ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 10ตัวต้านไม่อยู่!ค้างคาวโดนเซบีย่าอัด0-2

10ตัวต้านไม่อยู่!ค้างคาวโดนเซบีย่าอัด0-2

Posted 09/11/2010 by siamsport

 

       เซบีย่า แซงขึ้นมารังอันดับ 5 ของตารางแล้ว หลังจากที่เปิดรังเอาชนะ บาเลนเซีย ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ไปแบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2553
เซบีย่า 2 - 0 บาเลนเซีย


สนาม: เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน, เซบีย่า

 
     คู่นี้เจอกันมา 4 นัดหลังสุดในทุกรายการนั้น เซบีย่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ถึงสามนัด เกมนี้เจ้าบ้านไม่มี เฆซุส นาบาส ปีกขวาทีมชาติสเปน ที่เข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าต้องพักยาว รวมไปถึง ติเบริโอ กวาเรนเต้ มิดฟิลด์ชาวอิตาลีบาดเจ็บหนักบริเวณหัวเข่า พักแข้งนาน 6 เดือน
 
     ด้าน อันเดรส ปาล็อป นายทวารมือหนึ่งเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ต้องใช้ ฆาบี บาราส ลงเฝ้าเสาตามเคย ส่วนตำแหน่งแบ็คขวาให้ มูอามาดู ดาโบ ลงเล่นแทน อับดูลาย กงโก้ ที่ติดโทษแบน
 
     แดนกลางได้ เรนาโต้ ฟลอเรนซิโอ กองกลางชาวบราซิลหายเจ็บกลับมา ในแดนหน้าเรียก เฟรเดริก กานูเต้ ลงล่าตาข่ายกับ หลุยส์ ฟาเบียโน่
 
     ขณะที่ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ได้ตัว เซซ่าร์ ซานเชซ นายทวารมือหนึ่งวัย 39 ปี กลับมาลงเฝ้าเสาแล้ว พร้อมจัด อาริตซ์ อดูริซ ลงมายืนล่าตาข่ายร่วมกับ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ โดยมี ฆวน มานูเอล มาต้า กัปตันทีมปั้นเกมรุก
 
     ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาแค่ 52 วินาที เซบีย่า ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ดีเอโก้ เปร็อตติ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ครอสเข้ามาโดนสกัดทิ้งมาเข้าทางของ ค็อฟฟี่ โรมาริช ซัดด้วยขวาไม่เข้ากรอบ
 
     ผ่านมาสิบนาที เจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำ ดีเอโก้ เปร็อตติ กระชากขึ้นทางขวาแล้วเปิดเข้ากลางให้ หลุยส์ ฟาเบียโน่ โฉบมายิงตรงเสาแรกบีบให้ เซซ่าร์ ซานเชซ นายทวารวัย 39 ปีของทีมเยือนต้องปัดไปกระทบเสาออกหลัง
 
     กระเถิบมาถึงนาทีที่ 25 บาเลนเซีย ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ เมห์เม็ต โทปัล ไปยกเท้าย่ำใส่ มาร์ติน คาเซเรส กองหลังชาวอุรุกวัยจนลงไปร้องโอดโอย ส่วน โทปัล ก็เจ็บเช่นกันในจังหวะปะทะ แม้ว่า คาเซเรส จะโดนเหยียบไม่เต็มนัก แต่ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ โทปัล ที่มีเจตนาทำให้คู่แข่งเจ็บออกไปทันที ก่อนที่จะมีการปฐมพยาบาลกันครู่หนึ่งแล้ว คาเซเรส ลุกขึ้นมาเล่นต่อไปได้
 
     ถัดมาสามนาที ทีมเยือนได้ลุ้นจากจังหวะที่  มานูเอล แฟร์นานเดส ดาวเตะโปรตุกีส ปั่นฟรีคิกด้วยขวาข้ามคานไป
 
     ครึ่งชั่วโมงของเกม บาเลนเซีย แม้ตัวน้อยกว่า แต่ก็บุกแลกด้วย มีลุ้นเหมือนกัน โซลดาโด้ ส่องไปติดมือ ฆาบี บาราส นายทวารเซบีย่า ส่วน เซบีย่า ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับ เปร็อตติ ยิงมุมแคบถูก เซซ่าร์ ซานเชซ ปัดพ้นอันตรายไปได้
 
     ข้ามมานาทีที่ 38 เซซ่าร์ ซานเชซ นายทวารบาเลนเซีย เตะผิดจังหวะจนเจ็บเอง แต่ก็ฝืนเล่นต่อไหว
 
     ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาทีเจ้าบ้านลุยหนัก ค็อฟฟี่ โรมาริช หลุดมายิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของ เซซ่าร์ ซานเชซ นายทวารไอ้ค้างคาว หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
     กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง บาเลนเซีย เปลี่ยนเอา บิเซนเต้ กวาอิต้า นายทวารดาวรุ่งวัย 23 ปี ลงมาเล่นแทน เซซาร์ ซานเฃช มือหนึ่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปลายครึ่งแรก
 
     เจ้าบ้านได้ลุ้นทันทีจากจังหวะที่ กาเปล ไหลย้อนคืนมาให้กับ เฟร์นานโด นาบาร์โร่ หนุนขึ้นมาสับไกด้วยขวา ทว่า บิเซนเต้ กวาอิต้า นายทวารที่ลงมาเป็นสำรองของบาเลนเซีย รับเข้าซองไว้ได้ไม่ยากในนาทีที่ 47
 
     มาถึงนาทีที่ 53 เจ้าบ้านปรับแท็คติกเปลี่ยนเอา อัลบาโร่ เนเกรโด้ กองหน้าลงมาเพิ่มพลังสังหารแล้วถอด ค็อฟฟี่ โรมาริช ออกมา
 
     อย่างไรก็ตาม เซบีย่า มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ มาร์ติน คาเวเรส ยิงไกลเต็มเท้าขวาบอลพุ่งปานจรวด เล่นเอา บิเซนเต้ กวาอิต้า ผู้รักษาประตูบาเลนเซีย ต้องล้มตัวปัดออกมาเข้าทางของ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ดาวยิงที่ลงมาเป็นสำรองแปด้วยซ้ายมุมแคบลอดหว่างขาของ กวาอิต้า เข้าไปให้เจ้าบ้านนำก่อน 1-0
 
     เขยิบมาถึงนาทีที่ 62 เซบีย่า น่าได้เพิ่มจริงๆ มาร์ติน คาเซเรส เปิดจากขวาให้กับ หลุยส์ ฟาเบียโน่ วิ่งมาซัดด้วยขวาบอลไปชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
     ไอ้ค้างคาว ไม่ยอมตกเป็นฝ่ายรับอย่างเดียว มิเกล ครอสให้กับ อาริตซ์ อดูริซ ยิงไกลจากนอกเขตโดน ฆาบี บาราส นายทวารเซบีย่า ป้องกันไว้ได้ในนาทีที่ 67
 
     ทีมเยือนเปลี่ยนผู้เล่นบ้างให้ จอร์ดี้ อัลบา ลงมาเล่นแทน เฌเรมี่ มาติเยอ ในตำแหน่งแบ็คซ้าย หมายเปิดเกมรุกให้มากขึ้น ในนาทีที่ 69
 
     สี่นาทีต่อมา อัลบาโร่ เนเกรโด้ ของเซบีย่าได้โอกาสทิ้งตัวโหม่งแต่บังคับบอลไม่ได้หลุดกรอบออกไป จากนั้นเซบีย่า เปลี่ยนเอา อเลฆานโดร อัลฟาโร่ ลงมาเล่นแทน เปร็อตติ
 
     เจ้าถิ่นยังเดินเครื่องไม่หยุด แล้วก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 77 มูอามาดู ดาโบ หลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดไปที่เสาสอง อเลฆานโดร อัลฟาโร่ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาขึ้นโขกโล่งๆเข้าไป
 
     ช่วงเจ้าถิ่นเกือบบวกประตูเพิ่ม เมื่อ ดีเอโก้ กาเปล ได้บอลหลุดเข้าไปก่อนกดเต็มข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย ครบ 90 นาที เซบีย่า จึงบดเอาชนะ บาเลนเซีย ที่เหลือแค่ 10 คนไปได้ 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ทำให้ เซบีย่า ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนนแทน บาเลนเซีย ด้วยกฏผลงานการเจอกันที่ดีกว่า 
 
     รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

     เซบีย่า: ฆาบี บาราส - มูอามาดู ดาโบ, มาร์ติน คาเซเรส, อเล็กซิส รูอาโน่, เฟร์นานโด นาบาร์โร่ - ดีเอโก้ เปร็อตติ, ค็อฟฟี่ โรมาริช, เรนาโต้ ฟลอเรนซิโอ, ดีเอโก้ กาเปล - หลุยส์ ฟาเบียโน่, เฟรเดริก กานูเต้

     สำรอง: ปาโบล บาร์กาส (ผู้รักษาประตู) - ฌูเลียง เอสกูเด้, อเลฆานโดร อัลฟาโร่, ดีดิเย่ร์ โซโกร่า, ลูก้า ชิการินี่, อัลบาโร่ เนเกรโด้, เลาตาโร่ อคอสต้า 
 
     บาเลนเซีย: เซซ่าร์ ซานเชซ - มิเกล มอนเตยโร่, ดาบิด นาบาร์โร่, ริคาร์โด้ คอสต้า, เฌเรมี่ มาติเยอ - มานูเอล แฟร์นานเดส, เมห์เม็ต โทปัล - ฆัวกิน ซานเชซ, ฆวน มานูเอล มาต้า (กัปตันทีม) - อาริตซ์ อดูริซ, โรเบร์โต้ โซลดาโด้

     สำรอง: บิเซนเต้ กวาอิต้า (ผู้รักษาประตู) - บรูโน่ ซัลตอร์, เฮดวิกส์ มาดูโร่, ปาโบล เอร์นานเดซ, จอร์ดี้ อัลบา, อัลเบร์โต้ คอสต้า, ดาบิด อัลเบลด้า 
 
     ผู้ตัดสิน: เอดูอาร์โด้ อิตูร์รัลเด้ กอนซาเลซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซานเชซลั่นไม่วางมือจนกว่าได้คุมชุดขาว
    ฮูโก้ ซานเชซ ตำนานกองหน้าเลือดจังโก้ทีมชาติเม็กซิโก รับอยากเดินตามฝันวัยเด็ก ขอเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ให้ได้ก่อนวางมือ เหมือนเคยสร้างชื่อให้ยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาแล้วในอดีต ยันยังรอข้อเสนอดีๆ จากทีมลูกหนังเมืองกระทิง แต่คงไม่ปัดโอกาสหากมีสโมสรอื่นในยุโรปทาบทามให้ไปคุมทัพ
  • อิกวาอินรับเรอัลฟอร์มไม่ฮอตเกมทุบตราหมี
    กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอมรับพวกเขายังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีที่สุดในแมตช์ทุบ แอตเลติโก มาดริด 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้การยิงได้สองลูกเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรจะทำประตูให้มากกว่านี้ เพราะหากเกิดความผิดพลาด ก็มีสิทธิ์เจอปัญหายุ่งยากได้
  • มาต้าจ่อเซ็นขยายสัญญาค้างคาว
    ฆวน มาต้า ปีกซ้ายชาวเมืองกระทิงดุของ บาเลนเซีย ส่อแววจะจรดปากกาเซ็นขยายสัญญาอยู่กับทีมต่อไปอีกจนถึงปี 2015 ค่อนข้างแน่แล้ว ภายหลังเอเยนต์ส่วนตัว ซึ่งเป็นพ่อบังเกิดเกล้า ออกโรงเผยนักเตะมีความสุขดีกับต้นสังกัดและพร้อมทำผลงานที่ดีให้ทีมต่อไปด้วย
  • โด้ชนะคดีสื่อผู้ดีหมิ่นเดี้ยงแล้วยังออกเที่ยว
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายชนะคดีจากกรณีที่โดนสื่อผู้ดีกล่าวหาว่าทำตัวสุ่มเสี่ยงในช่วงพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อปี 2008 ช่วงที่ยังเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการออกไปเที่ยวไนต์คลับ ที่ฮอลลีวู้ด ทนายส่วนตัวเผยนอกจากนักเตะจะได้รับคำขอโทษแล้ว ยังจะได้รับเงินที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »