ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปิดอลังการกว่างโจวเกมส์จีนเจ้าเอเชีย,ไทยจบที่ 9ซิว11ทอง

ปิดอลังการกว่างโจวเกมส์จีนเจ้าเอเชีย,ไทยจบที่ 9ซิว11ทอง

Posted 28/11/2010 by siamsport

 

 

 "กว่างโจวเกมส์" เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ นครกว่างโจว ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไม่แพ้พิธีเปิด เจ้าภาพทุ่มทั้งแสง สี แสง และนักกีฬาร่วมหมื่นคน พร้อมนำเอาชุดการแสดงจากนานาชาติ มาโชว์นานเกือบ 2 ชั่วโมง ขณะที่เกาหลีใต้เจ้าภาพครั้งหน้า "อินชอนเกมส์" นำ "เรน" นักร้องและนักแสดงชื่อก้องมาร่วมโชว์แดนซ์เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ โดย จีน ผงาดครองเจ้าเอเชีย ด้วย 199 ทอง 119 เงิน และ 98 ทองแดง ส่วนไทยจบอันดับ 9 มี 11 ทอง 9 เงิน กับอีก 32 ทองแดง


     การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการชิงชัย โดยทัพนักกีฬาเจ้าภาพ ผงาดครองเจ้าเอเชีย หลังกวาดไปถึง 199 ทอง 119 เงิน 98 ทองแดง ทิ้งห่างอันดับ 2 เกาหลีใต้ถึง 123 เหรียญทอง มี 76  ทอง 65 เงิน 91 ทองแดง ส่วนที่ 3 เป็นของ ญี่ปุ่น 48 ทอง 74 เงิน 94 ทองแดง ส่วน ไทย รั้งอันดับ 9 มี 11 ทอง 9 เงิน 32 ทองแดง
 
     สำหรับพิธีปิดการแข่งขันยังคงมีขึ้นที่เกาะไห่ซินซา เช่นเดียวกับในพิธีเปิด โดยเริ่มขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก ชาวจีน ต่างให้ความสนใจเข้ามาชมและร่วมบรรยากาศในพิธีปิดกันนับหมื่นชีวิต
 
     พิธีการได้เริ่มด้วยการกล่าวแนะนำนาง หลิว เหยียน ตง รัฐมนตรีด้านกีฬาและวัฒนธรรมชาติจีน และ ชีคห์ อาหมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ต่อด้วยการเชิญธงชาติจีนขึ้นสู่ยอดเสา และบรรเลงเพลงชาติจีน
 
     จากนั้นเข้าสู่ช่วงของการแสดง ซึ่งเจ้าภาพจีนได้จัดเตรียมไว้หลายชุดด้วยกัน โดยการแสดงแต่ละชุด จะเน้นความสวยงามและสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของชาติต่างๆ ในทวีปเอเชีย ซึ่งมี 7 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย Moonlight (จีน), Mengeny (อินเดีย), Oriental Cherry (ญี่ปุ่น), My Excellent Lover (คาซัคสถาน), Stars (อินโดนีเซีย), Pleasant Journey (เลบานอน) และ Vast Stretch of Grasslands (มองโกเลีย) โดยใช้เวลาในการแสดงทั้งสิ้น 47 นาที
 
     ลำดับถัดมาเป็นการเดินขบวนของนักกีฬาทั้ง 45 ชาติ เข้าสู่พิธีปิด โดยเป็นการเดินพาเหรดเข้าสนามตามชื่อของประเทศ ซึ่งประเทศไทยผู้ที่ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำหน้าขบวนนักกีฬาไทยก็คือ "โจ้ หลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเสิร์ฟมือฉมังแห่งทีมเซปักตะกร้อชายวัย 32 ปี ซึ่งนักกีฬาไทย ที่เข้าร่วมพิธีปิดในครั้งนี้ รวมเจ้าหน้าที่มีประมาณ 200 ชีวิต
 
     หลังเสร็จสิ้นจากการเดินขบวนของนักกีฬาจะเป็น หลิว เผิง ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกจีน, หวง หัวหัว ประธานบริหารฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์กวางเจา และ หว่าน ชิงเหลียง นายกเทศมนตรีกวางเจา ขึ้นเวทีร่วมกับ ชีคห์ อาหมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานโอซีเอ ซึ่งจะเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์ปิดการแข่งขัน ก่อนที่จะมีการเชิญธงเอเชียนเกมส์ลงจากยอดเสา เพื่อส่งมอบให้กับ เกาหลีใต้ เจ้าภาพครั้งต่อไป
 
     โดยมีรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเกาหลีใต้ และ ลี ยุน-แต๊ก ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์ 2014" เป็นผู้รับมอบ
 
     เมื่อส่งมอบธงเอเชียนเกมส์ให้กับเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อไปจะเป็นการแสดงของทางฝั่งโสมขาว ซึ่งนอกเหนือจากการแสดงที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ และศิลปะการต่อสู้ประจำชาติอย่าง เทควันโด แล้ว ไฮไลต์จะอยู่ที่การปรากฏตัวของ จอง จี-ฮุน หรือ "เรน" นักร้องและนักแสดงหนุ่มหมายเลขหนึ่ง แห่งแดนกิมจิ ซึ่ง "หนุ่มเรน" ร้องเพลงบนเวที 3 เพลงด้วยกัน
 
     ส่วนช่วงท้ายรายการ เป็นการเข้าสู่การดับไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งเจ้าภาพได้จัดให้เด็กสาวชาวจีนนั่งมาในเรือใบไม้ พร้อมกับถือดอกไม้สีแดงไปยื่นที่กระถางคบเพลิง ก่อนไฟในกระถางคบเพลิงจะดับมอดลง ส่งสัญญาณว่า "กว่างโจวเกมส์" ได้ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบ
 
     แม้ว่าในช่วงดับไฟในกระถางคบเพลิงนี้ จะไม่ได้สร้างความฮือฮามากเท่ากับการจุดไฟ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ได้สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมไม่น้อย ด้วยความหมายที่เจ้าภาพ ต้องการสื่อให้เห็นถึงความสามัคคีขอชาวเอเชียมากกว่า
 
     นอกจากนี้ในช่วงปิดท้ายได้มีการนำนักแสดง และนักร้องของจีนมาร่วมร้องเพลงประกอบภาพบรรยากาศการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ตลอด 20 วันที่ผ่านมา ในช่วงท้ายสุดของพิธีปิด เป็นการแสดงพลุไฟชุดใหญ่เป็นการอำลามหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ
 
     ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันความสวยงามของพลุไฟที่สว่างไสวเต็มทั่วท้องฟ้าเมืองกว่างโจว นับเป็นพิธีปิดเอเชียนเกมส์ที่เจ้าภาพ จีน ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และนับเป็นอีกหนึ่งหน้าความสำเร็จของจีน ที่ได้แสดงอานุภาพให้เห็นถึงศักยภาพความยิ่งใหญ่ และความเป็นมหาอำนาจทางการกีฬาของเอเชียและของโลก


 




 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตผู้กำกับหนังปลื้ม!ขอนั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์โคราช เอฟซี
    ข่าวดี โคราช เอฟซีทีมที่ไต่เต้าจากถ้วยง.สู่ถ้วยข.ได้พี่ต๋องอดีตผกก.หนังชื่อดัง นั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์ ปธ.สโมสรเผย คอนเนกชั่นและวิสัยทัศน์ไกล พาทีมรุ่งแน่
  • "สิงห์เจ้าท่า"ป่วน!สนามแพทโดนยึด
    "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี งานเข้าเมื่อสนามแพท สเตเดี้ยม โดนยึดห้ามใช้ และนักเตะส่อแววย้ายหนีอีกต่างหาก
  • ปลาทูหวังทดสอบนักเตะส่งลุย4เส้ากลันตัน
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เตรียมยกทัพลุยศึก 4 เส้า กลันตัน อินเตอร์เนชันแนล เฟรนด์ลี่ เกมส์ 2010 "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสร หวังใช้ทดสอบทีมไปในตัว ขณะที่ ทรงวุฒิ บัวเพชร ลั่นพร้อมแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีม หลังต้นสังกัดกำลังจะได้กองกลางรายใหม่เข้ามาร่วมทีมอีก 2-3 ราย
  • เทโรฯทุ่ม60ล.ปฏิรูปเสริมทัพใหม่หวังติดท็อปทรี
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ลงสนามลับแข้ง ฟอร์มหรูไล่เชือด "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ทีมจาก ด.1 ไปได้ 3-1 โดย ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีม เผยรอ ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ดึงแข้งนอกเสริมทัพ โดยใช้งบกว่า 60 ล้าน ในการปฏิรูประบบภายในทีมทั้งหมด โดยวางเป้าหมายไว้ในซีซั่นหน้าขอติด 1 ใน 3 เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »