ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ค้อนทุบหวิวลูกโลก2-1คาร์ลิ่งนัดแรก

ค้อนทุบหวิวลูกโลก2-1คาร์ลิ่งนัดแรก

Posted 12/01/2011 by siamsport


   "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน "ลูกโลก" เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ 2-1 โดย มาร์ค โนเบิล และ คาร์ลตัน โคล ช่วยเจ้าถิ่นกดคนละตุงเก็บชัยไปก่อน ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รองรอนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วันอังคารที่ 11 มกราคม 2554

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 1 เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้


สนาม : อัพตัน พาร์ค
 
     อัฟราม แกรนท์ กุนซือทีม "ขุนค้อน" เจ้าถิ่น กลับมาใช้งานผู้เล่นตัวหลักหลังจากพักมาให้เกม เอฟเอ คัพ นัดนี้ เวสต์แฮม จัดทีมแบบเน้นปลอดภัยไว้ก่อนโดยห้อย เฟรเดริก ปิกิยอน เป็นหัวเป้าตัวเดียว
 

     ทางด้านทีมเยือน เบอร์มิ่งแฮม ของ อเล็กซ์ แม็คลีช ก็เรียกผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันขาดแต่ ลี โบว์เยอร์ ที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่สอง แดนกลางอัดผู้เล่นลงมาถึง 5 คน โดยห้อย คาเมรอน เจอโรม ไว้ข้างหน้าคนเดียว

     เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่พลีพล่ามบุกเข้าใส่ ยังครองบอลรอจังหวะกันอยู่ แต่ เวสต์แฮม จะดูครองบอลได้เหนือว่าเล็กน้อย

     แค่ 8 นาทีเจ้าบ้านก็มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สกอตต์ พาร์คเกอร์ จ่ายไปให้ แม็ทธิว อัพสัน โยนเข้ามาให้กรอบเขตโทษ วิคเตอร์ โอบินน่า พยายามจะตวัดตัวยิงแต่ไม่โดน บอลไปถึง เซบาสเตียน ลาร์สสัน แต่จังหวะเคลียร์บอลไปโดน

เฟร็ดดี้ เซียร์ส พุ่งเข้าประตูแต่ เบน ฟอสเตอร์ ยืนอยู่ตรงนั้นปัดออกไปได้
 
     ถัดมา 5 นาที เวสต์แฮม ก็ขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ มาร์ค โนเบิล กระชากบอลเข้าไปให้เขตโทษ แล้วโยนมาเสาสองให้ วิคเตอร์ โอบินน่า โหม่งย้อนมาหน้าประตู สเป็คเตอร์ พยายามจะชาร์จบอลแต่กองหลังทีมเยือนสกัดออกมาได้

     แต่บอล ยังไปเข้าทาง มาร์ค โนเบิล ซัดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาแรกผ่านมือ เบน ฟอสเตอร์ ที่โดน สกอตต์ แดนน์ บังเข้าไปให้เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ออกนำ 1-0

     หลังจากออกนำ เวสต์แฮม เหมือนได้ใจเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องจะได้จังหวะลุ้นประตู ที่สองจากการยิงของ โจนาธาน สเป็คเตอร์ และลูกโหม่งของ เจมส์ ทอมกิ้นส์ แต่ เบน ฟอสเตอร์ ก็ยังเซฟเอไว้ได้ทั้งสองครั้ง

     เกมผ่านครึ่งชั่วโมง เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ก็เริ่มจับจังหวะของเกม และทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านได้บ้าง แต่บอลในจังหวะสุดม้ายมักจะทำเสียไปเอง ด้าน เวสต์แฮม ก็หันไปเล่นรับแล้วสวนกลับเร็ว และก็มีโอกาสได้ประตูที่สองจากการยิงของ วิเตอร์ โอบินน่า แต่ ฟอสเตอร์ ก็ยังเซฟเอาไว้ได้อีก
 
     ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เวสต์แฮม ก็กลับมาเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เบอร์มิ่งแฮม อีกครั้งแต่รูปเกมก็ยังเหมือนเดิมคือ จังหวะต่อบอลเข้าไปทำประตูมักจะเล่นผิดพลาดกันไปเองและเกมก็จบครึ่งแรกโดย เวสต์แฮม เจ้าบ้านนำ เบอร์มิ่ง แฮม 1-0
 
     มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ทาง เบอร์มิ่งแฮม เปลี่ยนเอา สกอตต์ แดนน์ กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง เดวิด เมอร์ฟี่ ลงมาเล่นแทน ส่วนขุนค้อน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแต่อย่างใด 

     ทีมเยือนแก้เกมมาดีเป็นฝ่ายลุยเข้าใส่เจ้าถิ่นได้มากขึ้น และเกือบได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 55 เมื่อ เซบาสเตียน ลาร์สสัน เปิดมุมให้กับ คาเมร่อน เจอโรม ได้โอกาสโขกเต็มๆ แต่ว่า เฟร็ดดี้ เซียร์ส ที่ยืนคุมเสาสองอยู่ สกัดทิ้งออกมาได้ โดยผู้ เล่นเบอร์มิ่งแฮม กรูเข้ามาประท้วงว่าลูกนี้เป็นจังหวะการทำแฮนด์บอลของ เซียร์ส แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร 

     อย่างไรก็ตาม เบอร์มิ่งแฮม มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 56 เมื่อ เซบาสเตียน ลาร์สสัน เปิดมุมจากฝั่งซ้ายมาให้กับ เลียม ริดจ์เวลล์ กองหลังลอยตัวเข้ามาขวิดเสียบตาข่ายงามหยดให้ทีมเยือนตามมาเป็น 1-1 จนได้ 

     สามนาทีต่อมา เวสต์ แฮม ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ วิคเตอร์ โอบินน่า ดาวเตะไนจีเรียน ไปใช้ส้นเท้าดีดใส่ต้นขาของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน ที่ยืนประกบอยู่ด้านหลังเขาในจังหวะที่จะเล่นลูกทุ่มบอล ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ โอบิน น่า ออกไป 
 
     เกมดำเนินมาถึงนาที 64 เบอร์มิ่งแฮม บดเข้าใส่ เฟอร์กูสัน ชิปบอลให้กับ ริดจ์เวลล์ โขกเล่นเอา กรีน ต้องออกแรง แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

     มาถึงนาทีที่ 72 เวสต์ แฮม ต้องปรับทัพให้ คาร์ลตัน โคล ลงมาเล่นหน้าแทน เฟรเดริก ปิกิยอนน์ พร้อมให้ ซาวอน ไฮนส์ ลงมาเล่นหน้าอีกรายแล้วถอด เฟร็ดดี้ เซียร์ส ออกมาพัก 

     จากนั้นนาทีที่ 75 เซบาสเตียน ลาร์สสัน โยนจากขวามาให้กับ เดวิด เมอร์ฟี่ เทคตัวโหม่งข้ามคานไปอย่างน่าหวาดเสียว 

     อย่างไรก็ดี ขุนค้อน ที่ตัวน้อยกว่าโต้กลับขึ้นมาจนได้ประตูนำ 2-1 จากจังหวะที่ สกอตต์ พาร์เกอร์ ไหลขึ้นหน้าให้กับ โจนาธาน สเป็คเตอร์ ตบบอลจากขวาเข้ากลางให้กับ คาร์ลตัน โคล แปด้วยขวาเบาๆ แต่ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเบอร์ มิ่งแฮม ผวาไปดักทางผิด บอลเลยลอดหว่างขาของเขาเข้าไปอย่างน่าขายหน้า ในนาทีที่ 78 
 
     ช่วงที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม เวสต์ แฮม ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เปิดรังเอาชนะ เบอร์มิ่งแฮม ไปได้ก่อน 2-1 ต้องไปลุ้นกันนัดสองที่บ้านของเบอร์มิ่งแฮม บ้าง

 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน, ฌูเลียง โฟแบร์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, วินสตัน รีด, แม็ทธิว อัพสัน, โจนาธาน สเป็คเตอร์, เฟร็ดดี้ เซียร์ส, มาร์ค โนเบิล, สกอตต์ พาร์คเกอร์, วิคเตอร์ โอบินน่า, เฟรเดริก ปิกิยอน
สำรอง : รุด บอฟฟิน, จอร์แดน สเปนซ์, แฟร้งค์ นูเบิล, ราโดสลาฟ โควัช, หลุยส์ บัวมอร์ต, ซาวอน ไฮน์ส, คาร์ลตัน โคล
เบอร์มิ่งแฮม : เบน ฟอสเตอร์, สตีเฟ่น คาร์, สกอตต์ แดนน์, โรเจอร์ จอห์นสัน, เลียน ริดจ์เวลล์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, คีธ ฟาฮีย์, คาเมรอน เจอโรม
สำรอง : ไมค์ เทย์เลอร์, เดวิด เมอร์พี่, แม็ตต์ ดาร์บี้เซียร์, นิโกล่า ซิกิซ, ฌอน โบเซอชูร์, ยอร์ดอน มัตช์, มาร์ติน จิราเน็ค
ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาว์ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไก่ทุ่ม1,700ล้านจิกโกเมซหอกพี่เสือ-มากูนแข้งลียง
    ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เตรียมทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ ( ราว 1,700 ล้านบาท ) เพื่อหวังกระชากตัว มาริโอ โกเมซ หัวหอกของ บาเยิร์น มิวนิค และ ฌอง มากูน มิดฟิลด์ ของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีม
  • หงส์ยันค่าชดเชยรอยไม่กระทบงบเสริมทัพ
    ลิเวอร์พูล ออกโรงยันการจ่ายค่าชดเชยให้ รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตกุนซือ จะไม่ส่งผลต่องบการซื้อนักเตะเสริมทัพ ชี้เป็นเงินคนละส่วนกัน และการปลดอดีตนายใหญ่ ฟูแล่ม ก็เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลัง "หงส์แดง" มีผลงานย่ำแย่สุดขีดในซีซั่นนี้
  • แกรนท์รับใช้เคล็ดลับเซอร์คุมค้อน
    อัฟราม แกรนท์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รับใช้เคล็ดลับการกุมบังเหียนจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในการรักษาเก้าอี้นายใหญ่ถิ่น อัพตัน พาร์ค มาได้จนถึงทุกวันนี้ พร้อมลั่นขอมุ่งสมาธิในการนำ "ขุนค้อน" เอาชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึก คาร์ลิ่ง คัพ ให้ได้ แม้อาจจะถูกเจ้าของทีมปลดออกจากตำแหน่งในอนาคตอันใกล้นี้ก็ตาม
  • เอเยนต์เป็นงงเจ้าสัวจับดิคกาชอยต่อสัญญา
    เอเยนต์ คากิโซ่ ดิคกาชอย กองกลาง ฟูแล่ม เผยเป็นงงที่ "เจ้าสัวน้อย" จับนักเตะต่อสัญญาออกไป หลังนักเตะแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยในซีซั่นนี้ แถมสโมสรยังคว้าผู้เล่นคนอื่นเข้ามาเสริมทัพอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »