ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยอโควิชโค่นนาดาลซิววิมเบิลดันผงาดมือ1โลก

ยอโควิชโค่นนาดาลซิววิมเบิลดันผงาดมือ1โลก

Posted 04/07/2011 by siamsport

  

 

 โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซิร์บ ผงาดซิวแชมป์ วิมเบิลดัน มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งมือ 1 โลก ชาวเมืองกระทิงดุ ไปได้ 3-1 เซต ในนัดชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

  สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ วิมเบิลดัน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 6,631,000 ปอนด์ (ประมาณ 331.55 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 
 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย, มือ 2) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน ,มือ 1) 3-1 เซต 6-4, 6-1, 1-6, 6-3


ยอโควิชหัวใจพองโตปราบนาดาลสอยแชมป์วิมเบิลดัน 

  โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ หัวใจพองโต หลังผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ได้สำเร็จ ด้วยการสอย ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสแปนิช 3-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยอมรับ นี่คือช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในอาชีพนักเทนนิสจริงๆ

 โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ยอมรับสุดมีความสุข จนไม่สามารถสรรหาคำพูดออกมาบรรยายได้ หลังปราบ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตเลือดกระทิงดุ 3-1 เซต 6-4, 6-1, 1-6, 6-3 ผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

   แร็กเกตวัย 24 ปี ซึ่งสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 3 โดยก่อนหน้านี้ได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2008 และ 2011 รวมทั้งเก็บชัยชนะ 50 เกม จากการลงเล่น 51 แมตช์หลังสุด กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะบรรยายความรู้สึกของผมว่าเป็นยังไง มันเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของผม"

 "นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สุดพิเศษ ซึ่งผมใฝ่ฝันอยากจะคว้าแชมป์มาตลอดตั้งแต่ตอนผมยังเด็กๆ ผมคิดว่า ผมยังสามารถนอนหลับได้เต็มตา ราฟา มักเอาชนะผมได้ตลอดในแมตช์ใหญ่ๆ สำหรับรายการ แกรนด์สแลม ดังนั้นผมต้องเล่นในฟอร์มที่สุดยอด และผมคิดว่า ผมเล่นได้ดีที่สุดในการเล่นบนคอร์ตหญ้า ส่วนการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก มันเป็น 2 วันที่สุดยอดจริงๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่สวยงามในอาชีพของผม" ยอโควิช กล่าว
 

นาดาลซูฮกโนเล่เหนือกว่าสมควรสอยแชมป์วิมเบิลดัน
 
 ราฟาเอล นาดาล นักหวดขวัญใจชาวสเปน เปิดใจซูฮก โนวัค ยอโควิช คู่แข่งเซอร์เบีย ทำผลงานได้เหนือกว่า หลังโดนอัด 1-3 เซต ในรอบชิงฯ ศึกวิมเบิลดัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับเข้าใจความรู้สึก "โนเล่" ว่าเป็นยังไง เพราะตนเองก็เคยมีประสบการณ์ที่สวยงาม คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งแรกเมื่อปี 2008

   ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสแปนิช ออกมายอมรับว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดเลือดเซิร์บ ทำผลงานได้ดีกว่า และสมควรคว้าแชมป์วิมเบิลดัน หลังเจ้าตัวโดนความร้อนแรงของ "โนเล่" อัด 1-3 เซต 4-6, 1-6, 6-1, 3-6 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

  นักหวดเลือดกระทิงดุ ซึ่งทะลุเข้าชิงชนะเลิศ รายการ แกรนด์สแลม เป็นสมัยที่ 13 ให้ความเห็นหลังจบแมตช์ว่า "เขา (ยอโควิช) มีซีซั่นที่น่าอัศจรรย์อย่างแท้จริง และผมก็ขอแสดงความยินดีกับ โนวัค ด้วย ผมสามารถจินตนาการว่า เขารู้สึกยังไง มันเป็นความฝันของผมที่ได้เล่นที่นี่ มันเป็นความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน"

  "วันนี้ผมพยายามที่จะทำผลงานของผมให้ดีที่สุด แต่วันนี้เขาดีกว่าผม ดังนั้นสิ่งแรก ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ โนวัค สำหรับชัยชนะในวันนี้ วิมเบิลดัน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่แสนพิเศษ ผมจดจำได้ว่า ผมรู้สึกยังไง ตอนที่ผมคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกในปี 2008 และอารมณ์มันพลุ่งพล่านจริงๆ ฉะนั้นนี่เป็นวันที่สุดยอดสำหรับเขา และผมก็ขอแสดงความยินดีกับเขาอีกครั้ง" นาดาล ระบุ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วลาดิเมียร์ชนะแต้มเฮย์กวาดเข็มขัดมวยยักษ์
    วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ชนะคะแนน เดวิด เฮย์ นักชกผู้ดี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) มาครอง ในการชกที่ ฮัมบูร์ก, เยอรมัน เสาร์ที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เข็มขัดมวยรุ่นยักษ์อยู่ในการครอบครองของตระกูลคลิทช์โก้ โดยสมบูรณ์
  • ควิโตว่าเจ๋ง!สอยนางฟ้าผงาดแชมป์วิมเบิลดัน
    เปตร้า ควิโตว่า นักเทนนิสสาวจากสาธารณรัฐเช็ก ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้เป็นครั้งแรก หลังพลิกเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า คู่แข่งชาวรัสเซีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ฟ้ามืดตามลุ้นต่อ!คู่แทมมี่เเสมอ1-1วิมเบิลดัน
    ยังแข่งไม่จบเนื่องจากฟ้ามืด หลังจากหวดกันยาวนานร่วม 3 ชั่วโมง ทำให้การแข่งขันประเภทหญิงคู่รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่กับ มารีน่า เอราโควิช สาวแดนกีวี พบกับคู่ของ ซาบีน ลิซิคกี้ จากเยอรมัน ซึ่งจับคู่กับ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ สาวนักหวดออสซี่ เสมอกันอยู่ 1-1 เซต 3-6, 6-4 กำลังแข่งขันอยู่ในเซตที่สามยังเสมอกัน 5-5 แต่ฟ้ามืดเสียก่อนต้องเลื่อนออกไปแข่งต่อในวันพรุ่งนี้(เสาร์)แทน ในศึกวิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่ ที่ออลอิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 54
  • อีกแล้ว!นาดาลชนโนเล่ชิงดำวิมเบิลดัน
    ถือว่าเป็นไปตามคาด เมื่อ ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช สองสุดยอดนัดหวดชายแห่งยุค ตบเท้าเข้าชิงกันเองในศึกวิมเบิลดัน ประจำปีนี้ หลังจากที่ควงกันปราบคู่แข่งในรอบตัดเชือก 3-1 เซต เหมือนกันทั้งคู่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »