ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องวิวฉลุยรอบแรกคัดเทควันโดพุมเซ่ซีเกมส์

น้องวิวฉลุยรอบแรกคัดเทควันโดพุมเซ่ซีเกมส์

Posted 23/05/2011 by siamsport

 

 

  "นางงามวิว" พงศ์ชนก กันกลับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 และทูตเทควันโดของสหพันธ์เทควันโดโลก ผ่านฉลุยรอบแรก คัดตัวเทควันโดพุมเซ่ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมนักกีฬาชาย-หญิง รวม 30 คน เหลืออีกด่านเดียว จะได้ไปลุยแดนอิเหนาทันที ปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ เผยการพิจารณานอกจากเรื่องฝีมือ ยังต้องพิจารณารูปร่างนักกีฬาให้ใกล้เคียงกัน เพราะมีผลต่อภาพรวมการแข่งขัน

 การ แข่งขันเทควันโดท่ารำ (พุมเซ่) คัดทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยเมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการคัดเลือกตัวที่มหาวิทยาลัยชินวัตร โดยโควตาที่สมาคมได้รับจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คือชาย 4 คนและหญิง 4 คน

   แต่ปรากฏว่าในวันนี้มีนักกีฬามาสมัครมากถึง 45 คน เป็นนักกีฬาชาย 23 คน และหญิง 22 คน โดยมี นางงาม "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 และทูตเทควันโดของสหพันธ์เทควันโดโลก ลงแข่งขันด้วยมี นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ เป็นประธานพิจารณาร่วมกับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 8 คนของสมาคม

   โดยก่อนการคัดเลือกได้มีการจัดพิธีต้อนรับนักกีฬาเทควันโด ที่ไปคว้ารางวัลในรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญ เงิน 1 เหรียญทองแดง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 12 คน

นายปรีชา เปิดเผยว่า เนื่องจากมีจำนวนนักกีฬามาสมัครมาก ทำให้กรรมการพิจารณาเลือกนักกีฬาขึ้นมาก่อนในเบื้องต้น 30 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 15 คน และหญิง 15 คน จากนั้นคณะกรรมการจะนำรายชื่อต่างๆ มาเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาให้เหลือ 16 คน โดยจะแบ่งเป็นนักกีฬาชาย 4 คน หญิง 4 คน ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นตัวสำรอง

  ซึ่งการพิจารณาจะนำเอาข้อมูลต่างๆ เป็นไปอย่างรอบคอบ นอกจากเรื่องฝีมือท่ารำที่ต้องถูกต้องแม่นยำแล้ว เรื่องของรูปร่างนักกีฬา มีส่วนกับการได้คะแนน เพราะเป็นการตัดสินด้วยสายตา การแข่งประเภททีม นักกีฬาจำเป็นต้องมีรูปร่างที่สอดคล้องกัน

  เช่นเรื่องส่วนสูงที่อยู่ในระดับเดียวกัน ภาพที่ออกมาก็จะดูสวยงาม ซึ่งการพิจารณานักกีฬาพุมเซ่ ทางสมาคมจะทำการประกาศผลในช่วงต้นสัปดาห์นี้ (25 พ.ค.) โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์สมาคม www.taekwondothai.com

  ด้านนางงามวิว อดีตนักกีฬาพุมเซ่ทีมชาติกล่าวว่า ตนได้ซ้อมหนักมาประมาณ 2 เดือนเต็ม อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่หวังอย่างเต็มที่ ที่จะติดทีมชาติอีกครั้ง เพราะการได้ไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ถือเป็นความฝันสูงสุดของตัวเองแล้ว และหากตนติดทีมชาติคงจะต้องไปขอทางต้นสังกัด (บีอีซี เทโรฯ) อนุญาตให้ วิว ได้ฝึกซ้อมในทีมชาติให้เต็มที่มากขึ้น เชื่อเหลือเกินว่าถ้า วิว ได้ติดทีมชาติจะสร้างผลงานไม่ให้คนไทยผิดหวังอย่างแน่นอน

  สำหรับการแข่งขันในรอบแรกเพื่อคัดนักกีฬาเหลือ 15 คน ทั้งชายและหญิง ผลปราฏว่า "น้องวิว-พงศ์ชนก" ติดโผ 1 ใน 15 นักกีฬาหญิง ที่เข้ารอบด้วย และโอกาสที่ทูตเทควันโดโลก จะติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มีสูง ส่วนรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกรอบแรกมีดังนี้

  ชาย 1. ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ 2. ธิติพงศ์ โสภณเฉลิมนันท์ 3. อัจถพันธ์ ขันติวรบท 4. พิชญุตม์ ทิพยรัตนวงศ์ 5. ณัฐพงศ์ โอกิ 6. อรรถพันธ์ ชวรัตน์เจริญกิจ 7. ศตวรรษ ชมชื่น 8. วีรพล สุดสงวน 9. นพพล พิทักษ์วงษ์ดีงาม 10. นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร 11. ปารินทร์ พัญญะหงษ์ 12. อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์ 13. พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ 14. คณวัฒน์ สุขเจริญ 15. ศักดินันท์ คงกะพัน

    หญิง 15 คน มี 1. เกษรา เกียรติอัชวะชัย 2. เจนจิรา จันทรเทศ 3. พนิดา อัครนวเสรี 4. พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ 5. วรรณิศา เซี้ยงแขก 6. สิริญาพร ชนะกุล 7. ศลิษา อำนวยชัย 8. ชมพูนท มาลากุล 9. วนิษา ขาวสำอางค์ 10. อรญา แก้วตา 11. ชนิสรา ด้วงกลัด 12. ณัฐพร วงษ์ศรีเพ็ง 13. พงศ์ชนก กันกลับ 14. ฐิติชญาน์ ศรีรชตธนบูลย์ 15. สุรีรัตน์ อุทุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอซเนียคกี้รับแชมป์บรัสเซลส์ทำเครื่องร้อน
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวสวยมือ 1 ของโลก เลือดโคนม ยอมรับ การคว้าแชมป์บรัสเซลส์ เลดี้ส์ โอเพ่น เป็นการเตรียมตัวที่ดี ก่อนลุยศึกเฟร้นช์ โอเพ่น หลังเชือดหวิว เผิง ส่วย หวุดหวิด 2-1 เซต
  • สุดยอด!แก้วพลิกยกท้ายทุบเจ้าถิ่นซิวทองมวยรัสเซีย
    แก้ว พงษ์ประยูร ทำสำเร็จ ผงาดคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่แดนหมีขาวได้อย่างยิ่งใหญ่ นัดชิงชนะเลิศตะบันหมัดพลิกเกมเดือดยกสุดท้าย แซงชนะนักชกเจ้าภาพ เคคอฟ มูคามัส ไปแบบสุดตื่นเต้น 3-2 แต้ม เจ้าตัวปลื้มสุดๆ ที่คืนสังเวียนแล้ว ก็ประสบความสำเร็จเลย ในการชกรายการแรก ประกาศก้องขอคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ก่อนอำลาสังเวียน
  • วงการมวยปล้ำช็อก!มาโช่แมนรถคว่ำตายสยอง
    แรนดี้ "มาโช่แมน" ซาเวจ อดีตยอดนักมวยปล้ำขวัญใจแฟนดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูอี ต้องจบชีวิตลงด้วยวัย 58 ปี หลังจากประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในแถบฟลอริด้า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตำรวจกำลังเร่งสอบหาสาเหตุหลังจากน้องชายของเขาออกมาเผยว่าพี่ชายมีอาการหัวใจวายก่อนรถเสียหลัก
  • คลิทช์โก้ผู้พี่ได้ฤกษ์ป้องเข็มขัดฟัดมวยโปแลนด์
    ได้ฤกษ์ป้องกันเข็มขัดเรียบร้อย วิตาลี คลิทช์โก้ แชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ ดับเบิ้ลยูบีซี เตรียมตะบันหน้า โทมัส อดาเม็ก นักชกโปแลนด์ บนเวทีกลางสังเวียนแข้ง "ยูโร 2012" เดือนกันยายนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »