ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เงือกอุ้มยันปลอดภัยดีไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น

เงือกอุ้มยันปลอดภัยดีไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น

Posted 13/03/2011 by siamsport

 

         พรหมพัฒน์ จันทร์กระจ่าง บิดาของ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ยันลูกสาวปลอดภัยดี หลังไปฝึกซ้อมอยู่ที่แดนปลาดิบ เพราะเมืองที่อยู่ค่อนข้างจะไกลจากที่เกิดเหตุพอสมควร แต่ก็รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน พร้อมฝากบอกเพื่อน และแฟนกีฬา ไม่ต้องเป็นห่วง

 

       จากข่าวคราวกรณีภัยพิบัติที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 8.9 ริกเตอร์ และทำให้เกิดคลื่นยักษ์สูง 10 เมตรเข้าถล่มเมืองเซนได จนเกิดความเสียหายครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นในรอบ 140 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 300 คน

 
       ทำให้เกิดความเป็นห่วงในสวัสดิภาพของคนไทย ที่อาศัยอยู่ในแดนปลาดิบ รวมไปถึง "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย ซึ่งได้รับทุนโอลิมปิกโซลิดาริตี้ ไปฝึกร่วมกับทีมของสโมสรมหาวิทยาลัยชูเคียว จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น อยู่ในขณะนี้

 
       ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวัน ได้สอบถามไปยัง นายพรหมพัฒน์ จันทร์กระจ่าง บิดาของ "เงือกอุ้ม" ว่านักว่ายน้ำสาว ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์สะพรึงโลกครั้งนี้หรือไม่ ทางนายพรหมพัฒน์ ให้คำตอบว่า ณัชฐานันตร์ปลอดภัยดี เพราะเมืองที่ฝึกซ้อมอยู่นั้นค่อนข้างจะไกลจากเมืองเซนไดพอสมควร แต่ก็รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นเมื่อวานก่อน

 
       "เขาบอกว่าที่จังหวัดไอจิ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ประมาณ 4.5 ริกเตอร์ ตัวของอุ้มเอง ก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ก็ปลอดภัยดี จะมีบ้างก็ตรงไฟฟ้าที่ติดๆ ดับๆ ซึ่งก็เป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทางญาติๆ ก็บอกให้รีบกลับมา เพราะเป็นห่วงไม่อยากให้อยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว ส่วนผมก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอายังไง เพราะใจก็เป็นห่วงลูกด้วย แต่คงจะต้องให้ตัวเขาเองตัดสินใจอีกครั้งว่าจะกลับบ้านหรืออยู่ต่อ"

 
       นายพรหมพัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า แนวโน้มที่ "เงือกอุ้ม" อาจจะเดินทางกลับเมืองไทยมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากที่ผ่านมา ได้รับคำบ่นจากลูกสาวว่าค่าครองชีพแพงมาก แม้ว่าจะพยายามประหยัดทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ไม่สามารถสู้ไหว

 
       "เขาเพิ่งจะไปอยู่ไม่ถึงเดือน แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็เกือบแสนบาทแล้ว นี่ขนาดเขาไม่ใช้ตู้เย็นเลยเพราะเปลืองไฟ จะใช้ฮีตเตอร์ก็ช่วงนอนเท่านั้น แต่ทุกอย่างเป็นเงินทั้งนั้น เงินที่ได้จากกองทุนไม่พออยู่แล้ว ที่คิดไว้ก็คือทางบ้านจะช่วยประมาณเดือนละ 500 เหรียญ

 
       แต่เท่าที่ประเมินแล้วคงจะต้องเกินแน่ๆ ซึ่งเราก็ไม่รู้จะซัพพอร์ตได้นานขนาดไหน ช่วงเดือนเมษายนเขาจะลงแข่งที่กรุงโตเกียว แต่ก็ต้องไปพักอยู่ที่นั่นก่อนแข่งเกือบสัปดาห์ แล้วก็ต้องออกค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง ทำให้เขาคิดว่าคงจะไม่ไหวแล้ว อาจจะกลับมาซ้อมที่เมืองไทยดีกว่า ส่วนเรื่องโปรแกรมการฝึกซ้อมนั้น เขาบอกว่าโหดเหมือนกัน แต่ก็สู้ไหว ได้เทคนิคใหม่ๆ มาเยอะ เรื่องเหนื่อยไม่กลัว แต่กลัวเรื่องไม่มีเงินมากกว่า"

 
       พร้อมกันนี้ บิดาของ "เงือกอุ้ม" ได้ฝากบอกมายังเพื่อนๆ และแฟนกีฬาของณัชฐานันตร์ ด้วยว่าไม่ต้องเป็นห่วง ขณะนี้เงือกอุ้มปลอดภัยดี ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุญชู เรืองกิจ ยอดนักกอล์ฟอาชีพ สู่รางวัลเกียรติยศสยามกีฬาอวอร์ดส์
    โปรบุญชู เรืองกิจ ชื่อนี้น่าเป็นที่รู้จักของทุกคนดี เพราะนอกจากเป็นตำนานแห่งวงการกกอล์ฟ "บิ๊กชู" ยังตอบแทนผู้คน และแผ่นดินนี้อย่างมุ่งมั่น โดยเฉพาะในกลุ่มของคนด้อยโอกาส ทั้งด้านการศึกษา กีฬา และคุณภาพชีวิต
  • ซูเปอร์แมนต้านไม่ไหวพ่ายมือ1ร่วง8คนออลอิงแลนด์
    "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดนักตบลูกขนไก่ไทย ต้านไม่ไหวเสียท่าพ่าย ลี ชอง เหว่ย มือ 1 จากมาเลเซีย 2 เซตรวด ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน ออล อิงแลนด์ ไปอย่างน่าเสียดาย แต่คู่ผสมมีเฮ สุดเขต ประภากมล จับคู่กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ตบคู่จีนร่วงแบบดุเดือด
  • ค็อตโต้โวแหลกยังมีดีอีกเพียบ
    มิเกล ค็อตโต้ โวสนั่นยังมีทีเด็ดอีกเยอะแยะ แม้จ่อถึงวันแขวนนวม ขณะที่ ริคาร์โด้ มายอร์ก้า ยันขอสู้ขาดใจ ในไฟต์ท้าชิงเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก ไลท์มิดเดิ้ลเวต ดับเบิ้ลยูบีเอ วันเสาร์นี้ แม้เป็นรองสุดกู่ก็ตาม
  • อาเหยาขอสู้ต่อคัมแบ็กช่วยร็อกเก็ตส์ให้ได้
    สมเป็นนักสู้เลือดมังกร เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ร่างโย่ง ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ลั่นยังไม่ขอยกธงขาวยอมแพ้อาการเท้าซ้ายเดี้ยงหนัก ขอเดินหน้าฟิตร่างกายต่อไปจนกว่าจะรู้ว่าฝืนไม่ไหว คาดอีก 10 สัปดาห์น่าจะรู้ผล อนาคตอาชีพยัดห่วงจะเป็นอย่างไรต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »