ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องวิวรายงานตัวเข้าแคมป์ทีมชาติแล้ว

น้องวิวรายงานตัวเข้าแคมป์ทีมชาติแล้ว

Posted 16/06/2011 by siamsport

 

"น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 นำทัพนักเทควันโด ท่ารำ ชาย-หญิง 30 ชีวิต ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ หน 26 แดนอิเหนา เข้ารายงานตัวแคมป์ทีมชาติแล้ว! พร้อมรับว่า "กดดัน" เหตุนักกีฬาที่ถูกเรียกเข้ามาเก่งทุกคน และเพิ่งกลับมาซ้อมได้เพียงแค่ 2 เดือน ด้าน นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ โวซีเกมส์หนี้ พูมเซ่ มีเหรียญติดมือแน่นอน

 

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเทควันโดพูมเซ่ (ท่ารำ) ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย 30 คน เป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน ที่ทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยได้มีการพิจารณาคัดเลือกและได้ประกาศรายชื่อออกมาเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้มีการกำหนดให้นักกีฬาทั้ง 30 คน เข้ามารายงานตัวในวันที่ 15 มิ.ย. 54 

ล่าสุดทัพนักเทควันโดนพูมเซ่ (ท่ารำ) ชายหญิง ทั้ง 30 คน ได้เดินมาเข้ารายงานตัว เพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียง โดยมี นายปรีชา ต่อตระกูล  ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติของสมาคมเทควันโดฯ รับการเข้ารายงานนักกีฬาตัวด้วยตนเอง  ที่ศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ

ขณะที่ นายปรีชา ต่อตระกูล  กล่าวว่า "ตามโควตาที่เราได้รับมานั้น เราจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันได้เพียง ชาย 4 คน และหญิง 4 คน รวมทั้งหมดเป็น 8 คน แต่เราเรียกนักกีฬามาเก็บตัวมากกว่าโควตานั้นก็เพื่อต้องการที่จะพัฒนานักกีฬา เพราะในครั้งนี้เราเชิญโค้ชจากเกาหลีใต้มาเป็นผู้ฝึกสอนด้วย ซึ่งจะทำให้นักกีฬาที่เข้าเก็บตัวได้พัฒนารูปแบบการรำอย่างถูกต้องด้วย เพราะมันทำให้เราสามารถต่อยอดพัฒนาไปได้เพิ่มอีก"

"แต่อย่างไรก็ตาม ต้องบอกก่อนว่า นักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะเข้ามาในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรองนั้นล้วนแล้วแต่มีโอกาสที่จะได้สิทธิ์ เดินทางไปแข่งขันในเอเชียนเกมส์ ทั้งหมด เพราะทางสมาคมฯ จะมีการคัดเลือกตัวในครั้งสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งชื่อนักกีฬาไปให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แต่สำหรับครั้งนี้เราจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมซีเกมส์ ใน  4 ประเภทเท่านั้น ได้แก่ ประเภททีม และประเภทคู่ผสมเท่านั้น เพราะเรามองแล้วว่าประเภทเดี่ยวเราไม่น่าสู้กับเวียดนามได้ แต่ถ้าเป็นประเภททีมเรามีโอกาสที่จะคว้าเหรียญ และผมเชื่อว่าเราจะสามารถคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในซีเกมส์ได้แน่นอน"

สำหรับรายชื่อนักกีฬาเทควันโดพูมเซ่ 30 คน ที่เข้ารายงานตัวเพื่อเก็บตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาหญิงตัวจริง 4 คน เกษรา เกียรติอัชวะชัย, พิชชาพา ธนกิจเจริญพัฒน์, พนิดา อัครนวเสรี, ชมพูนท มาลากุล ส่วนนักกีฬาหญิง สำรอง 11 คน ศลิษา อำนวยชัย, ชนิสรา ด้วงกลัด, สิริญาพร ชนะกุล, "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ (มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009), วนิษา ขาวสำอาง, ด.ญ.ณัฐพร วงษ์ศรีเพ็ง, ด.ญ.อรญา แก้วตา, ฐิติชญาน์ ศรีรชตธนบูลย์, สุรีรัตน์ อุทุมพร, เจนจิรา จันทรเทศ และ วรรณิศา เซี้ยงแขก

ส่วนนักกีฬาชาย ตัวจริง 4 คน นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร, อัจถพันธ์ ขันติวรบท, อนลฐวงศ์ กิติมาภรณ์, นภดล พิทักษ์วงศ์ดีงาม ส่วนนักกีฬาชาย สำรอง 11 คน มี ศตวรรษ ชมชื่น, อรรถพันธ์ ชวรัตน์เจริญกิจ, ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ, คณวัฒน์ สุขเจริญ, พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์, ด.ช.พิชญุตม์ ทิพยรัตนวงศ์, ด.ช.ศักดินันท์ คงกะพัน, ธิติพงศ์ โสภณเฉลิมนันท์, ปารินทร์ ภัญญะหงส์, ณัฐพงศ์ โอกิ และ วีรพล สุดสงวน

ด้าน  "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ  มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 ซึ่งถูกเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมในฐานะตัวสำรอง กล่าวว่า สำหรับการถูกเรียกเข้ามาเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติในครั้งนี้ก็รู้สึกกดดันเหมือนกัน เพราะนักกีฬาที่ถูกเรียกเข้ามาเก็บตัวในครั้งนี้ล้วนฝีมือดีทุกคน อีกทั้งช่วงผ่านมาวิวเองก็หยุดซ้อมไปนาน เพราะติดภารกิจต่างๆ มากมาย และตนก็เพิ่งกลับมาซ้อมได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น และตอนนี้ยังมีการบาดเจ็บที่บริเวณเข่าเข้ามารบกวนอีก ส่วนเรื่องจะกระทบกับงานในวงการบันเทิงนั้นบอกได้เลยว่ากระทบแน่นอน แต่วิวก็ได้คุยทางสังกัดแล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็เข้าใจ และบอกให้ทุ่มมาทางนี้ให้เต็มที่ได้เลย เพราะการมาครั้งนี้คือการมารับใช้ชาติ  แต่อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปคงต้องฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และจะพยายามทำผลงานเป็นตัวแทนทีมไปเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาล-วอซเนียคกี้รั้งมือ1หวดวิมเบิลดัน
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มชาวสเปน ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในประเภทชายเดี่ยวของศึกวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี ที่จะเริ่มหวดกันในสัปดาห์หน้า ส่วน โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นมือ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ในประเภทหญิง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวจากเดนมาร์ก เป็นมือวางอันดับ 1 ต่อด้วย คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม และ เวร่า ซโวนาเรว่า ตามลำดับ
  • สดุดีโป๊ปฮีโร่ช่วยเด็ก6ขวบรอดจมน้ำตาย
    ทำดีต้องช่วยกันชม! เลียวนาร์ด โป๊ป ผู้เล่นคนชนคนสังกัด แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สวมบทฮีโร่นอกจอ โดดตูมลงไปช่วยเด็ก 6 ขวบที่กำลังจะจมน้ำอย่างไม่ลังเล แม่เด็กสุดซาบซึ้งวีรบุรุษโผล่มาทันเวลาพอดี เผยสุดหวาดเสียว ไม่มีผู้ใหญ่ในที่เกิดเหตุว่ายน้ำเป็นเลยสักคน
  • แมฟส์เจ๋งบุกชนะฮีตผงาดแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรก
    เดิร์ก โนวิตซ์กี้ ยอดฟอร์เวิร์ดเลือดเยอรมนี จัดการกด 21 แต้ม นำดัลลัส แมฟเวอริคส์ ไล่ต้อน ไมอามี่ ฮีต 105-95 คะแนน ปิดซีรี่ส์ด้วยชัยชนะ 4-2 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม พร้อมได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำรอบชิงฤดูกาล 2010-11 ตามความคาดหมาย
  • ฝนเทเอกอนเลื่อนชิงฯมาร์รี่ย์นอกรอบซองก้า?
    ฝนตกหนัก ส่งผลให้เกม เอกอน แชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง แอนดี้ มาร์รี่ย์ พบ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นัดชิงชนะเลิศ จำเป็นต้องเลื่อนจากวันอาทิตย์ ไปเป็นวันจันทร์นี้ เช่นเดียวกับนัดชิงฯ หญิงเดี่ยว เอกอน คลาสสิก ระหว่าง ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า กับ ซาบีน ลิซิชกี้ ที่เจอกันปัญหาแบบเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »