ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เอ็นเอฟแอล2011ป่วน!ล้มเจรจา-ดองผู้เล่น

เอ็นเอฟแอล2011ป่วน!ล้มเจรจา-ดองผู้เล่น

Posted 13/03/2011 by siamsport

 

        แฟนคนชนคนมึนตึ้บ! ฤดูกาลใหม่ส่อแท้งกลางอากาศ เหตุเจ้าของทีมกับผู้เล่นฟัดกันนัว สั่งหยุดกิจการพร้อมแช่แข็งนักกีฬา ห้ามซื้อขายโยกย้าย หรือเจรจาสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น เผยสหภาพฯ หมดความอดทน ล้มต่อรองข้อตกลงใหม่ แถมขอยุบตัวเองไปเลยอีกต่างหาก ยืนยันเลิกคุย ต้องไปสู้ความกันในศาลสถานเดียว

 

        ศึกอเมริกันฟุตบอล ฤดูกาล 2011 ตกอยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยงว่าจะได้เปิดฉากชิงชัยตามกำหนดหรือไม่ หลังจากที่การเจรจาระหว่างผู้เล่นกับเจ้าของทีมไม่ประสบผลสำเร็จ ทำให้ เนชั่นแนล ฟุตบอล ลีก (เอ็นเอฟแอล) องค์กรบริหารการแข่งขันคนชนคน ออกมาประกาศ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เจ้าของทีมได้พากันหยุดการดำเนินกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังสหภาพผู้เล่น เอ็นเอฟแอล (เอ็นเอฟแอลพีเอ) ประกาศยุบตัวเอง และจะหันหน้าไปพึ่งศาลแทน

        การหยุดการดำเนินกิจการดังกล่าว มีผลทำให้กิจกรรมต่างๆ ของลีก มีอันต้องหยุดชะงักลงทั้งหมด ซึ่งยังรวมไปถึงการโยกย้ายตัวผู้เล่น และการทำข้อตกลงระหว่างผู้เล่นกับสโมสร โดยเมื่อศุกร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เอ็นเอฟแอลพีเอ ได้ยุติบทบาทในการเจราจาต่อรองข้อตกลงการจ้างงานใหม่ระหว่างลีกกับผู้เล่นอย่างสิ้นเชิง

       ขณะเดียวกัน ผู้เล่นชั้นนำอย่างน้อย 10 คน นำโดยควอเตอร์แบ็กดาวดัง อาทิ ทอม เบรดี้ (นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์), เพย์ตัน แมนนิ่ง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) และ ดรูว์ บรีส (นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส) ได้ร่วมกันยื่นฟ้องร้องต่อศาล ในคดีต่อต้านการผูกขาดกับ เอ็นเอฟแอล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อขัดขวางการหยุดการดำเนินกิจการดังกล่าวต่อไปแล้ว

       การหยุดการดำเนินกิจการจะมีผลใช้บังคับยืดเยื้อยาวนานเท่าไหร่นั้น อาจจะต้องขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาลเป็นที่สุดก็เป็นได้ แต่ที่แน่นอนก็คือ ฤดูกาลใหม่ 2011 ที่มีกำหนดเปิดฉากในเดือนกันยายนนี้ ส่อแววว่าอาจจะต้องเผชิญกับเรื่องวุ่นวาย จนกระทั่งการแข่งขันไม่อาจจะเกิดขึ้นได้ตามกำหนด

       อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของ เอ็นเอฟแอล ระบุว่า "สโมสรต่างๆ ล้วนแล้วแต่เชื่อว่า ก้าวย่างในครั้งนี้จะเป็นหนทางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเร่งรัดความพยายามในการที่จะบรรลุข้อตกลงครั้งใหม่ โดยปราศจากความสับสนวุ่นวายในฤดูกาล 2011 สโมสรต่างๆ ล้วนแล้วแต่ต้องการที่จะเดินหน้าเจรจาอย่างจริงจัง เพื่อบรรลุข้อตกลงที่ยุติธรรมโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เป้าหมายของเราก็คือ การค้นหาเหตุผลที่ยอมรับร่วมกันได้ และสะสางประเด็นต่างๆ โดยสหภาพ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงได้ขอร้องให้สหภาพกลับมาเจรจากับผู้ไกล่เกลี่ยที่มาจากภาครัฐต่อไป"

       ครั้งหลังสุดที่ เอ็นเอฟแอล เกิดกรณีพิพาทครั้งใหญ่ก็คือในปี 1987 เมื่อผู้เล่นพากันประท้วงไม่ลงสนาม โดยกรณีพิพาทครั้งที่กำลังเป็นปัญหาอยู่นี้นั้น เกิดขึ้นเพราะเจ้าของทีมและผู้เล่นต่างขัดแย้งกันอย่างรุนแรงในหลากหลายประเด็น รวมทั้งกรณีส่วนแบ่งรายได้ประจำปีของลีก ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท)

       ด้าน เอ็นเอฟแอลพีเอ ออกแถลงการณ์ว่า "ลีกกำลังวางกลยุทธ์ที่จะแช่แข็งผู้เล่นยาวนานเกินกว่า 2 ปี การบรรลุข้อตกลงใดๆ กับ เอ็นเอฟแอล ก็ตาม นับจากนี้ต่อไป จะต้องเป็นผลมาจากกระบวนการตัดสินของศาล ไม่ใช่การต่อรองร่วมกันอีกต่อไปแล้ว" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่ผสมไทยเจ๋งจริงทะลุชิงดำหวดออลอิงแลนด์
    ใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับคู่ผสมขวัญใจชาวไทย สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ล่าสุดทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ ศึกโยเน็กซ์ ออล-อิงแลนด์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพส์ ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังไล่อัดคู่แข่งอิเหนากับหมีขาว ในรอบตัดเชือก สบายๆ 2 เซตรวด เข้าไปดวลคู่อาตี๋อาหมวยเมืองมังกรต่อไป
  • เงือกอุ้มยันปลอดภัยดีไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น
    พรหมพัฒน์ จันทร์กระจ่าง บิดาของ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ยันลูกสาวปลอดภัยดี หลังไปฝึกซ้อมอยู่ที่แดนปลาดิบ เพราะเมืองที่อยู่ค่อนข้างจะไกลจากที่เกิดเหตุพอสมควร แต่ก็รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน พร้อมฝากบอกเพื่อน และแฟนกีฬา ไม่ต้องเป็นห่วง
  • บุญชู เรืองกิจ ยอดนักกอล์ฟอาชีพ สู่รางวัลเกียรติยศสยามกีฬาอวอร์ดส์
    โปรบุญชู เรืองกิจ ชื่อนี้น่าเป็นที่รู้จักของทุกคนดี เพราะนอกจากเป็นตำนานแห่งวงการกกอล์ฟ "บิ๊กชู" ยังตอบแทนผู้คน และแผ่นดินนี้อย่างมุ่งมั่น โดยเฉพาะในกลุ่มของคนด้อยโอกาส ทั้งด้านการศึกษา กีฬา และคุณภาพชีวิต
  • ซูเปอร์แมนต้านไม่ไหวพ่ายมือ1ร่วง8คนออลอิงแลนด์
    "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดนักตบลูกขนไก่ไทย ต้านไม่ไหวเสียท่าพ่าย ลี ชอง เหว่ย มือ 1 จากมาเลเซีย 2 เซตรวด ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน ออล อิงแลนด์ ไปอย่างน่าเสียดาย แต่คู่ผสมมีเฮ สุดเขต ประภากมล จับคู่กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ตบคู่จีนร่วงแบบดุเดือด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »