ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กีระติถือธงไทยเปิดเอเชียนบีชที่โอมาน

กีระติถือธงไทยเปิดเอเชียนบีชที่โอมาน

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

      ธงชาติไทยขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วที่หมู่บ้านนักกีฬา อช.บีช กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เป็นอันดับที่ 13 จาก 45 ชาติ พร้อมเลือก "เจ้าท๊อป" กีระติ บัวลง นักแล่นใบหนุ่ม ดีกรีเหรียญทอง "กว่างโจวเกมส์" ถือธงในพิธีเปิด ด้าน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยสุดเซ็ง เจ้าภาพไม่แจ้งกำหนดการพิธีเปิด ชี้ขอประชุมกับไอโอซี ก่อนจะแจ้งให้ทราบเช้าวันที่ 8 ธ.ค.นี้

     ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเอเชียนบีช ครั้งที่ 2 ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เมือวันที่ 7 ธ.ค. 53 มีพิธีเชิญธงชาติของ 45 ประเทศขึ้นภายในหมู่บ้านนักกีฬาที่ตั้งอยู่ที่สปอร์ต ซิตี้ เพื่อเป็นการเปิดหมู่บ้านอย่างเป็นทางการ โดยมี อับดุลลา บิน นะซอ อันโคไซดี้ หัวหน้าหมู่บ้านนักกีฬา กล่าวต้อนรับ
 
     ส่วนคณะนักกีฬาไทยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายวรวีย์ วีระสัมพันธ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศโอมาน ร่วมในพิธีเชิญธง โดยทีมชาติไทยนั้นเชิญธงขึ้นเป็นลำดับที่ 13 นอกจากนั้น ยังมีนักกีฬาที่ไม่ติดภาระกิจการฝึกซ้อม อาทิ วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอล และฟุตบอล มาร่วมในพิธีเชิญธงชาติไทยในครั้งนี้ด้วย
    

เลือก "กีระติ" ถือธงพิธีเปิด

 
     นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยว่า สำหรับนักกีฬาที่เลือกให้ถือธงชาติไทย เข้าสู่พิธีเปิดในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ก่อนหน้านี้ได้เล็งไว้ 3 คน คือ กีระติ บัวลง เหรียญทองเรือเลเซอร์เลเดียล กว่างโจวเกมส์ และ ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม เหรียญทองเรือใบโฮบี้ 16 เป็นแชมป์เก่า อช.บีช ครั้งที่ 1 และ เอก บุญสวัสดิ์ เหรียญเงิน อชก. 16
 
     แต่จากการสอบถาม ไปยังผู้จัดการทีม พล.ร.ต.สุนันท์ มนธาตุผลิน แล้ว ได้รับคำตอบว่า ว่า กีระติ สามารถรับหน้าที่ในการถือธงชาติเข้าสู่สนามได้ เพราะโปรแกรมในวันที่ 8 ธ.ค.นั้นเป็นแค่การทดสอบสนามแข่ง จะแข่งจริงวันที่ 9 ธ.ค. 53 จึงตัดสินใจให้ กีระติ เป็นผู้ถือธงนำนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม ในเวลา 19.00 น. หรือเวลาประมาณ 22.00 น. ของเมืองไทย

    

เซ็งเจ้าภาพไม่แจ้งรายละเอียดพิธีเปิด

 
     หัวหน้าคณะนักกีฬากล่าวต่ออีกว่า สำหรับรายละเอียดของพิธีเปิดในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ ตนยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรมาก การประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา ยังทางเจ้าภาพยังไม่จ้งรายละเอียดอะไรให้ทราบบอกเพียงว่า จะขอประชุมกับ ไอโอซี ก่อน ถึงจะแจ้งเกี่ยวกับกำหนดการพิธีเปิดในเช้าวันที่ 8 ธ.ค. นี้
 
     ทางไทยจึงเตรียมได้แค่นักกีฬาที่จะถือธง ยอมรับว่าการแข่งขันครั้งนี้ปัญหาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะการสื่อสารต่างๆ ยังขาดการประสานงานที่ดี รวมถึงโปรแกรมการแข่งขันหลายกีฬาที่ยังไม่ออก เนื่องจากต้องรอจับสลากแบ่งสายในเย็นที่วันที่ 7 ธ.ค. และวันที่ 8 ธ.ค. ก็เริ่มแข่งกันเลย ช่วงเกมเริ่ม ทุกอย่างจึงดูไม่ลงตัว ที่สำคัญที่นี่จะเริ่มการทำงานทุกอย่างจะเริ่มในวันที่ 8 ธ.ค.53 ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าเมื่อถึงเวลาเกมแข่งแล้วระบบทุกอย่างจะลงตัวหรือไม่

    

เจ้าหน้าที่โอดรดรถนาน กว่า 3 ชม.

 
     นายธนา กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับปัญหาใหญ่ที่พบหลังจากที่เดินทางมาโอมาน ประมาณ 2-3 วันก่อนทัพนักกีฬาไทยจะเดินทางมาถึง การขนส่ง เดิมทีเจ้าภาพแจ้งว่าจะมีรถซัตเตอร์บัส รับ ส่งตามสนามต่างๆ ทุกครึ่งชั่วโมง แต่เข้าจริงๆ ไม่มีรถไปรับตามจุดต่างๆ ที่ฝ่ายจัดกำหนดไว้ เจ้าหน้าที่บางคนต้องรอรถนานกว่า 3 ชม. ได้สอบถามไปยังเจ้าภาพ
 
     ได้รับคำตอบว่าบริษัทที่รับมาทำเรื่องขนส่งเกิดมีปัญหา ส่งผลให้ไม่สามารถทำงานได้ตามวัน เวลา ที่กำหนดไว้ ทางเจ้าภาพ ได้เปลี่ยนบริษัทรถใหม่แล้ว โดยบริษัทใหม่จะเริ่มเข้ามาทำงานวันที่ 8 ธ.ค.นี้ คิดว่ารถซัตเตอร์บัสคงจะวิ่งได้ตามเวลาโชคดีที่นักกีฬาส่วนใหญ่พักใกล้สนามแข่ง ไม่ต้องเดินทางลงจากบ้านพักนักกีฬาเดินมาสนามแข่งขันได้เลย หากต้องเดินทางด้วยรถเห็นทีนักกีฬาคงจะไปไม่ทันซ้อม ไม่ทันแข่งเป็นแน่

    

เรือใบ-วินด์เซิร์ฟเปลี่ยนเวลารอลม

 
     ด้าน พล.ร.ต.สุนันท์ มนธาตุผลิน ผู้จัดการเรือใบ เผยว่า หลังจากที่นักกีฬาเดินทางมาถึงให้ลงซ้อม ปรากฏว่าในช่วงเช้าเบามากจนไม่สามารถซ้อมได้ แต่หลังเที่ยงไปแล้วเริ่มจะมีแต่ไม่แรงมากไม่เกิน 15 น๊อต หากเทียบกับที่จีนลมแรงเยอะ ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันจากที่สตาร์ทเวลา 09.00 น. เวลา 12.00 น. เพื่อรอลม ซึ่งวินด์เซิร์ฟประสบปัญหาเช่นเดียวกับเรือใบ ต้องเปลี่ยนเวลาแข่งเช่นเดียวกับเรือใบ
 
     อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเรือโฮบี 16 ดำรงค์ศักดิ์ วงศ์ทิม กับ กฤษดา วงศ์ทิม ต้องป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เพราะคู่แข่งที่ลงสนามครั้งนี้ ยังเป็นหน้าเดิมเปลี่ยนแปลง ส่วนเลเซอร์ เรเดียล ที่มี กีระติ บัวลง ลงแข่งมีคู่แข่งแค่ 3 ชาติ คือมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ น่าจะผ่านได้ไม่ยากเช่นกัน

    

เรือใบทุ่มเช่าเรือเจ้าภาพลงชิงชัย

 
     ผู้จัดการทีมเรือใบ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งเรือมาตลอด บางครั้งเรือมาถึงช้า ส่งผลให้นักกีฬามีเวลาซ้อมน้อย การแข่งขันครั้งนี สมาคมฯ เรือใบจึงตัดสินใจเช่าเรือของเจ้าภาพลงทำการแข่งขัน โดยจ่ายค่าเช่าลำละ 4,000 เหรียญสหรัฐฯ จำนวน 4 ลำซึ่งเรือที่มาไม่มีปัญหา นักกีฬามาถึงลงซ้อมทำความคุ้นเคยกับเรือ
 
     ตอนนี้ทุกคนคุ้นเคยกับเรือแล้ว ปรับเปลี่ยนนิดหน่อยก็สามารถบังคับได้เมเหมือนกับเรือของตัวเองที่ใช้แข่ง ตอนนี้นักกีฬาเองไม่มีปัญหากับเรือเพราะตอนแข่งเอเชียนบีชครั้งแรกที่บาหลี จะใช้วิธีการเดียวกันคือเช่าเรือเจ้าภาพคุ้มค่าการที่ขนเรือไปเอง

    

"น้องดาว" ซวยข้อเท้าพลิกก่อนแข่ง

 
     นายเดโชพล พัวนุกูลนนท์ ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟ เผยว่า เมื่อเช้าวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ให้นักกีฬาเตรียมอุปกรณ์เพื่อลงฝึกซ้อม ปรากฏว่าขณะที่นักกีฬากำลังลากบอร์ของตัวเอง "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิก เกิดข้อเท้าพลิก จนมีอาการบวมแป่งขึ้นมา แต่ศิริพรใจสู้พันข้อเท้าลงซ้อม แต่เมื่อขึ้นจากทะเลแล้วข้อเท้ากลับบวมกว่าเดิม ต้องส่งไปทำกายภาพยบำบัด คาดว่าน่าจะมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบด้วย ตอนนี้ภาวนาขอให้หายทันแข่งในวันที่ 9 ธ.ค.นี้
 
     "ตอนนี้ผมลุ้นมากที่จะให้ดาวหาย เพราะหากลงแข่งได้มีลุ้นถึงเหรียญทอง เพราะคู่แข่งมีเพียง 2 คนคือ เฉิ่น ลีนา นักโต้คลื่นชาวจีนที่เพิ่งจะเปลี่ยนเล่นเทคโน กับ มิน คา เคย์ นักแล่นใบจากฮ่องกง เป็นคู่รักคู่แค้นกับดาวมาตลอด แต่แข่งกันดาวเอาชนะทุกครั้ง แต่ผมเจอกับ เฉิ่น ลีนา เมื่อ 3 ปีที่แล้ว พอมาเจอกันอีกครั้งในเอเชียนบีช ครั้งนี้ เฉิ่นลี นา เปลี่ยนมาเล่นเทคโน ซึ่งเล่นหลังดาว
 
     ตอนนี้ เฉิ่น ลีนา มากกว่าประสบการณ์และความแข็งแกร่งดาวอาจจะเป็นรอง แต่ในเรื่องทักษะและสรีระ ดาวเป็นต่อ เนื่องจากลมเบา และดาวเป็นนักกีฬาที่สรีระดี ไม่ต้องปั๊มบอร์ดวิ่งแล้ว นี้คือข้อได้เปรียบ  ตอนนี้ต้องลุ้นให้หายเพื่อจะลงแข่งได้อย่างน้อยมีเหรียญเงินอยู่ในมือ แต่หากหายเป็นปกติ การันตีได้ถึงเหรียญทอง" 
     
    
ชี้นภาลัยใสเก็บแล้วเหรียญเงิน

 
     ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟ กล่าวอีกว่า ส่วนในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง "เจ้าหนิง" นภาลัย ธารใส เจ้าของเหรียญทองแดง "กว่างโจวเกมส์" เส้นทางแข่งขันค่อนข้างใส เพราะมีคู่แข่งเพียงแค่ 2 ชาติคือ ลี ชุน ติง จากฮ่องกง เพียงคนเดียว ส่วนอีกคนเป็นมาเลเซีย ไม่น่าจะสู้ได้
 
     ตอนนี้ นภาลัย จึงมีเหรียญเงินอยู่ในมือแล้ว แต่จะลุ้นเหรียญทองได้หรือไม่ต้องไปวัดกันในทะเล เพราะลมเบาต้องออกแรงปั๊มเยอะ ซึ่งนภาลัย กับ ลี ชุน ติง เป็นคู่แข่งกันมานาน ต้องยอมรับว่าสาวฮ่องกงแกร่งกว่าไทย แต่ลมเบาก็ต้องไปลุ้นกันอีกทีว่าใครฟิตกว่ากัน

    

แฮนด์บอลลองสนามวัดสภาพทราย

 
     พ.ต.อ.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผู้จัดการทีมแฮนด์บอล เผยว่า หลังจากที่ทราบว่าทรายที่โอมานมีลักษณะคล้ายกับทรายที่บาหลี จึงได้ย้ายนักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ กทม. ไปซ้อมที่เพชรบุรี เนื่องจากสภาพทรายของเพชรบุรี กับ บาหลี นั้นเหมือนกันคือเป็นทรายละเอียด ไม่ยุบมาก
 
     และเมื่อเดินทางมาถึงที่โอมานได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมและนักกีฬาไปเดินดูสภาพทรายก่อนลงซ้อม ปรากฏว่า เป็นทรายลักษณะเดียวกับที่เพชรบุรี นักกีฬาไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะมาก และยังตั้งเป้าไว้เหมือนเดิมคือ 1 เหรียญทองจากทีมหญิง

    

ตะกร้อทางใสเคี้ยวหมูรอบแรก

 
     นายไพโรจน์ อาชารุ่งเรือง ผู้จัดการทีมตะกร้อชายหาด เผยถึงผลการจับสลากแบ่งสายเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ว่าทีมชุดชายทางค่อนข้างใสมี 6 ทีม โดยไทยอยู่ในสายเอร่วมทีมกับ จีน และอินโดนีเซีย สาย บี มี พม่า, เรือพาย, อินเดีย และ นัดแรกจะแข่งวันที่ 9 ธ.ค. นี้ จะเจอกับจีนคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาน่าจะผ่านไปได้ ส่วนทีมหญิงมี 5 ทีมประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, จีน, อินโดนีเซีย และ อินเดีย
 
     ขณะที่ทีมเดียวค่อนข้างหนักเพราะมีถึง 9 ทีมสายของไทย มี บรูไน, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, สาย บี มี จีน, โอมาน, สิงคโปร์, พม่า, ฟิลิปปินส์ ทีมหญิงมี 5 ทีม ประกอบด้วย  จีน, ไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งตั้งความหวังไว้ที่ทีมชาย แต่ทีมหญิงนั้นมีโอกาสคว้าเหรียญทอง 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

    

ฟุตบอลเปิดสนามดวลยุ่น

 
     ด้านทัพฟุตบอลชายหาดของไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกวันที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยจะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งนายสมศักดิ์ เซ็นเชาวนิช ผู้ฝึกสอน เผยว่า "ไทยเป็นรองญี่ปุ่นอยู่เล็กน้อย แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านเข้าถึงรอบลึกๆ ได้ เท่ากับครั้งที่แล้วส่วนเกมที่จะตั้งรับเล่นกับญี่ปุ่นนั้นคงจะเน่นเกมรับมากกว่าเกมบุก เพราะ ญี่ปุ่น เล่นเร็วมีความคล่องตัวสูงแต่ยังมั่นใจว่าลูกทีมต้องเล่นเต็มที่เพื่อพาทีมเข้าสู่รอบลึกๆ ได้อย่างแน่นอน

    

เปิดเรียบง่ายใช้ตรา อลป.ขึ้นจุดไฟ

 
     สำหรับพิธีเปิดที่ สปอร์ต ซิตี้ เมืองฮามูซาน่า นั้น ไฟมาถึงหน้าสนามเวบาประมาณ 4 โมง โดยมี ฌักส์ ร็อก ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิด โดยโอมานได้จัดให้นักกีฬาชื่อดังของประเทศ 7 คนเป็นผู้วิ่งคบเพลิงชุดสุดท้าย เพื่อนำสู่สนามก่อนที่พิธีจุดไฟในคบเพลิงจะ เริ่มขึ้น ล
 
     โดยพิธีเปิดจะเน้นสื่อให้เห็นความผูกพันระหว่างชาวโอมานและทะเล ซึ่งบริเวณพิธีเปิด มีการซ้อมแสดงผาดโผน โดยใช้เครนยกกงล้อเป็นรูปสัญลักษณ์โอลิมปิคสูงขึ้น และมีนักแสดงขึ้นไปห้อยโหนอยู่ในวงล้อดังกล่าวด้วย คาดว่า จะเป็นไฮไลต์ของพิธีเปิด จะใช้จุดไฟในกระถางคบเพลิง  จะเริ่มในเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทสันควงชาเวซเข้าหอเกียรติยศมวยโลก
    ทำเนียบหอเกียรติยศมวยสากลนานาชาติ ประกาศบุคคลบนสังเวียนกำปั้นเข้าสู่หอเชิดชูเกียรติประจำปี 2011 โดยมี ไมค์ ไทสัน ตำนานโคตรมวยรุ่นยักษ์ชาวมะกัน และ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ อดีตนักชกขวัญใจแดนจังโก้ นำทัพเพื่อนร่วมวงการเข้ารับเกียรติยศในครั้งนี้
  • ตะลึง!รูปจู๋ฟาร์ราคา3แสน6หมื่นบาท
    แค่รูป "มังกร" ก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว นี่เป็นถึง "มังกรผงาดฟ้า" ของ เบร็ตต์ ฟาร์ ตำนานจอมทัพคนชนคนจอมฉาว ก็ยิ่งไม่ธรรมดาไปกันใหญ่ "เดดสปิน" เว็บไซต์จอมแฉ เผยยอมจ่ายตั้ง 360,000 บาท คว้าภาพเด็ดดังกล่าวเอามาเผยแพร่เลยทีเดียว เจ้าของคุยโอ่ ชอบควักตังค์ซื้อของดีมาตีแผ่ให้ดังระเบิดอยู่แล้ว
  • เรโนลต์ก้มหน้าขอโทษกล่าวหาปิเก้โกหก
    เนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ ตีนผีเลือดเบียร์ ควงแขนบิดา รับคำขอโทษ พร้อมเงินค่าเสียหาย และค่าใช้จ่ายการฟ้องศาลจาก เรโนลต์ อดีตต้นสังกัด ที่กล่าวหาว่า พวกตนปั้นน้ำเป็นตัว กรณีโดนทีมสั่งให้พุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างการแข่งขันศึกเอฟ วัน รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 ปีก่อน
  • บิ๊กเบนผ่าจมูก-คาดฟิตทันลุยเบงกอลส์
    เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จอมทัพตัวเก่งของพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เข้ารับการผ่าตัดดั้งจมูกที่หักระหว่างเกมบุกชนะ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว คาดจะหายทันลงลุยกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »