ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เชเฟอร์" แนะเลื่อนเวลาเตะซาอุฯเอาใจแฟน

"เชเฟอร์" แนะเลื่อนเวลาเตะซาอุฯเอาใจแฟน

Posted 08/09/2011 by MGRSPORT

 

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชมทีมชาติไทยเล่นได้ดีทั้งทีมหลังถล่มเอาชนะ โอมาน 3-0 แต่ยืนยันไม่ประมาท ซาอุดิอาระเบีย โดยเน้นว่างานชิ้นต่อไปเริ่มขึ้นแล้ว พร้อมทั้งเสนอเลื่อนเวลาแข่งขันเกมหน้าให้เริ่มเตะช้ากว่านี้ เพื่อเรียกแฟนบอลที่เพิ่งเลิกงานให้เข้ามาชมเกมในสนามกันมากขึ้น 
 
  
“ช้างศึก” สร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สองด้วยการเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานสอนเชิง “เดอะ เรด” แบบเหนือชั้น 3-0 จากการทำประตูของ สมปอง สอเหลบ นาทีที่ 35, ธีรศิลป์ แดงดา นาทีที่ 41 และ ราชิด อัล ฟาร์ซี ทำข้าประตูตัวเองช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังนาทีที่ 2 เก็บ 3 คะแนนแรก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่มดี

ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวถึงผลงานของทีมชาติไทยด้วยความปลาบปลื้มว่า “ผมดีใจจนไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรดี นี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจมากหลังผ่านการทำงานหนักมาตั้งแต่ที่ ออสเตรเลีย ซึ่งต้องจัดการกับส่วนต่างของเวลา ชัยชนะเหนือ โอมาน เกิดจากการทำงานร่วมกันทั้งผู้เล่น ทีมงาน รวมถึงสโมสรที่ช่วยให้ผู้เล่นมีวินัยอันยอดเยี่ยม เมื่อถ่ายทอดอะไรก็สามารถนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี”

“วันนี้ราเล่นดีกันทั้งทีม มีการพัฒนาขึ้นทุกตำแหน่ง แต่ถ้าจะให้เจาะจงผมคิดว่า อ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) เป็นนักเตะที่ดีและยังดึงศักยภาพออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทีมได้อีก ขณะที่ บอย (ศุภชัย คมศิลป์) ก็เข้ามาแก้ปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้อย่างไม่มีที่ติ รวมทั้ง เป็ด (นิเวส ศิริวงค์) ที่นำประสบการณ์เข้ามาเติมความสมดุลให้กับแนวรับที่มีปัญหาบาดเจ็บกันหลายคน ก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในการเจอกับ ออสเตรเลีย และ โอมาน”

“ชัยชนะนัดนี้บ่งบอกให้เห็นว่าทีมชาติไทยทำได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับเกมพบ ออสเตรเลีย แต่จากนี้ไปเรายังต้องทำงานหนักกันต่อเพราะมีเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย รออยู่โดยต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้ด้วยการย้ำให้นักเตะพักผ่อนฟื้นฟูร่างกาย ดูแลตัวเองตามวิถีของมืออาชีพ ซึ่งผมขอฝากไปยังสโมสรต้นสังกัดของนักเตะที่ติดทีมชาติด้วยว่าหากสภาพร่าง กายยังไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ก็ควรปล่อยให้พักบ้างจะเป็นผลดีต่อทุกฝ่ายทั้งนักเตะ, สโมสร และ ทีมชาติ ส่วนตัวผมก็จะติดตามดูฟอร์มของผู้เล่นในลีกต่างๆ ต่อไป”

ท้ายสุด “วินนี” ได้เสนอแนะให้มีการปรับเวลาการแข่งขันให้เริ่มช้ากว่าเดิม เนื่องจากเกมนี้แฟนบอลบางส่วนที่เลิกงานช้าไม่สามารถเข้าสนามได้ทันเวลาคิก ออฟ 18.00 น. แต่หากเลื่อนเวลาออกไปในเกมหน้าที่จะต้อนรับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ เชื่อว่าจะได้เห็นแฟนบอลชาวไทยเข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักเตะกันมาก ขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนนัดนี้มียอดผู้ชมอยู่ที่ 19,000 คน

ขณะที่ ปอล เลอ กูแอ็น เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศสเอ่ยถึงความปราชัยของ โอมาน ว่า “ผมผิดหวังกับผลการแข่งขัน เนื่องจากนัดที่แล้วกับ ซาอุดิอาระเบีย เราเล่นและทำเกมกันได้ดีกว่านี้ ซึ่งผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่ามันเกิดจากอะไร บางทีอาจเป็นเพราะผู้เล่นในทีมเพิ่งผ่านการถือศีลอดเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้สภาพร่างกายขาดพละกำลัง ส่วนเรื่องที่มีฝนตกก่อนเกมจนแดนกลางจ่ายบอลผิดพลาดนั้น ผมมองว่านี่เป็นสภาพอากาศที่เหมาะกับการเล่นฟุตบอลมากกว่าซึ่งผู้เล่นต้องมี ความเป็นมืออาชีพที่จะเล่นได้ในทุกสภาพสนาม และเราก็ไม่ได้ประมาททีมชาติไทยด้วย แต่ที่เราแพ้น่าจะเป็นเพราะผู้เล่นเหนื่อยล้ากันไปเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประทับใจคนไทย!มุ้ย-ปองจบสกอร์หล่อขั้นเทพ
    ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก 20 ทีมสุดท้ายหรือรอบ 3 โซนเอเชีย กลุ่มดี เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา!"ช้างศึก"ทีมชาติไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ไล่ถลุงกระทืบ โอมาน ขาดลอย 3-0 เก็บ 3 คะแนนในบ้านได้สำเร็จ พร้อมขึ้นไปรั้งรองฝูงของกลุ่ม ด้วยการมี 3 แต้ม โดยทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 35 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ ตอกส้นให้ สมปอง หลุดเข้าไปดวล อัล ฮับซี ก่อนจบลงด้วยการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายให้ ไทย ขึ้นนำ 1-0
  • ดีเดย์26ก.ย.ส่งรายชื่อ30แข้งลุยซีเกมส์
    แข้งซีเกมส์ขาด 3 หน่อในการรายงานตัวต้นสัปดาห์ ด้าน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ดีเดย์ 26 ก.ย. 54 พร้อมแบโผ 30 แข้งที่จะส่งชื่อให้เอเอฟเอฟอย่างเป็นทางการก่อนตัดให้เหลือผู้เล่นชุดสุดท้ายต่อไป ขณะที่ "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม เชื่อมั่นหากได้ 5 นักเตะจากชุดใหญ่เข้ามาผนึกกำลังจะช่วยทำให้ทีมชุดนี้แข็งโป๊ก พร้อมประสานทีพีแอล เพื่อขอเลื่อนเกมลีกวันที่ 17 ต.ค. 54 เพื่อเรียกนักเตะเข้าเก็บตัว 20 วันก่อนลุยถิ่นอิเหนา
  • ไอ้หนูไทยดุ! ถล่มศรีลังกา10-0 บอลนักเรียนอช.
    แข้งไอ้หนูนักเรียนไทยฟอร์มโหด ถล่มศรีลังกากระจุย 10-0 เก็บชัยเรียบทั้งสองนัดในรอบแรก ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสองไปได้ตามฟอร์ม
  • เมืองทองรั้งเบอร์1อาเซียนครบปี แม้อันดับหล่นมาอยู่138
    เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อันดับหล่นเล็กน้อยจาก 126 มาอยู่ที่ 138 แต่ก็ยังคงเป็นที่ 1 ของอาเซียนซึ่งครบรอบ 1 ปีพอดี และเป็นอันดับที่ 11 ของเอเชีย ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี อันดับโลกตกมาอยู่ที่ 302

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »