ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนชลเฮ!แกรมมี่-ช้างหนุน ทุ่ม400ล.สร้างชาร์ค อารีน่าจุ2.5หมื่นคน

แฟนชลเฮ!แกรมมี่-ช้างหนุน ทุ่ม400ล.สร้างชาร์ค อารีน่าจุ2.5หมื่นคน

Posted 16/08/2011 by thaileagueonline

 

ฉลามชลวางแผนระยะยาวสร้าง ชาร์ค อารีน่า สนามเหย้าแห่งใหม่แบบครบวงจรทั้งกีฬาและบันเทิงด้วยความจุที่มากที่สุดของเมืองไทยถึง 25,000  ที่นั่ง คาดใช้งบสูงถึง 400 ล้านบาท หลังแถลงข่าวจับมือกับพันธมิตรใหม่อย่าง จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และ ช้าง ปธ.ชลบุรี ตั้งเป้าขยายฐานแฟนคลับถึง 1 แสนคนทั่วประเทศ ส่วนตัวแทนแกรมมี่เผยเตรียมเข้าหนุนพัทยา ยูไนเต็ด อีกทีมเร็วๆนี้


ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์กับ บ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิง และ บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บริหารของทั้ง 3 ฝ่าย นักเตะ“ฉลามชล”รวมไปถึงศิลปินนักร้องในสังกัดแกรมมี่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ แกรมมี่ และ ช้างในฐานะผู้สนับสนุนหลักของชลบุรี จะเข้ามาบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสร เพื่อสร้างกระแสตื่นตัวของแฟนคลับที่ปัจจุบันมีราว 30,000 คน ให้ขยายวงกว้างไปสู่ทั่วประเทศ โดยวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษระหว่างทีมรวมดารากับชลบุรี เอฟซี หรือการเชิญสโมสรชื่อดังจากยุโรปซึ่งแกรมมี่ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลกอยู่แล้ว มาเตะปรีซีซั่นในช่วงปิดฤดูกาล

นอกจากนี้ “ชาร์ค ทีวี”รายการยอดฮิตของสาวก “เดอะบลูส์”ซึ่งปัจจุบันออกอากาศทางเคเบิ้ลทีวีของจังหวัดจะเข้าไปอยู่ในช่อง “จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต 1” ช่องทีวีกีฬาของแกรมมี่ที่จะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยจะนำเสนอในรูปแบบ สปอร์ตเทนเม้นท์ คือการผสมผสานระหว่างข่าวสารความเคลื่อนไหวแบบเจาะลึกสโมสรและความบันเทิง ดนตรี ในแบบฉบับแกรมมี่เข้าไปด้วย

บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแกรมมี่กล่าวในส่วนนี้ว่า “แม้ว่าเราจะยังเป็นน้องใหม่ในวงการกีฬาไทยแต่เราจะนำจุดเด่นในการสร้างไอดอลอย่างศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมาปรับใช้ในรูปแบบกีฬา นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงของชลบุรีจะเป็นไอดอลของเมืองไทยได้ไม่ยาก พวกเขามีโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์และสร้างชื่อเสียง สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสโมสรได้อย่างแน่นอน”

ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี พูดถึงความร่วมมือครั้งสำคัญซึ่งพวกเขาวางแผนระยะยาวในอนาคตว่าจะสร้างนามเหย้าแห่งใหม่ในชื่อ “ชาร์ค อารีน่า”โดยมีความจุถึง 25,000 ที่นั่ง และจะกลายเป็นฟุตบอล สเตเดี้ยมที่รองรับผู้ชมได้มากที่สุดในเมืองไทยใหญ่กว่า ไอโมบาย สเตเดี้ยม ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในเวลานี้ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 3 ปี ก่อนจะใช้เวลาอีกไม่เกิน 2 ปีในการก่อสร้าง นั่นหมายความว่า ชลบุรี จะได้ย้ายมาใช้สนามแห่งนี้ไม่เกินฤดูกาล 2016 อย่างแน่นอน

“เรากำลังมองไปที่พื่นที่ชายหาดบางแสน ซึ่งคาดว่าจะใช้เนื้อที่ราว 30-40 ไร่ในการสร้างสนามฟุตบอลในรูปแบบใหม่ที่จะไม่มีลู่วิ่งแต่สามารถรองรับการจัดคอนเสิร์ตระดับใหญ่ๆของประเทศหลังการร่วมมือกับแกรมมี่ และในบริเวณเดียวกันจะมีห้างสรรพสินค้าชุมชน เพื่อรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว และติดสนามจะมีโรงแรมระดับ 5 ดาวสำหรับแฟนคลับซึ่งคาดว่าน่าจะใช้งบประมาณสูงถึง 300 ล้านบาทในการก่อสร้างสนาม และส่วนโรงแรมอีก100ล้านบาท”

บอสใหญ่แห่งชลบุรี ยังตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปีนี้พวกเขาจะต้องกลายเป็นสโมสรชั้นนำของเอเชียหลังเคยประสบความสำเร็จกับการคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2007 และฟุตบอลถ้วยไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว และถึงเวลานั้นชลบุรีน่าจะมีแฟนคลับทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

ด้าน กอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการสายงานกีฬาและพัฒนาธุรกิจของแกรมมี่ เผยอีกว่า ภายในเดือนสิงหาคมนี้พวกเขาเตรียมจะแถลงข่าวความร่วมมือในรูปแบบเดียวกันกับ พัทยา ยูไนเต็ด อีกหนึ่งสโมสรชื่อดังของเมืองชลที่อยู่ในลีกสูงสุดของประเทศเช่นกัน “ก่อนหน้านี้พัทยาเกือบจะมาร่วมแจมในงานเดียวกับชลบุรี แต่เราเห็นว่าควรจะแยกงานแถลงข่าวของพัทยาไปอยู่อีกช่วงหนึ่ง ส่วนการเจรจาทุกอย่างบรรลุเรียบร้อยแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »