ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชูชัยผุดไอเดียเช็กบัญชีเชิ้ตดำไขปัญหารับสินบน

ชูชัยผุดไอเดียเช็กบัญชีเชิ้ตดำไขปัญหารับสินบน

Posted 19/01/2011 by siamsport

   

 

       ชูชัย บัวบูชา ประธานผู้ตัดสินสมาคมลูกหนัง ผุดไอเดียเช็กบัญชีเงินฝากผู้ตัดสินพร้อมผู้เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหารับสินบน ลั่นปีนี้เน้นจรรยาบรรณผู้ตัดสิน ฝากสื่อมวลชน และคณะกรรมาธิการการกีฬา หาหลักฐาน


       "บิ๊กวอ" นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา (ส.ว.กีฬา) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ที่ห้อง 309 อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 54 ที่ผ่านมา 
  
       โดยมีวาระสำคัญเรื่องพิจารณาปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความรุนแรงในสนามการแข่งขันฟุตบอลและแนวแก้ไข ซึ่งสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้วและพบว่าปัญหาหลักอยู่ที่ผู้ตัดสิน ในครั้งนี้จึงมีการเชิญ นายชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายกษิภัท ภูมิสิงหชัย นายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพฯ มาร่วมชี้แจง
 
       นายชูชัยชี้แจงว่า "เรายอมรับปัญหาในปีที่ผ่านมา บางครั้งเกิดจากการตัดสิน อย่างไรก็ตามได้พยายามคิดแก้ไขเพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้ตัดสิน โดยจัดเทรนนิ่งสำหรับผู้ตัดสินทุกวันอาทิตย์ มีการพบปะสัมมนาหรือจัดนิเทศเพื่อวิเคราะห์วิจารณ์การตัดสินเกมที่ผ่านมา แต่ผู้ตัดสินกว่าจะพัฒนาไปถึงจุดต่างๆ ต้องอาศัยเวลา ไม่ใช่ผ่านการนิเทศแล้วจะได้ดีเลย ต้องไปฝึกฝนเองด้วย"
  
        ส่วนฤดูกาลนี้ ตนมีแผนดำเนินการจัดผู้ตัดสินรองรับการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ออกเป็น 15-18 กลุ่ม ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน 2 คน และผู้ช่วย 4 คน ต่อ 1 กลุ่ม โดยกำหนดให้มีการฝึกฟิตเนสเทรนนิ่งตลอดเดือน ม.ค. พร้อมมีการทดสอบสมรรถภาพและการจัดสัมมนา ซึ่งได้งบจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาแล้ว จะจัดขึ้นวันที่ 2-4 ก.พ. ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
 
       นอกจากนี้จะมีการทดสอบร่างกาย ซึ่งหากผู้ตัดสินไม่ผ่าน จะไม่ให้ลงทำหน้าที่ในลีกสูงสุด แม้จะเป็นผู้มีประสบการณ์มากแล้วก็ตาม
 
       นายชูชัย กล่าวต่อว่า เรื่องค่าตอบแทนของผู้ตัดสินปัจจุบันได้เพียงนัดละ 2,000 บาท เทียบในอาเซียนแล้วดีกว่าแค่พม่ากับลาวเท่านั้น จึงคิดว่าควรเพิ่มมากขึ้นและอยากให้มีการจ่ายเป็นปัจจุบันเสร็จแล้วได้เลย เพราะถึงขณะนี้เงินของ 3 เดือนสุดท้ายผู้ตัดสินยังไม่ได้เลย เป็นเงินร่วม 1 ล้านบาท ทำไมไม่ยึดหลักเดียวกับฟีฟ่าหรือเอเอฟซี
 
       ทั้งนี้เห็นว่า ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ดี ควรต่อยอดให้ได้ลงแมตช์สำคัญมากๆ หรือส่งไปดูงานในลีกต่างประเทศ ที่มีมาตรฐาน อาทิ เจลีก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งเรื่องสวัสดิการการเดินทางไปกลับ ตนมีแนวทางให้จัดไปเป็นกลุ่ม มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแล และควรเพิ่มอุปกรณ์ช่วยในการตัดสิน เพื่อให้เกิดความถูกต้องมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โตโยต้าตั้งเป้าปี 54 ขายรถยนต์ 3.6 แสนคัน
    โตโยต้า ล็อกเป้าปี 54 ตีตลาดรถยนต์ ที่คาดว่าขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตลาดรถยนต์นั่ง และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ โดยวาง ยอดขายไว้ที่ 360,000 คัน แถมยังได้ พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ เริ่มจากการขยายการผลิต รองรับความต้องการของลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ไปด้วย
  • บิ๊กจาดันตะกร้อโกอินเตอร์จัดลีกชิงแชมป์โลกESPNยิงสด
    สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติผนึกกำลัง บ.อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย บริษัทการตลาดยักษ์ใหญ่ในยุโรป ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ดันกีฬา "เซปักตะกร้อ" โกอินเตอร์ จัดลูกหวายลีกชิงแชมป์โลก 2 รายการ ใน 6 สนาม 5 ประเทศ ชิงเงินรางวัลมโหฬารกว่า 5 ล้านบาท ดึงช่องกีฬายักใหญ่ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ยิงสดทุกสนาม พร้อมปรับกฎกติกาใหม่หมด หวังยกระดับสู่กีฬาระดับโลก เพื่อโอกาสในการเข้าสู่โอลิมปิก เปิดฉากดวลรายการแรกรอบคัดเลือกที่ มาเลเซีย 21-24 ก.ค. นี้
  • นาดาลไม่เหนื่อยคู่แข่งเจ็บถอนตัวฉลุยรอบ2ออสซี่
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 ของโลก เลือดกระทิงดุ ไม่ต้องออกแรงเหนื่อยอย่างที่คิดในการประเดิมศึกออสเตรเลียน โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจาก มาร์กอส ดาเนียล คู่แข่งชาวบราซิล ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย ทำให้ต้องขอถอนตัวในปลายเซตที่ 2
  • ดาวีเดนโก้เซ็งร่วงรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    นิโคไล ดาวีเดนโก้ แร็กเกตหนุ่มชาวเมืองหมีขาว สุดเศร้าเมื่อกลายเป็นมือวางอันดับที่โดนเขี่ยตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 หลังพ่าย ฟลอเรียน เมเยอร์ คู่แข่งชาวเมืองเบียร์ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 1-3 เซต ส่งผลให้อันดับโลกจะต้องหล่นฮวบหลังจากนี้ บอกความเหนื่อยล้าจากการลงเล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ผลงานแย่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »