ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โอบาม่าโวยฟีฟ่าผิดพลาดเลือกกาตาร์จัดบอลโลก2022

โอบาม่าโวยฟีฟ่าผิดพลาดเลือกกาตาร์จัดบอลโลก2022

Posted 03/12/2010 by siamsport

 

 บารัค โอบาม่า ผู้นำแดนลุงแซม ออกอาการขี้แพ้ชวนตี หลังไม่พอใจที่ ฟีฟ่า มีมติโหวตให้ กาตาร์ ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์ คัพ 2022 โดยชี้การทำแบบนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ 


     บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกมาแสดงความไม่พอใจ ที่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โหวตเลือก กาตาร์ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมหันต์


      ผู้นำแดนลุงแซม ซึ่งกล่าวที่ทำเนียบขาว หลังจากที่ อเมริกา พลาดโอกาสทำหน้าที่เจ้าภาพ เวิลด์ คัพ อีก 12 ปีข้างหน้าว่า "ผมคิดว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด"


      สำหรับผลการลงคะแนนโหวตมีดังนี้ รอบแรก ออสเตรเลีย 1 คะแนน (ตกรอบ), ญี่ปุ่น 3 คะแนน, สหรัฐอเมริกา 3 คะแนน, เกาหลีใต้ 4 คะแนน, กาตาร์ 11 คะแนน / รอบสอง ญี่ปุ่น 2 คะแนน (ตกรอบ), เกาหลีใต้ 5 คะแนน, สหรัฐอเมริกา 5 คะแนน, กาตาร์ 10 คะแนน, / รอบสาม เกาหลีใต้ 5 คะแนน (ตกรอบ), สหรัฐอเมริกา 6 คะแนน, กาตาร์ 11 คะแนน / รอบสี่ สหรัฐอเมริกา 8 คะแนน, กาตาร์ 14 คะแนน (ครองเสียงข้างมาก)


      ทั้งนี้ ประเทศที่ได้รับคะแนนสนับสนุนเป็นเสียงข้างมาก (เกินกว่ากึ่งหนึ่งของ 22 เสียง) จะได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นายกผู้ดี-เจ้าชายวิลเลี่ยมเศร้าอดจัดบอลโลก2018
    เดวิด คาเมร่อน ผู้นำเมืองผู้ดี รับสุดเศร้า เมื่อ อังกฤษ ชวดเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2018 หลังมีการลงคะแนนช่วงค่ำของวันพฤหัสบดี ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยแดนหมีขาว เป็นชาติที่ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันในปีดังกล่าว บอกดินแดนบ้านเกิดของตนมีทุกอย่างเหนือกว่าทุกชาติ แต่ท้ายที่สุดมันก็ไม่ดีพอ ขณะที่ เจ้าชายวิลเลี่ยม ขอโทษขอโพยประชาชนแดนผู้ดีเป็นการใหญ่ ที่ต้องทำให้ผิดหวัง แต่ก็ยอมรับกับผลการตัดสิน พร้อมมั่นใจ รัสเซีย จะต้องทำได้ดีอย่างแน่นอน
  • ปูตินเตรียมบินขอบคุณฟีฟ่าไว้ใจรัสเซีย
    วลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย เตรียมจับเครื่องบินเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อขอบคุณคณะกรรมการบริหาร ฟีฟ่า หลังมอบความไว้วางใจให้ดินแดนหมีขาวเป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์ คัพ 2018 ชี้การได้รับโหวตในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า สหพันธ์ลูกหนังโลกเชื่อมั่นในศักยภาพของรัสเซีย
  • หงส์เฮแชมป์กลุ่ม!หลังบุกเจ๊าสเตอัวฯ1-1
    สเตอัว ต้องการเก็บแต้มเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ เกมนี้จัดชุดใหญ่นำโดย บาเนล นิโคลิต้า กับ บ็อกดาน สแตนคู สองดาวเตะระดับทีมชาติโรมาเนีย
  • รัสเซียเฮลั่นเบียดผู้ดีจัดบอลโลก2018,กาตาร์จัดปี2022
    รัสเซียเฮลั่นได้จัดเวิลด์ คัพ 2018 เป็นครั้งแรกหลังอังกฤษอีกหนึ่งตัวเต็งหล่นไปตั้งแต่รอบแรกของการโหวตเป็น เจ้าภาพปี 2018 ส่วนกาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพปี 2022

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »