ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เคลเมนเต้ชี้บาร์ซ่าเหนือกว่าชุดขาวหลายขุม

เคลเมนเต้ชี้บาร์ซ่าเหนือกว่าชุดขาวหลายขุม

Posted 01/12/2010 by siamsport

 

 

      ฆาเบียร์ เคลเมนเต้ กุนซือทีมชาติแคเมอรูน ชี้สกอร์ 5-0 สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจน ชั่วโมงนี้ บาร์เซโลน่า เจ๋งกว่า เรอัล มาดริด เยอะ แถมเกมนี้ทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ตั้งหลักไม่ได้เลย ขณะที่ ราโดเมียร์ อันทิช โค้ชเลือดเซิร์บ ติ "ราชันชุดขาว" เกมไม่ไหลลื่น แถมบางจังหวะก็ดูรีบเร่งจนเกินไป


      ฆาเบียร์ เคลเมนเต้ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ซึ่งปัจจุบันกำลังคุมทีมชาติแคเมอรูน เชื่อว่า เกม ลา ลีกา สเปน นัด "เอล กลาซิโก้" ที่ บาร์เซโลน่า เปิดรัง คัมป์ นู ยำใหญ่ เรอัล มาดริด 5-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า ชั่วโมงนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" มีสไตล์การเล่น และทีมเวิร์คที่เหนือชั้นกว่า "ราชันชุดขาว" เยอะ
 
      เกมดังกล่าว บาร์เซโลน่า เล่นได้เหนือว่า เรอัล มาดริด ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการครองบอล, การเคลื่อนไหวหาพื้นที่ว่าง หรือแม้แต่การวิ่งกดดันคู่แข่ง ซึ่งทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ "บาร์ซ่า" ยุค "ดรีมทีม" ของกุนซือ โยฮัน ครัฟฟ์ ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) เมื่อปี 1992 เลยทีเดียว โดยตอนนั้น โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชคนปัจจุบัน คือหนึ่งในขุนพลชุดดังกล่าวด้วย 
 
      เคลเมนเต้ กล่าวว่า "บาร์เซโลน่า เล่นได้สุดยอดจริงๆ เรอัล ตั้งหลักไม่ได้เลย และถ้าคุณปล่อยให้ทีมอย่าง บาร์ซ่า ได้ครองบอลล่ะก็ พวกเขาจะเล่นงานคุณทันที"
 
      ขณะที่ ราโดเมียร์ อันทิช โค้ชจอมเก๋าเลือดเซิร์บ ซึ่งเคยคุม บาร์เซโลน่า (ปี 2003) และ เรอัล มาดริด (ปี 1991-1992) มาแล้ว กล่าวว่า "ฟอร์มในสนามของ เรอัล มาดริด เกมนี้ต่างไปจากมาตรฐานปกติของพวกเขา ถึงแม้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะมีบรรดานักเตะชุดเดิมก็ตาม"
 
     "อังเคล ดิ มาเรีย กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นสลับฝั่งกันตรงริมเส้น และการเปลี่ยนตัว (ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ลงเล่นแทน เมซุต โอซิล ตอนพักครึ่ง) ทำให้เกมของพวกเขาดูขัดๆ มากกว่าเดินไปข้างหน้าด้วยซ้ำ บางครั้งพวกเขาก็เล่นแบบเร่งรีบเกินไป พวกเขาไม่ได้นิยามรูปแบบการเล่นของพวกเขาเองให้ชัดเจน ดังนั้นเกมเมื่อวันจันทร์คือบทสรุปที่จะต้องเรียนรู้ และบางทีพวกเขาอาจจะจำเป็นต้องพิจารณาตรงจุดนี้" อันทิช ตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต๊อตติเย้ยชุดขาว33คนก็แพ้บาร์ซ่าอยู่ดี
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ หัวหอกระดับตำนาน อาแอส โรม่า หยันไม่ไว้หน้า เชื่อต่อให้ เรอัล มาดริด มีผู้เล่นเยอะกว่า บาร์เซโลน่า 3 เท่า ก็อาจแพ้หมดรูปเหมือนเดิม ยกนิ้วทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ชุดนี้ กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดทีมในตำนานเวทีลูกหนังเมืองกระทิงไปแล้ว
  • บาติสต้าสุดทึ่งฟอร์มบาร์ซ่าถล่มชุดขาว
    เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา สดุดีฟอร์มสวยหรูพลพรรค บาร์เซโลน่า รับอยากให้โค้ชทุกคนนำการเล่นอันน่าบันเทิงเริงใจแบบนี้ไปปรับใช้กับทีม ยก ชาบี เอร์นานเดซ คือมันสมองสำคัญ ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เล่นฟุตบอลสไตล์เหนือชั้นแบบนี้ได้
  • จ่ามูรับชุดขาวสู้บาร์ซ่าไม่ได้จริงๆ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อหังการไม่ออกรับลูกทีมเล่นได้ไม่ดีพอทำให้โดน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า คู่ปรับสำคัญถลุงเละ 5-0 ในเกมเอล กลาซิโก้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนปรามแฟนไม่ต้องตกอกตกใจ ฤดูกาลยังอีกยาวไกลร่วงมาไล่ตามแชมป์เก่าแค่ 2 คะแนนยังไงได้ไล่บี้กันยาวแน่นอน
  • บาร์เซโลน่า 5:0 รีล มาดริด
    29-11-53, บาร์เซโลน่า 5:0 รีล มาดริด, Spain - Primera Division_ Barcelona [5 - 0] Real Madrid

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »