ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอฟเอเผยแบนยาวซัวเรซเพราะหลักฐานไร้น้ำหนัก

เอฟเอเผยแบนยาวซัวเรซเพราะหลักฐานไร้น้ำหนัก

Posted 01/01/2012 by siamsport

 

 เอฟเอ ชี้แจง หลักฐานของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในกรณีเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นขาดความน่าเชื่อถือ และหลักฐานบางส่วนยังไม่สอดคล้องกับภาพที่บันทึกได้ แถมยังขัดแย้งกันเองระหว่างให้การในแต่ละครั้ง ทำให้ต้องตัดสินใจลงโทษหนักสั่งแบนถึง 8 นัด

 สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจลงโทษแบน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล นานถึง 8 นัด สืบเนื่องจากกรณีที่เขาไปใช้คำพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
 เอฟเอ เปิดเผยเอกสารความยาว 115 หน้า ลงรายละเอียดการสอบสวนในกรณีนี้ทั้งหมด โดยคณะกรรมการวินัยอิสระ ให้น้ำหนักไปยังหลักฐานที่ "ไม่น่าเชื่อถือ" และ "ไม่สอดคล้องกัน" จากฝั่งของ ซัวเรซ นำมาสู่โทษแบนยาวถึง 8 เกม
 
 เอกสารให้ราย ละเอียดในส่วนสรุปว่า "คุณเอวร่า เป็นพยานที่น่าเชื่อถือคนหนึ่ง เขาให้หลักฐานของเขาอย่างชัดเจนและครบถ้วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แม้ว่าทั้งเขาและคุณซัวเรซ จะไม่สามารถจดจำรายละเอียดเหตุการณ์ระหว่างพวกเขาได้ทั้งหมดก็ตาม แต่หลักฐานของคุณซัวเรซ ไม่น่าเชื่อถือในส่วนที่เป็นนัยสำคัญ และบางส่วนยังไม่สอดคล้องกับหลักฐานอื่นๆ โดยเฉพาะเทปบันทึกภาพ"
 
"ยก ตัวอย่าง คุณซัวเรซ บอกว่าเขาเหน็บแนมเรื่องผิวของคุณเอวร่า เพื่อพยายามลดความตึงเครียดของสถานการณ์ และเขายังบอกว่าการที่เขาใช้คำว่า "นิโกร" เรียกคุณเอวร่า นั้นเป็นไปอย่างฉันมิตร ซึ่งเราปฏิเสธหลักฐานเหล่านั้น การอธิบายพฤติกรรมของเขาในลักษณะนั้นไม่สามารถให้น้ำหนักได้ในเหตุการณ์ที่ ผู้เล่นโต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อน การที่เรื่องนี้ถูกเสนอโดยคุณซัวเรซ น่าประหลาดใจ และบั่นทอนความน่าเชื่อถือหลักฐานของเขาในเหตุการณ์อื่นๆ และยังมีความไม่สอดคล้องกันระหว่างคำให้การของเขาในแต่ละครั้งถึงสิ่งที่ เกิดขึ้น"
 
เอฟเอสั่งแบน ซัวเรซ 8 นัด พร้อมปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ (ราว 2 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยื่นอุทธรณ์โทษแบน และให้การสนับสนุนนักเตะของพวกเขาอย่างเต็มที่ โดยออกมาวิจารณ์เอฟเอ และระบุว่า เอวร่า ควรโดนลงโทษด้วย หลังจากยอมรับว่าใช้คำพูดด่าทอ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ระหว่างการโต้เถียงเช่นเดียวกัน และทั้งนักเตะในทีม รวมถึง เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือทัพ "หงส์แดง" สวมเสื้อยืดสนับสนุน ซัวเรซ ในเกมเสมอ วีแกน เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม
 
 นอกจากนี้ เอฟเอ เปิดเผยว่า เมื่อ ลิเวอร์พูล ได้รับเหตุผลของการลงโทษในวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเขาจะมีเวลายื่นอุทธรณ์จนถึงวันที่ 13 มกราคมนี้ และโทษแบนจะไม่มีผลบังคับใช้จนกว่าจะผ่านวันนั้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »