ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ภูวดลเหมาสอง!ชัยนาทบุกทุบพัทยา2-0

ภูวดลเหมาสอง!ชัยนาทบุกทุบพัทยา2-0

Posted 08/04/2012 by siamsport

 

        "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด แพ้คารังในบ้านเป็นเกมแรกเมื่อโดน "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี บุกมาเอาชนะไป 0-2 โดยทีมเยือนได้2ประตูจาก ภูวดล สุวรรณชาติ ช่วยให้ ชัยนาท เอฟซี บุกมาเก็บ3คะแนน ในการแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา



        การแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา
 
   

พัทยา ยูไนเต็ด 0 - ชัยนาท เอฟซี 2

 
 
        ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ณ สนามเทศบาลตำบลหนองปรือ จ.ชลบุรี เป็นการพบกันระหว่าง "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 8 แต้มจาก 4 นัด ยังไม่แพ้ใครในเกมลีกมาแล้ว 16 เกม เปิดรังเหย้าสุดคลาสสิกเพื่อต้อนรับการมาเยือนของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี น้องใหม่เจ้าบุญทุ่มที่มี 3 แต้มจาก 3 นัดยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้

 


        โดยเกมนี้ทางด้าน "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือคนเก่งของทีมพัทยา ยูไนเต็ดตัดสินใจส่ง "น้าเป็ด" นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังทีมชาติไทยที่สลัดอาการบาดเจ็บจากเกมทีมชาติที่กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมพัทยา ยูไนเต็ดได้อีกครั้ง ส่วนในรายของ "นริศ ทวีกุล" ผู้รักษาประตูตัวหลักยังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าลงสนามไม่ได้ ตำแหน่งนายด่านยังคงเป็น วิชาญ ปรีดาบุญ ประตูมือสองยืนเฝ้าด่านสุดท้าย

 


        ขณะที่ทางฝั่ง "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ชัยนาท เอฟซี จัดการสลับผู้เล่นจากเกมที่เปิดรังเจ๊าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่ง เดยัน, ณรงค์ชัย วชิรบาล รวมถึง ณภัทร ทับเกตุแก้ว ออกสตาร์ตเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ส่วนแกนหลักเดิมยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล เบิร์น, อี ทง วอน และ ยุทธจักร ก้อนจันทร์
 
 
        เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกชัยนาท เอฟซี ที่อยู่ในชุดสีชมพูเข้มเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้ายและเพียงไม่กี่อึดใจนกใหญ่พิฆาตก็ได้จังหวะลุ้นก่อนจากลูกครอสจากซ้ายของ ธนากร ขำโขมะ แต่บอลก็ยังเลยผ่านเพื่อนที่หน้าปากประตูไปหมด
 
 
        น.2 ชัยนาท เอฟซีได้เตะมุมฝั่งซ้าย ไมเคิ่ล เบิร์น เปิดยัดมาที่เสาแรก แต่สุดท้าย นิเวส ศิริวงศ์ ยังเคลียร์ทิ้งได้ทัน
 
 
        น.6 เป็นจังหวะได้ลุ้นเข้าทำครั้งแรกของพัทยา ยูไนเต็ด จากลูกโยนของ ปริญญา แสนคำหมื่น จากแดนกลาง แต่บอลสุดท้ายยังลึกเข้ามือ ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม นายด่านชัยนาท เอฟซีที่รับเอาไว้ได้
 
 
        น.9 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมฝั่งซ้าย อิทธิพล พูลทรัพย์ เปิดแรงเลยผ่านเสาสองชนิดหมดลุ้นไปโดยปริยาย
 
 
        น.12 พัทยา ยูไนเต็ดได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา นิเวส ศิริวงศ์ โดนไปที่จุดนัดพบและเป็น พอล เอ็คโคลโล่ ที่ขึ้นสะบัดแต่บอลยังเบาเกินไป
 
 
        เกมผลัดกันรุกและรับอย่างสนุกตื่นเต้น น.14 รังสฤทธิ์ สุทธิสา มิดฟิลด์พัทยาตัดฟาวล์ คัพฟ้า บุญมาตุ่น สุรพล สว่างจิตต์ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกฟรีคิกของชัยนาท เอฟซี แต่ณรงค์ชัย วชิรบาล ยังปั่นไปติดกำแพง

 


        น.20 ธนากร ขำโขมะ แบ็กขวาชัยนาท เอฟซี เติมสูงก่อนได้จังหวะซัดเน้นๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลยังเบาเข้าซอง วิชาญ ปรีดาบุญ
 
 
        น.26 ณภัทร ทับเกตุแก้ว แนวรับชัยนาท เอฟซี โดนใบเหลืองรายแรกของเกมหลังเล่นลูกหนังใส่ผู้เล่นเจ้าถิ่น
 
 
        น.39 ชัยนาท เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นรายแรกด้วยการส่ง ภูวดล สุวรรณชาติ แนวรุกตัวทีเด็ดลงเล่นแทน สันติ ไชยเผือก
 
 
        กระทั่ง น.42 ชัยนาท เอฟซีก็มาเจาะประตูขึ้นนำเจ้าถิ่นได้สำเร็จจากจังหวะที่ เดยัน พาบอลขึ้นถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนผ่านไปหน้าปากประตูและเป็น ภูวดล สุวรรณชาติ ที่ใช้สัมผัสแรกด้วยการโหม่งย้อนทางช่วยให้ชัยนาท เอฟซีเฮ 1-0
 
 
        ทดเจ็บ น.45+2 โคซาวะ ริวกิ  แนวรุกพัทยา ยูไนเต็ด กระทุ้งประตูชัยนาท เอฟซีไปเแล้ว แต่ ยุทธนา นิมา ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 สะบัดธงยกล้ำหน้า สร้างความไม่พอใจให้กับกองเชียร์เจ้าถิ่นที่สบถใส่หลังปฏิเสธไม่ให้พัทยา ยูไนเต็ดได้ประตู จบ 45 นาทีแรกชัยนาท เอฟซีออกนำ 1-0 


 
        กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง พัทยา ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นรายแรกส่ง ธีระเวคิน สีหวงศ์ ลงเล่นแทน กฤษณะ ต่ายวัลย์
 
 
        น.46 พอล เอ็คโคลโล่ แนวรุกเจ้าถิ่นมีปัญหาอาการบาดเจ็บจากจังหวะปั๊มแย่งบอล แต่ก็ยังลุกขึ้นมาเล่นต่อได้
 
 
        น.50 ภูวดล สุวรรณชาติ ได้ยิงจากจังหวะเก็บตกแถว แต่บอลยังหลุดถากเสาออกไปนิดเดียว
 
 
        น.51 ยุทธจักร ก้อนจันทร์ มิดฟิลด์ชัยนาท เอฟซี มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ต้องเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง เปโดรซ่า กาลัน แนวรุกชาวสเปนลงเล่นแทน
 
 
        น.52 ฝนเริ่มสาดเทลงมาที่สนามเทศบาลตำบลหนองปรือ
 
 
        น.55 พัทยา ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะหวังผลเยื้องกรอบเขตโทษฝั่งขวา นิเวส ศิริวงศ์ ตะบันเรียดมาที่หน้าปากประตู แต่ยังถูกแนวรับชัยนาท เอฟซี เคลียร์ทิ้งเอาไว้ได้ ต่อเนื่องในจังหวะเตะมุม พอล เอ็คโคลโล่ พยายามโหม่งแต่ยังถูก ปริญญา อู่ตะเภา สกัดทิ้งจากเส้นประตู
 
 
        น.55 ภูวดล สุวรรณชาติ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลเป้ากับ วิชาญ ปรีดาบุญ แต่สุดท้ายยังยิงไปติดเซฟออกหลังอย่างเหลือเชื่อ
 
 
        น.61 ชัยนาท เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นรายสุดท้ายส่ง รัชพล นาวันโน ลงเล่นแทน ไมเคิ่ล เบิร์น
 
 
        น.65 ธนากร ขำโขมะ เปิดฟรีคิกจากขวาบอลหลุดมาถึงเสาสอง คัพฟ้า บุญมาตุ่น โหม่งโล่งๆ ส่งบอลหลุดกรอบอย่างหน้าตาเฉย
 
 
        น.70 คัพฟ้า บุญมาตุ่น ทำชิงหนึ่งสองกับ ณรงค์ชัย วชิรบาล ก่อนที่คัพฟ้าจะได้ซัดเน้นๆ แต่บอลยังเสยโด่งข้ามคานออกไป
 
 
        น.73 ชัยนาท เอฟซี โต้กลับเร็วจนเกือบได้ลุ้นเม็ด 2 จากจังหวะที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น แทงขึ้นขวาให้ ภูวดล สุวรรณชาติ ลากหนึ่งจังหวะก่อนชิพเหนือชั้น แต่บอลยังไปชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
 
        น.75 เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ชพัทยา ส่งแข้งสำรองรายที่ 2 อย่าง อนุวัฒน์ อินยิน ลงเล่นแทน โคซาวะ ริวกิ 
 
 
        น.77 นิเวส ศิริวงศ์ ซัดฟรีคิกเต็มหลังเท้าแต่บอลยังไปติดเซฟของ ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม นายด่านชัยนาท เอฟซี ที่พุ่งปัดออกหลังได้ทัน
 
 
        น.86 แนวรับชัยนาท เอฟซี เคลียร์ไม่ขาด ปล่อยให้ พอล เอ็คโคลโล่ ได้หลุดเข้าไปซัดดาบแรกยังไม่คม บอลดาบสองมาถึง ธีระเวคินห์ สีหวงศ์ ยิงจ่อๆ ไปติดเซฟ พลาดโอกาสตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อ
 
 
        พัทยา ยูไนเต็ด บุกเพลินชนิดไม่สนใจหลังบ้าน กระทั่ง น.87 ชัยนาท เอฟซี ดักได้พร้อมเล่นโต้กลับเร็ว ภูวดล สุวรรณชาติ พาบอลลากเดี่ยวขึ้นทางขวาจี้เข้าหาปากประตู ก่อนจังหวะสุดท้ายจะยิงยัดไปที่เสาแรกชนิดที่ วิชาญ ปรีดาบุญ หมดสิทธิ์ป้องกัน ช่วยให้ชัยนาท เอฟซี ออกนำ 2-0
 
 
        เวลาที่เหลือพัทยาไม่สามารถเจาะประตูตีไข่แตกได้ จบเกม ชัยนาท เอฟซี บุกมาดับซ่า พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 หยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกของพัทยา ยูไนเต็ด ลงที่ 16 เกม และยังถือเป็นชัยชนะนัดแรกของชัยนาท เอฟซี ในลีกสูงสุดอีกด้วย 

 


        วาทะโค้ช
 
        เฉลิมวุฒิ สง่าพล
กุนซือพัทยา ยูไนเต็ด : ''ต้องชื่นชมชัยนาท เอฟซี ที่วันนี้มาดีมาก เรานึกอยู่ตลอดว่าฟุตบอลลีกไม่มีผู้แพ้และผู้ชนะที่ถาวร เรายังมีปัญหาในเรื่องจังหวะเข้าทำที่ต้องปรับเป็นการด่วน''
 
        อิสระ ศรีทะโร กุนซือชัยนาท เอฟซี : ''พอใจมากที่ลูกทีมช่วยกันคว้าชัยแรกในไทยลีก เราทุกคนสู้ด้วยสปิริตอย่างแท้จริง แต่ยังมีบางสิ่งที่ต้องแก้ไข นั่นคือความต่อเนื่องของเกม''

 


        คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม
 
        พัทยา ยูไนเต็ด
: วิชาญ ปรีดาบุญ 7, นิเวส ศิริวงศ์ 7, ปรัชญา หงษ์อินทร์ 6.5 (แทน น.81 ปฏิพณ เพชรวิเศษ-) ,  จูฮาส มาเรียน 7, ปริญญา แสนคำหมื่น 7, อิทธิพล พูลทรัพย์ 7, รังสฤทธิ์ สุทธิสา 7,  คิม โด ยอน 7, กฤษณะ ต่ายวัลย์ 6 (แทน น.46 ธีระเวคิน สีหวงศ์ 6.5), พอล เอ็คโคลโล่ 7, โคซาวะ ริวกิ 6.5 (แทน น.75 อนุวัฒน์ อินยิน 6.5)
 
        ชัยนาท เอฟซี : ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม 8.5, ณภัทร ทับเกตุแก้ว 8, ธนากร ขำโขมะ 8, สันติ ไชยเผือก 7.5 (แทน น.39 ภูวดล สุวรรณชาติ 8), ณรงค์ชัย วชิรบาล 8, อี ทง วอน 8, คัพฟ้า บุญมาตุ่น 7.5, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ 7.5 (แทน น.51 เปโดรซ่า กาลัน 6.5), ไมเคิ่ล เบิร์น 7.5, เดยัน 8, ปริญญา อู่ตะเภา 8 

 
       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม ผู้รักษาประตู ของ ชัยนาท เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชารีฟซัดปิด!บุรีรัมย์บุกสอยปลาทูนิ่ม3-0
    ''ปลาทูคะนอง'' เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ยันไม่อยู่โดน ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะไป0-3 โดยทีมเยือนได้ 3ประตูจาก จุดโทษของ สุเชาว์ นุชนุ่ม,แฟรงค์ อาเชียมปง และ ซารีฟ สายนุ้ย ช่วยให้ ''ปราสาทสายฟ้า'' บุกมาเก็บอีก3คะแนนนำจ่าฝูงต่อไป ในการแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • อดุลย์ยันยื่นท้วงเชียงรายเล่น12คนปัดไม่ได้หวัง3แต้ม
    อดุลย์ ลือกิจนา ยืนยันเตรียมยื่นหนังสือประท้วงกรณีเชียงราย ยูไนเต็ด มีผู้เล่น 12 คนในช่วงท้ายเกมราว 2 นาทีแต่ปฏิเสธไม่ได้หวังให้การท่าเรือไทย เอฟซี ได้ 3 แต้มจากกรณีนี้ ชี้ทั้งผู้ตัดสินและคู่แข่งต้องมีส่วนรับผิดชอบ
  • ‘โค้ชแต๊ก’ ลั่นบุกรังปลาทู คว้า 3 แต้ม เก็บชัย 4 นัดรวด
    การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2555 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่เก็บชัยชนะมา 3 นัดรวด มี 9คะแนน ต้องบุกไปเยือนรัง "ปลาทูคะนอง" เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม ในเวลา 18.00น. โดยทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด
  • 'โค้ชเฮง' บ่น ทีมยังไม่สมบูรณ์แบบ
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล นายใหญ่ทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เผย ยังไม่ค่อยพอใจผลงานของลูกทีมสักเท่าไหร่แม้เพิ่งจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านยำใหญ่ อีสาน ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 5-1 ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกวานนี้ (เสาร์ที่ 7 เมษายน) พร้อมกับแฮตทริคแรกในฤดูกาลจาก โธมัส ดอสเซวี่ หัวหอกตัวใหม่ที่ลงประเดิมสนามในแมตช์นี้ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »