ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ศาลสเปนปรับสื่อน้ำหอมกุข่าวบาร์ซ่ากับสารเสพติด

ศาลสเปนปรับสื่อน้ำหอมกุข่าวบาร์ซ่ากับสารเสพติด

Posted 15/11/2011 by siamsport

 

ศาลสูงเมืองกระทิง สั่งให้ "เล มงด์" สื่อจากประเทศฝรั่งเศส จ่ายค่าชดเชยจำนวน 15,000 ยูโร เพราะทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องเสียชื่อเสียง หลังไปตีข่าวว่า "เจ้าบุญทุ่ม" มีเอี่ยวเรื่องสารกระตุ้น ทั้งๆที่ข้อมูลไม่ได้บอกอย่างนั้นแบบชัดเจนเลยแท้ๆ

 

ศาลสูงในประเทศสเปน สั่งปรับ "เล มงด์" หนังสือพิมพ์ในประเทศฝรั่งเศส ให้จ่ายเงินชดเชยแก่ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เป็นเงินจำนวน 15,000 ยูโร (ประมาณ 645,000 บาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในข้อหาที่ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากสื่อดังกล่าว เคยรายงานว่า ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ยูเฟมิอาโน่ ฟูเอนเตส แพทย์ที่ถูกสอบสวน จากกรณีอื้อฉาวที่ถูกกล่าวหาว่า มีความผิดฐานเกี่ยวข้องกับสารกระตุ้นของวงการปั่นจักรยานอาชีพในอดีต แต่ไม่มีการพิสูจน์ได้ว่า บาร์เซโลน่า ผิดจริง

จากคำพิพากษาในครั้งนี้ ยิ่งเป็นการช่วยสนับสนุน ต่อคำวินิจฉัยชี้ขาด ของศาลในเมืองบาร์เซโลน่า ที่กล่าวว่า รายงานหลายฉบับ ที่เกิดขึ้นในปี 2006 ได้ทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู เสื่อมเสียเกียรติ ซึ่งถึงแม้หนังสือพิมพ์เมืองน้ำหอมจะยื่นอุทธรณ์ในเวลาต่อมา แต่ทางศาลก็ได้ปฏิเสธไปในที่สุด

ศาลสูงเมืองกระทิง ระบุว่า "ถึงแม้ว่ามันจะเพิ่มความสนใจของสาธารณชนในประเด็นนี้ แต่ข้อมูลที่ถูกตีพิมพ์นั้น ไม่มีความถูกต้อง เนื่องจากพวกเขาใช้ข้อมูลที่แย้งกัน และ ไม่มีการตรวจสอบใดๆ ทั้ง แหล่งข่าว และการตรวจสอบ ที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทำนั้น ไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนถึงความถูกต้อง และ คู่ควร ในการตีพิมพ์รายงานครั้งดังกล่าว ที่ทั้งความร้ายแรง และ ความสำคัญทางด้านสังคมนั้น อาจทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียงได้"

ทั้งนี้ "เล มงด์" อ้างอิงเรื่องอื้อฉาวครั้งดังกล่าว ผ่านทางเอกสารส่วนตัวต่างๆ ที่เป็นของ ฟูเอนเตส ซึ่งถูกตรวจสอบโดยการสืบสวนเรื่องสารกระตุ้น ของวงการนักปั่นน่องเหล็กนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ติดโผ32คนลุ้นบุคคลแห่งปีนิตยสารไทม์
    ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะเบอร์1ของโลก ติดโผเป็น 32 คน ลุ้นรับตำแหน่งบุคคลแห่งปี 2011 ของนิตยสาร "ไทม์(TIME)"ร่วมกับคนดังอีกมากมาย โดยจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้
  • มิลิโต้ยกบาร์ซ่ายังเหนือกว่าราชันเสมอ
    กาเบรียล มิลิโต้ อดีตปราการหลัง บาร์เซโลน่า มั่นใจ ต้นสังกัดยังคงเป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด คู่แข่งร่วมศึก ลา ลีกา อยู่เสมอ แม้ว่าปัจจุบัน "ราชันชุดขาว" จะมีอันดับอยู่เหนือ "บาร์ซ่า" ในตารางลีกสูงสุดของแดนกระทิงก็ตาม พร้อมรับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" คือผู้ที่ช่วยยกระดับฝีเท้าให้กับตนจนพัฒนามาได้ถึงระดับนี้
  • บาร์ซ่าทุ่ม750ล้านบาทล่าซงต้นปีหน้า
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า สโมสรดังเเห่งสเปน เตรียมเทงบ 15 ล้านปอนด์(ราว 750 ล้านบาท)เพื่อใช้ดึง อเล็กซานเดอร์ ซง มิดฟิลด์ทีม"เจ้าปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เข้าเสริมทัพในเดือนมกราคมปีหน้า
  • เกอิต้าปลื้มหงส์อยากได้ตัวร่วมก๊วน
    เซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า เปิดใจ เนื้อเต้นที่ได้ยินว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวไปใช้บริการ แต่สำหรับตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องทิ้ง "เจ้าบุญทุ่ม" เอาไว้ให้จบฤดูกาลนี้ก่อน และค่อยดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »