ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าพูดแขวะ!จวกทีวีทำกุนซือจนมุมจัดทีมลำบาก

ป๋าพูดแขวะ!จวกทีวีทำกุนซือจนมุมจัดทีมลำบาก

Posted 27/09/2011 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเฉ่งเหล่าสถานีโทรทัศน์ที่ทำการถ่ายทอดสดเกมฟาดแข้งของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตารางแข่งของทุกทีม โดยเฉพาะทีมใหญ่ๆในทวีปยุโรปแน่นเอี๊ยดจนหาช่วงพักแทบไม่ได้ ชี้ เหล่าสถานีต่างๆได้กลายเป็นพระเจ้าที่สามารถบงการตารางแข่งให้เป็นไปตามที่ใจต้องการได้ เพราะมีเงินจำนวนมหาศาลที่พร้อมฟาดเข้ามาทดแทนทุกเมื่อ


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจวงการลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ เหล่าสถานีโทรทัศน์ที่ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ว่าเป็นผู้ที่ทำให้เกิด "สถานการณ์ที่ไร้สาระ" สำหรับสโมสรยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรปหลายทีม เช่น "ปีศาจแดง" จากการที่ทำให้ตารางแข่งของหลายๆทีมเกิดความแออัด ทั้งๆที่หลายสโมสรต่างก็มีแมตช์แข่งกันในช่วงกลางสัปดาห์เพิ่มมาอยู่แล้ว

จอมคนชาวสกอตต์ ยังเชื่ออีกด้วยว่า เหล่าสโมสรทุกๆสโมสร ได้สูญเสียอำนาจในเรื่องการจัดตารางแข่งไปเรียบร้อยแล้ว เพราะจำนวนเงินที่เหล่าสถานีโทรทัศน์มี และจ่ายให้นั้นมีมากมายนัก และคงมีโอกาสน้อยมาก ที่ทิศทางของเรื่องดังกล่าวจะเปลี่ยนไปได้

กุนซือวัย 69 ปี กล่าวกับ บีบีซี นอร์ท เวสต์ สื่อเมืองผู้ดีว่า "ถ้าคุณจับมือทักทายกับปีศาจเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ เมื่อนั้นคุณก็ต้องจ่ายค่าชดใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และผมว่าตอนนี้ สถานีโทรทัศน์ ได้กลายสภาพเป็นพระเจ้าไปแล้ว  ซึ่งถ้าคุณลองดูไปที่ตารางแข่งที่ออกมาในตอนนี้ คุณก็จะเห็นได้เลยว่ามันค่อนข้างชัดเจนมาก"

"พวกเขาสามารถชี้นิ้วสั่งได้ทุกเมื่อ ว่าต้องการให้ทีมใหญ่ได้ออกถ่ายทอดทางโทรทัศน์ตอนไหนบ้าง คุณจะบอกว่าตัวเองกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไร้สาระก็ว่าได้ เพราะคุณต้องลงเล่นเกมระดับยุโรปในคืนวันพุธ แล้วก็ต้องมาเล่นต่อในช่วงเวลาพักเที่ยงของวันเสาร์ในสัปดาห์เดียวกันทันทีเลย คุณลองไปถามผู้จัดการทีมคนไหนดูก็ได้ ว่าพวกเขาสามารถเลือกเวลาเตะได้เองรึเปล่า ซึ่งมันไม่มีทางเป็นไปได้เลยแม้แต่นิด"

อย่างไรก็ดี ไบรอัน บาร์วิค อดีตซีอีโอของเอฟเอ ได้โต้เฟอร์กี้ว่าผีแดงได้รับผลประโยชน์จากทีวีอย่างมหาศาล 
 
     "การวิจารณ์ของเซอร์อเล็กซ์น่าซีเรียสเสมอ เขาฉลาด และมีประสบการณ์ในวงการฟุตบอล"

     "แต่กรณีนี้ผมคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดได้รับส่วนแบ่งจากทีวีมากมาย และมันทำให้พวกเขาสร้างสนามที่วิเศษอย่างโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ และมันช่วยให้เซอร์อเล็กซ์สร้างทีมที่เต็มไปด้วยสตาร์ได้"
 
     "แมนฯ ยูไนเต็ด ทำรายได้จากทีวีเสมอ เพราะมีผู้คนมากมายติดตามพวกเขา"

ทั้งนี้"ปีศาจแดง" ได้ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ในเกมที่พวกเขาลงเล่นในฤดูกาลนี้ สูงถึง 60.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,020 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ใช้ในการเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »