยังชวนวิวาห์รอบสอง หมายกระชับพื้นที่ พิศวาสให้เหนียวแน่นหนึบมากขึ้นไปอีก เผยหัวหอก "ปีศาจแดง" แทบไม่ต้องคิด ออกปากตอบโอเคทันที
  • มาร์ติเนซมั่นใจเคิร์กแลนด์ไม่หนีวีแกน
    โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของ วีแกน แอธเลติก มั่นใจ คริส เคิร์กแลนด์ จอมหนึบชาวอังกฤษ จะไม่ย้ายหนีไปไหนในช่วงเดือนมกราคมแน่นอน แม้จะถูกสั่งลดลงไปนั่งเป็นสำรองในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม บอกนายด่านรายนี้ฝีมือดี แต่โชคร้ายมีอาการบาดเจ็บ จึงทำให้ผลงานที่ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร
  • โปลิศแมนเชสเตอร์รวบคลาสนิชข้อหาข่มขืน
    ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ยันได้จับกุม อิวาน คลาสนิช หัวหอก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันพฤหัสบดี หลังมีผู้แจ้งความดาวยิงวัย 30 ปี ล่วงละเมิดทางเพศต่อหญิงสาววัย 17 ปี เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้วและจะต้องเข้ามาให้ปากคำในวันที่ 1 พ.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »