ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โอ้รอต่อไป! มาซิโดเนียยึดชุดเดิมฟัดโครแอต-เซอร์เบีย

โอ้รอต่อไป! มาซิโดเนียยึดชุดเดิมฟัดโครแอต-เซอร์เบีย

Posted 09/10/2012 by goal.com

 

มาซิโดเนียประกาศผู้เล่นชุดคัดเลือกเวิลด์คัพ2นัดเดือนต.ค.โดยยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆทำให้มาริโอ ยูรอฟสกี้สตาร์ไทยลีกยังต้องร้องเพลงรอการคัมแบ็ก ส่วนแฟร้งค์ อาเชียมปงก็ไร้ชื่อในกาน่า

เชโดเมีย ยาเนฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชาติมาซิโดเนีย ยังไว้ใจผู้เล่นชุดแรกของเขาที่เคยถูกเรียกมาเมื่อเดือนก.ย. ให้ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรปต่อไปในเกมที่จะได้เล่นในบ้าน 2 นัดพบกับ โครเอเชีย วันที่ 12 ต.ค. 55 และ เซอร์เบีย วันที่ 16 ต.ค.55 โดยมีนักเตะใหม่ที่เสริมเข้ามาเพียงรายเดียว

ยาเนฟสกี้ เข้ามารับตำแหน่งแทน จอห์น โทแช็ค และประเดิมการคุมทัพ "สิงโตแดง" ในเกมแพ้โครเอเชีย 0-1 และเสมอ สก๊อตแลนด์ 1-1 เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ตัดสินใจดึง โบยาน มาโกสกี้ แนวรับวัย 29 ปีที่เคยร่วมงานกันสมัยเจ้าตัวคุมทีมในสโมสรไซปรัสเข้ามาเสริมแนวรับ อย่างไรก็ตาม มาริโอ ยูรอฟสกี้ จอมทัพเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงไม่มีชื่อเช่นเดิม

การหลุดทีมชาติของ ยูรอฟสกี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันหลังย้ายตัวเองมาค้าแข้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าในเวลานี้อดีตแข้งเมตาลูร์ห โดเน็ตส์ค ที่รับใช้ทีมชาติมาซิโดเนียมา 12 นัดจะทำไป 15 ประตู 14 แอสซิส ให้กับ "กิเลนผยอง" และใกล้จะพาทีมกลับคืนสู่บัลลังค์แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 แล้ว

อย่างไรก็ตามการไม่ได้กลับไปบ้านเกิดของเพลเมกเกอร์วัย 26 ปีนั้นจะทำให้เขามีโอกาสอยู่ร่วมฉลองแชมป์ลีกสูงสุดกับเพื่อนร่วมทีมหากเก็บชัยชนะใน 2 นัดหลังจากนี้คือเกมบุกไปเยือน ทีโอที เอสซี วันพุธ และเกมเปิดบ้านพบ ชัยนาท เอฟซี วันอาทิตย์นี้

ด้านแฟร้งค์ อาเชียมปง ปีกดาวรุ่งทีมชาติกาน่าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีชื่อถูกเรียกเข้าไปรับใช้พลพรรค "ดาวดำ" ทำศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบคัดเลือก รอบสอง นัดที่สองกับทีมชาติมาลาวี ในวันที่ 13 ต.ค.นี้เช่นเดียวกัน

อาเชียมปง ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 19 ปีเต็มในช่วงกลางเดือนต.ค. เคยติดทีมชาติกาน่าชุดใหญ่ 1 ครั้งในเกมอุ่นเครืองที่เสมอกับทีมชาติจีน 1-1 เมื่อ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา และถูกดึงไปช่วยทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในรายการแอฟริกัน ยูธ แชมเปี้ยนส์ชิพ รอบคัดเลือก ที่ชนะ โมร็อกโก 4-1 ช่วงปลายเดือน ก.ย. 55 โดยเจ้าตัวทำได้ 2 ประตูในเกมดังกล่าวด้วย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยสะอึกชนอิหร่านคูเวตคัดเอเชียน คัพ กลุ่มบี
    ทีมชาติไทยเตรียมวางแผนบุกแดนตะวันออกกลาง หลังถูกจับให้อยู่ร่วมสายแข็งทั้ง อิหร่าน คูเวต และ เลบานอน ในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก โดยจะประเดิมสนามในเดือน ก.พ. ปีหน้า
  • คุนญ่าโชว์หล่อ รางวัลยอดแข้งขอยกให้เพื่อน
    ดาวยิงทัพ 'ฉลามชล' ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังตนได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าของตำแหน่ง Player of the Month เดือนก.ย.จากโกล.คอม ประเทศไทย เผย มีวันนี้ได้เพราะเพื่อนร่วมก๊วนทุกคน
  • เอเอฟซีแย้มญวน,สิงคโปร์มาแรงชิงโควตาชปล.
    ลีกไทยไม่แน่เสียแล้ว หลัง "เอเอฟซี" ยัน เวียดนาม, สิงคโปร์, จอร์แดน ขอลุ้นแย่งโควตา "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" ด้วย แต่ชี้จุดแข็งลีกไทยมีโครงสร้างที่ดี เนื่องจากสโมสรส่วนใหญ่เป็นทีมระดับจังหวัด ย้ำชัดห่วงเรื่องการเงินโดยเฉพาะทีมเล็กๆ ที่อาศัยงบจากอบจ.มาบริหาร ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยันโอกาสไทยได้โควตาเท่าเดิมคือ 1+1 มีสูง แย้มข่าวดีอาจได้มากกว่านั้น ส่วน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง หวั่นสอบตกเรื่องสนามและขนาดของธุรกิจที่ยังไม่โต
  • เทโรฯลั่นไม่ขายคลีตันให้ทีมในไทยลีก
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทั่วไปของสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ประกาศเสียงดังไม่มีทางปล่อย "คลีตัน ซิลวา" ให้กับสโมสรในเมืองไทยแน่นอน แต่หากเป็นลีกที่สูงกว่า เช่นญี่ปุ่น หรือ ยุโรป สโมสรยินดีที่ปล่อยเพื่อให้โอกาสนักเตะได้เติบโตบนเส้นทางฟุตบอลต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »