ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตซอลไทยลูบปาก ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกเริ่ม26พ.ย.

ฟุตซอลไทยลูบปาก ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกเริ่ม26พ.ย.

Posted 22/08/2011 by thaileagueonline

 

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในโซนอาเซียน ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. - 1 ธ.ค. ไทย รอเคี้ยว อยู่ร่วมสายอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012" ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 12 - 22 พ.ค. 2012 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยมี 4 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นโดยอัตโนมัติ คือ ยูเออี (เจ้าภาพ) , อิหร่าน (แชมป์เก่า) , อุซเบกิสถาน (รองแชมป์เก่า) และ ญี่ปุ่น (อันดับที่ 3 ครั้งที่แล้ว) ส่วนทีมชาติไทยที่ครั้งก่อนตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ทำให้ต้องมาเตะรอบคัดเลือกในโซนอาเซียน

ล่าสุดนี้สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือกทั้ง 4 โซนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ สำนักงานใหญ่เอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อหาตัวแทนโซนละ 3 ทีม รวมเป็น 12 ทีม เข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายช่วงกลางปีหน้า โดยผลการแบ่งสายรอบคัดเลือกมีดังนี้

โซนอาเซียน
ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 26 พ.ย. - 1 ธ.ค. สายเอ : ไทย , อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์ , สายบี : ออสเตรเลีย , เวียดนาม , มาเลเซีย และ กัมพูชา

ซึ่งเส้นทางการเข้าสู่ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายของทีมชาติไทยถือว่าสดใส เพราะทีมเพื่อนบ้านยังห่างชั้นกันมาก สำหรับผลงานพบกับครั้งล่าสุดของเพื่อนร่วมสายเอนั้นเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ อาเซียน 2009 ที่ไทยส่งชุดยู 21 ลงแข่งแต่ก็คว้าแชมป์มาได้ไม่ยากแม้ว่าชาติอื่นจะส่งชุดใหญ่ โดยผลการแข่งขันมีดังนี้ ไทย (ยู 21) ชนะ อินโดนีเซีย 3 - 2 , ไทย (ยู 21) ชนะ ฟิลิปปินส์ 8 - 2 และ ไทย (ยู 21) ชนะ เมียนมาร์ 16 – 6

หากดูที่ผลการแข่งขันของทีมชาติไทยชุดใหญ่กับอีกทั้ง 3 ชาติคู่แข่งในสายเดียวกัน มีดังนี้ ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 11 - 0 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2008 , ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 14 - 0 ในการแข่งขันซีเกมส์ 2007 และ ไทย ชนะ เมียนมาร์ 8 - 3 ในการแข่งขันซีเกมส์ 2007

ดังนั้นในช่วงปลายปี ทีมฟุตซอลไทยจะมีถึง 3 รายการให้ลงแข่ง โดยนอกจากฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ยังมีซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย และการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2011" ระหว่างวันที่ 10 - 16 ธ.ค. ที่อินโดนีเซีย เช่นกัน

โซนเอเชียตะวันออก
ใช้สนามกลางที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 13 - 18 พ.ย. สายเอ : เกาหลีใต้ , ฮ่องกง , มองโกเลีย , สายบี : จีน , ไต้หวัน , มาเก๊า

โซนเอเชียตะวันตก
คูเวตเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 - 16 ธ.ค. สายเอ : คูเวต , กาตาร์ , ปาเลสไตน์ , ซีเรีย , ซาอุดิอาระเบีย , สายบี : เลบานอน , อิรัก , บาห์เรน และ ยูเออี (ยูเออีได้เป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายจึงได้สิทธิ์โดยอัตโนมัติ แต่ยูเออีลงแข่งรอบคัดเลือกเพื่อเป็นการเตรียมทีม ดังนั้นหากยูเออีติด 3 อันดับแรกของรอบคัดเลือก จึงต้องให้สิทธิ์ทีมอันดับที่ 4 ของโซนนี้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย)

โซนเอเชียกลางและใต้
เติร์กมานิสสถานเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 25 - 27 พ.ย. ในโซนนี้มีเพียง 4 ประเทศเท่านั้นคือ เติร์กมานิสสถาน , คีร์กีซสถาน , ทาจิกิสถาน และ มัลดีฟส์

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ชาติจากเอเชียจะได้สิทธิ์เข้าไปแข่ง 5 ทีม ซึ่งรวมไทยที่เป็นเจ้าภาพด้วย ดังนั้นในกรณีที่ไทยติด 1 ใน 4 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทีมอันดับที่ 5 ก็จะได้โควต้าไปแข่งชิงแชมป์โลกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามเจ๊ง! ควาง-แจซัดโทนส่งร่วงที่3(คลิป)
    ฉลามชลพลาดท่าบุกไปโดนทีทีเอ็มดับคาถิ่น 1-0 จากประตูชัยของ อี ควาง-แจ ศูนย์หน้าตัวใหม่ชาวเกาหลีใต้ตั้งแต่ครึ่งแรกทำให้ชลบุรี ต้องร่วงลงมาอยู่ที่ 3 ของตารางเป็นรองทั้ง บุรีรัมย์ พีอีเอ และ เมืองทอง แล้ว ด้านอินทรีเพื่อนตำรวจ สุดเซ็งหลังโดน เอสซีจี สมุทรสงคราม ไล่เจ๊าท้ายเกมแม้จะได้คะแนนแรกรอบ 3 เดือนแต่ก็ไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 7 แล้ว
  • กิเลนซิวเดือด3-1 ฮัลโหล10คนตะเพิดสมชาย(คลิป)
    กิเลนผยองบุกซิวชัยเหนือฮัลโหล 3-1 ท้ายเกมเดือด ยูเนส ซาอิบ แข้งนอกทีโอทีโดนแดง แถม สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือฮัลโหลโดนตะเพิดออก จากสนาม ด้านบางกอกกล๊าส บุกไปแพ้โอสถฯสระบุรี 0-1 จากประตูชัยของคลีตัน ซิลวา
  • "โจ้"หลุดทัพไทยลุยบอลโลก
    "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ยอดกองหน้าทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ไร้ชื่อติดทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ขณะที่ นิเวส ศิริวงศ์ กองหลังจอมเก๋าจากทีม พัทยา ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสสู่ทีมชาติไทยอีกครั้ง
  • "เชเฟอร์" ลุ้นระทึก 3 ตัวหลักฟิตทันคัดบอลโลก
    ASTV ผู้จัดการรายวัน - วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันลุ้นสุดตัวให้ 3 แข้งหลักของทัพลูกหนังทีมชาติไทยอย่าง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา และ สุรัตน์ สุขะ ฟิตร่างกายกลับมาสมบูรณ์ทันเวลาทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี ที่จะไปเยือน ออสเตรเลีย วันที่ 2 กันยายนและเฝ้าบ้านรับมือ โอมาน วันที่ 6 กันยายน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »