ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พลาตินี่รับกฎแบนกุนซือคุมทีมข้างสนามสุดสับสน

พลาตินี่รับกฎแบนกุนซือคุมทีมข้างสนามสุดสับสน

Posted 28/08/2011 by siamsport

 

บทลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามส่อเค้าจะถูกปรับปรุงซะแล้ว...ขนาด มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า ยังยอมรับสุดสับสน หลังเกิดกรณีแบนซ้ำ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "เดอะ กันเนอร์ส" อีก 2 นัด โทษฐานแอบสื่อสารกับทีมงานระหว่างเกม เตรียมยกประเด็นดังกล่าวไปหารือกันในแวดวงสนทนายอดโค้ชชั้นนำต่อไปแล้ว


มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยอมรับว่า มีความสับสนเกี่ยวกับกฎกติกาที่นำพาไปสู่การขยายบทลงโทษห้าม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คุมทีมข้างสนาม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัด หลังจากที่โดนเล่นงาน โทษฐานติดต่อสื่อสารไปยังซุ้มม้านั่งสำรองผ่านทาง โบร่า พริโมรัช หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จากบนอัฒจันทร์ ในระหว่างสู้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่เฉือนเอาชนะ อูดิเนเซ่ หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้งๆ ที่ถูกลงโทษแบนในนัดดังกล่าว

กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" จำต้องชดใช้โทษแบน 1 นัด ในนัดดังกล่าว โทษฐานวิจารณ์ผู้ตัดสิน ในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังโชคดีที่โทษแบน 2 นัดที่ติดตามมาอีก เพราะไปทำผิดกฎ แอบโทรศัพท์สั่งการทีมดังกล่าว ได้รับการเว้นวรรคไปในเกมนัด 2 ที่ออกไปเยือน อูดิเนเซ่ เมื่อวันพุธที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนชนะไปอีก 2-1 รวมผล 2 นัด ชนะ 3-1 เนื่องจาก อาร์เซน่อล ยื่นอุทธรณ์นั่นเอง

บิ๊กบอส ยูฟ่า เผยว่า ประเด็นทั้งหมดทั้งมวลในเรื่องนี้ จะมีการหยิบยกไปหารือกันในที่ประชุมผู้ฝึกสอนชั้นนำ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงสัปดาห์หน้าต่อไป โดยระบุว่า "มีความสับสนมากมาย มันอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยในการที่จะแบนโค้ชคนหนึ่งจากการเข้ามายังสนาม ในเมื่อการสื่อสารยุคใหม่ทำให้คุณทำอะไรก็ได้อย่างที่ต้องการแบบนี้แล้ว"

"ผมไม่ได้ชอบกฎกติกานี้นักหรอกนะ เมื่อ 20 ปีก่อน มันยังเป็นอะไรที่ชัดเจน แต่ตอนนี้คุณติดต่อกับทุกๆ คนได้อย่างสบายๆ เพียงแค่คุณส่งข้อความออกไป โทษห้ามคุมทีมข้างสนามจะถูกเลื่อนออกไปใช้บังคับในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม มันเป็นงานของผมที่จะสนับสนุนกระบวนการด้านวินัย แต่เราก็สามารถที่จะมาคุยกัน เพื่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับฤดูกาลต่อไปได้อยู่แล้ว" พลาตินี่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อีกที!สิงห์ประเคน40ล้านปอนด์ล่อไก่คายโมดริช
    เชลซี เตรียมยื่น 40 ล้านปอนด์(ราว2,000 ล้านบาท)เพื่อใช้ดึง ลูก้า โมดริชกองกลางตัวเก่งของทีม"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เข้ามาเสริมทัพ"สิงห์บูลส์"ให้ได้ก่อนปิดช่วงการซื้อ-ขายนี้
  • ผีจัดรูน-ชิชาลุ้นหลอน,ปืนบ่ยั่น!ส่งอาร์วีพีนำสู้
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัด เวย์น รูนี่ย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กลับมายืนคู่หน้าซาตานลุ้นโชว์เพลงแข้งล่าประตูอีกครั้ง ในเกมเปิดบ้านรับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ยังคงมีแกนหลักอย่าง "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รับบทกัปตันและเป็นศูนย์หน้าตัวความหวังลุ้นบุกฝังผีแดงลงหลุมเพื่อเก็บสามคะแนนเต็มเช่นกัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค. ศกนี้
  • จ่อแล้ว!คอเตสผ่านตรวจร่างกายหงส์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่อได้แนวรับชั้นดีมาเสริมทัพแล้ว ล่าสุด เซบาสเตียน คอเตส ปราการหลังดาวโรจน์ทีมชาติอุรุกวัย ผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย รอย้ายร่วมก๊วนที่ค่าหัว 7 ล้านปอนด์
  • ฮาร์โก้รับเคยเสนอตัวลงเล่นให้ผีแบบฟรีๆ
    โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางชาวอังกฤษ สารภาพ เคยเสนอตัวที่จะลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบฟรีๆ เพื่อทำให้ได้อยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป พร้อมรับ ใช้เว็บไซต์ "ยูทูบ" เป็นช่องทางในการนำเสนอตนเองให้กับสโมสรที่สนใจเซ็นสัญญาด้วย เพราะมองว่าน่าจะเป็นหนทางในการสื่อสารที่ได้ผลกว่าการว่าจ้างเอเยนต์ส่วนตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »