ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ท่าเรือเตรียมจัดแมตช์อำลามารุยาม่า 10 ม.ค.ปีหน้า

ท่าเรือเตรียมจัดแมตช์อำลามารุยาม่า 10 ม.ค.ปีหน้า

Posted 26/12/2011 by thaileagueonline

 

สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมจัดเทสติโมเนียลแมตช์ให้กับ โยชิอากิ มารุยาม่า อดีตกองหลังชาวยุ่น ที่ตอนนี้เป็นโค้ชให้ท่าเรือ ในวันที่ 10 ม.ค.ที่แพท สเตเดี้ยม ระหว่างรวมดาวท่าเรือ กับ รวมดาราญี่ปุ่น รายละเอียดต่างๆ ทางสโมสรจะประชุมหาข้อสรุปในวันพุธที่ 28 ธ.ค.นี้อีกครั้ง

สโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมจัดเทสติโมเนียลแมตช์ หรือ แมตช์อำลาให้กับ โยชิอากิ มารุยาม่า อดีตกองหลังของทีมชาวญี่ปุ่น วัย 37 ปี ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมการท่าเรือ โดยแมตช์ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 10 ม.ค.ปีหน้าที่จะถึงนี้ ที่สนามแพท สเตเดี้ยม

ถึงเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" โดยเผยว่า "ทางสโมสรต้องการที่จะจัดฟุตบอลแมตช์พิเศษขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณ โยชิอากิ มารุยาม่า ที่เข้ามาช่วยทีมการท่าเรือไทย ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะสมัยที่เป็นนักเตะและตอนนี้ก็มาเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมด้วย ซึ่งแมตช์อำลาดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีมรวมดาวของ "สิงห์เจ้าท่า" โดยจะมีอดีตนักเตะชื่อดังของทีมร่วมกับนักเตะชุดปัจจุบัน พบกับ ทีมรวมดาราญี่ปุ่น และนอกนี้ในงานยังมีกิจกรรมให้แฟนบอลได้ร่วมสนุกอีกมายมาย

ในส่วนของรายละเอียดและความเคลื่อนไหวต่างๆ ทางสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี จะมีการประชุมหารือข้อสรุปกันอีกครั้งในวันพุธที่ 28 ธ.ค.นี้ และก็จะมีการประชาสัมพันธ์ให้กับแฟนบอลได้รับทราบทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง" นายเด่นพงษ์ กล่าว

สำหรับ โยชิอากิ มารุยาม่า ปัจจุบันอายุ 37 ปี ย้ายจากชลบุรี เอฟซี มาเล่นให้กับการท่าเรือไทย เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2010 ลงสนามไป 7 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับ "สิงห์เจ้าท่า" พร้อมทั้งผ่านการอบรมโค้ชระดับเอไลเซนซ์ จากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยประวัติการค้าแข้งของมารุยาม่า นั้น เริ่มต้นกับทีมโยโกฮาม่า มารินอส ในเจลีก ฤดูกาล 1997-2001 โดยในปี 2000 ถูกยืมตัวมาเล่นให้กับ มอนเตดิโอะ ยามางาตะ ในเจลีกทู หลังจากนั้นก็ย้ายมาอยู่กับ อัลบิเร็กซ์ นิอิงาตะ ในปี 2002-2005 และสามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในเจลีกวันได้ ในปี 2004-2005 ต่อมาย้ายมาอยู่กับ เวกัลตา เซนได ในเจลีกทู ฤดูกาล 2006-2007 ต่อด้วยทีม นากาโนะ ปาไซโร่ ในศึกเรจินัลลีก ปี 2008 ก่อนจะย้ายมาเล่นในเมืองไทยกับ ชลบุรี เอฟซี ในปี 2009 ซึ่งตอนนั้นอายุ 34 ปี ลงสนามไป 16 นัด ยิงได้ 1 ประตู และปีถัดมาก็ย้ายมาสวมเสื้อทีม "สิงห์เจ้าท่า" จนมาเป็นโค้ชในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »