ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เยอร์โควิชเบิ้ล!บุรีรัมย์ป้องแชมป์ดับอาร์มี่2-1

เยอร์โควิชเบิ้ล!บุรีรัมย์ป้องแชมป์ดับอาร์มี่2-1

Posted 05/11/2012 by siamsport

 

''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ไม่ทำให้แฟนบอลตัวเองผิดหวังเมื่อเฉือนเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ดไป2-1โดยบุรีรัมย์ได้จาก โกรัน เยอร์โควิช ที่เหมาคนเดียว 2 ตุง ขณะที่ อาร์มี่ได้ประตูตีไข่แตกจากตัวสำรองอย่าง อิสระพงษ์ ลิละคร ส่งผลให้ ''ปราสาทสายฟ้า'' ป้องกันแชมป์ มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 ได้สำเร็จรับเงินเงินรางวัลไป 3 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนของไทยไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ในฤดูกาลหน้า

       การแข่งขันฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ เมื่ออาทิตย์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

     

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  2 - อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1

 

       ศึกลูกหนังถ้วยน็อกเอาต์ มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงฯ เมื่ออาทิตย์ที่ 4 พ.ย. 55 ที่ผ่านมา ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการพบกันของแชมป์เก่า ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รอบรองฯ ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี มา 2-0 กับ ''สุภาพบุรุษวงจักร'' อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่รอบรองฯ ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ 2-1

 

       คู่นี้เจอกันในไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมา 2 นัดเสมอกันไปทั้ง 2 เกม เลกแรก เสมอ 1-1 ในบ้าน บุรีรัมย์ ก่อนเลกสอง จะเสมอกัน 3-3 ในบ้านอาร์มี่

 

       แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนี้ไม่มี สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, สุรัตน์ สุขะ รวมถึงกองหน้าผู้นำดาวซัลโว ขณะนี้ อย่าง โกรัน เยอร์โควิช ที่ซัดไปแล้ว 7 ประตู

 

       โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสาให้ ส่วน อาร์มี่ นำทัพมาโดย ธาตรี สีหา หัวหอกตัวเก่ง บียอร์น ลินเดมันน์ กองกลางเยอรมัน, ดาเนียล บลังโก้ กองหลัง, ปกาศิต แสนสุข, ณรงค์ จันทร์เสวก โดยใช้บริการ วัชรพงษ์ กล้าหาญ เฝ้าเสาให้ นัดนี้มีแฟนบอล 2 ทีมมาเข้าชมกันราวเกือบ 2 หมื่นคนเลยทีเดียว นัดชิงฯ มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเข้าชมเกม และเป็นประธานมอบถ้วยชนะเลิศด้วย

 

       น.3 บุรีรัมย์ ได้ฟรีคิกหลัง ธีราทร บุญมาทัน โดน นิพนธ์ คำทอง ของอาร์มี่ ตัดฟาวล์ธีราทรเปิดไปในเขตโทษ อาร์มี่ บอลขลุกขลิกก่อนโดนกองหลัง อาร์มี่ เคลียร์ทิ้งออกมาได้

 

       น.7 โอกาสเป็นของอาร์มี่บ้าง แต่ลูกยิงของ บียอร์น ลินเดมันน์ ออกหลังไปไกล

 

       น.10 อาร์มี่ ที่หวังจะได้แชมป์รายการนี้เป็นหนแรกของสโมสร หวิดโดนเมื่อแนวรับพลาดปล่อยให้ อดิศักดิ์ ไกรษร เปิดบอลจากซ้ายมาในเขตโทษ บอลเกือบถึง แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ แต่โดน บียอร์น ลินเดมันน์ สกัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

 

       น.12 บียอร์น ลินเดมันน์ ได้ส่องจากด้านขวา กะให้บอลหนีมือ ศิวรักษ์ เข้าเสาสอง แต่บอลเลยออกหลังไป

 

       น.20 แชมป์เก่าได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ วายเวส เฮอร์แมน แต่ออกหลังไปไกล

 

       น.25 ใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ โดยเป็นของ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ที่ไปตัดฟาวล์หนักใส่ นิพนธ์ คำทอง ของอาร์มี่

 

       น.27 ณรงค์ จันทร์เสวก ของอาร์มี่ โดนไปบ้าง เมื่อไปสอย อดิศักดิ์ ไกรษร ริมเส้นด้านซ้ายเข้าให้

 

       น.31 ธีราทร เปิดจากซ้ายมาเข้าหัว อดิศักดิ์ ไกรษร ได้โขก วัชรพงษ์ นายทวารอาร์มี่ปัดทิ้งออกหลังไปได้

 

       น.34 อเลสซานโดร อัลเวส โดน ออสมาร์ บาบา เซนเตอร์บุรีรัมย์ ตัดฟาวล์ อาร์มี่ ได้ฟรีคิก บียอร์น ลินเดมันน์ ปั่นแต่ศิวรักษ์ไม่พลาด เซฟไว้ได้

 

       น.36 แนวรับอาร์มี่พลาด ปล่อยให้ โกรัน เยอร์โควิช หลุดเข้าไปซัดสวนตัววัชรพงษ์เข้าไปไม่เหลือซาก ให้ บุรีรัมย์  แชมป์เก่า นำไปก่อน 1-0

 

       น.40 ธาตรี สีหา รีบยิงเกินไปบอลเข้ามือ ศิวรักษ์ รับได้นิ่มๆ

 

       น.43 พนิพล เกิดแย้ม ตัดสินใจเอา นิพนธ์ คำทอง ออกแล้วส่งตัวรุกอย่าง อิสระพงษ์ ลิละคร ลงไปแทน จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ แชมป์เก่า นำไปก่อน 1-0

 

       น.46 ออกสตาร์ตครึ่งหลังมาแค่นาทีเดียว สุรัตน์ สุขะ โดนใบเหลืองไปอีกคน หลังไปสอย ธาตรี สีหา ของอาร์มี่เข้าให้

 

       น.50 อิสระพงษ์ ลิละคร เก็บบอลได้ก่อนลากเข้าไปในแดนบุรีรัมย์เปิดมาขวา ให้ธาตรียิง แต่ติดบล็อกกองหลังแชมป์เก่าซะก่อน

 

       น.55 บุรีรัมย์น่าได้เม็ด 2 ที่สุดแต่ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ได้ซัดเหน่งๆ ยิงข้ามคานไปไม่น่าเชื่ออาร์มี่รอดโดนเม็ดที่ 2 ไป

 

       น.56 บุรีรัมย์เปลี่ยนรายแรกของเกมเอา วายเวส เฮอร์แมน ออกแล้วส่ง มาร์โก้ เซตโควิช ลงแทน

 

       น.59 บุรีรัมย์หวิดได้อีกหนจากจังหวะที่ วีรพงษ์ มูลคำแสน จ่ายบอลกลางสนามพลาดก่อนจะเป็นโกรันได้ซัด แต่ไม่ผ่านแนวรับอาร์มี่

 

       น.60 อาร์มี่เปลี่ยนรายที่ 2 ในเกมนี้โดยเอา แดนนี่ อินวินซิเบเล่ ลงแทน ปกาศิต แสนสุข 

 

       น.61 แชมป์เก่าบุรีรัมย์หนีห่างเป็น 2-0 จากการโขกของ โกรัน เยอร์โควิช

 

       น.62 บียอร์น ลินเดมันน์ ได้ซัด ศิวรักษ์ต้องปัดทิ้งออกหลังไป อาร์มี่ได้เตะมุมซ้ายไม่มีลุ้นอะไร

 

       น.70 บุรีรัมย์ต้องเอา จักรพันธ์ แก้วพรม ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหวออกแล้วส่ง จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงเล่นแทน

 

       น.71 อาร์มี่เปลี่ยนรายสุดท้ายเอา วันชนะ รัตนะ ลงไปแทน ณรงค์ จันทร์เสวก

 

       น.74 บียอร์น ลินเดมันน์ วางฟรีคิกจากด้านขวา ไปเข้าหัว ดาเนียล บลังโก้ ได้โขกก่อนศิวรักษ์จะคว้าเอาไว้ได้

 

       น.77 โกรันโดนวันชนะตัดฟาวล์บุรีรัมย์ได้ฟรีคิก

 

       น.78 จิรวัฒน์ซัดฟรีคิกวัชรพงษ์เซฟไว้ได้ อาร์มี่รอดโดนเม็ดที่ 3 ในเกมนี้ไป

 

       น.80 อาร์มี่ยังมีหวังในเกมนี้ที่จะได้ลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อตัวสำรอง อย่าง อิสระพงษ์ ลิละคร ยิงหนีมือศิวรักษ์เข้าไปให้ทีมตามมาเป็น 1-2

 

       น.81 บุรีรัมย์เปลี่ยนรายสุดท้ายเอา แฟร้งค์ โอเชียมปง ลงแทน โกรัน เยอร์โควิช

 

       น.88 อิสระพงษ์ได้โขกบอลเข้ามือศิวรักษ์เซฟไว้ได้ เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมบุรีรัมย์แชมป์เก่าเฉือนเอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ดไปได้ 2-1 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ โดยเป็นการได้แชมป์ 2 สมัยติดต่อกันอีกด้วย รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลไป 3 ล้านบาท

 

       พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนสโมสรจากไทยไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชียในฤดูกาล หน้า เป็นทีมที่ 2 ต่อจากแชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกของไทยอย่างเอสซีจี เมืองทองได้สำเร็จ ส่วนอาร์มี่ ยูไนเต็ดที่ทำเซอร์ไพรส์มาได้ไกลถึงรองแชมป์ได้รับเงินรางวัลไป 500,000 บาท 

 

       หลังเกมได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์ให้กับบุรีรัมย์ โดยกุนซือยอดเยี่ยมเป็นของ ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนดาวซัลโวเป็นของ โกรัน เยอร์โควิช ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่ทำไปได้ทั้งหมด 9 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองหลังจอมเก๋ากัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เช่นกัน สำหรับทั้ง 3 รางวัลได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์150 มูลค่าคันละ 8 หมื่นบาทไปด้วย 

 

       วาทะโค้ช        
         ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม
กุนซือใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า '' ดีใจที่ป้องกันแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ ไว้ได้สำเร็จ หลังจากพลาดแชมป์ไทยลีกไป ที่สำคัญก็คือการได้กลับไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชียอีกหนคือเป้าหมายของเรา ซึ่งผมเชื่อว่าเรามีดีพอที่จะผ่านรอบเพลย์ออฟเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน''
         ''โค้ชตู่'' พนิพล เกิดแย้ม กุนซือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ''การพ่ายแพ้ในครั้งนี้ผมในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนขอรับผิดแต่ผู้เดียว ยอมรับว่าเราพลาดกันเอง ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ศักยภาพตัวผู้เล่นเราก็เป็นรองเขาพอสมควรด้วย ลูกทีมผมทุกคนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในเกมนี้แล้ว หากผู้ใหญ่ให้ทำทีมต่อผมก็พร้อมทำหน้าที่ต่อไป''
           
         ขณะที่ อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมบุรีรัมย์มีดีพอที่จะเข้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้แน่นอน แม้จะต้องเล่นรอบเพลย์ออฟก่อนก็ตามที ส่วน โกรัน เยอร์โควิช หัวหอกเซอร์เบีย ดาวซัลโว ก็มั่นใจเช่นกันว่าทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้าไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »