ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โบลต์-เฟลิกซ์คว้ารางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งปี

โบลต์-เฟลิกซ์คว้ารางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งปี

Posted 25/11/2012 by siamsport

ยูเซน โบลต์ สุดยอดนักวิ่งหนุ่มชาวจาเมกา และ อัลลิสัน เฟลิกซ์ ลมกรดสาวมะกัน ผงาดรับรางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 จาก 5 ครั้งล่าสุดของ "เจ้าสายฟ้าฟาด" ที่ได้รางวัลนี้ ส่วนฝ่ายหญิงถือเป็นครั้งแรกของตัวเธอ

"เจ้าสายฟ้าฟาด" ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดหนุ่มชาวจาเมกา และ อัลลิสัน เฟลิกซ์ นักวิ่งสาวชาวสหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกให้เป็นนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) ตามรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โบลต์ ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเภท 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร ซึ่งเท่ากับที่ทำได้ในการลงประชันความเร็วในรายการนี้เมื่อ 4 ปีก่อนที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และก็ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังที่เขาได้รางวัลนี้ไปครอง

ขณะที่ เฟลิกซ์ ก็ทำได้ 3 เหรียญทองในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ด้วยเช่นกัน มาจากประเภท 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร และ 4x400 เมตร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เธอได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก แซลลี่ เพียร์สัน นักวิ่งข้ามรั้วสาวชาวออสเตรเลีย ที่ได้ไปครองเมื่อปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฮมิลตันผงาดซิวโพลบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์
    ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษสังกัดแม็คลาเรน คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ของศึก บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่บราซิล ไปนอนกอด หลังทำเวลาเข้ามาเร็วสุดที่ 1:12.458 นาที ขณะที่เพื่อนร่วมชาติจากทีมเดียวกันอย่าง เจนสัน บัตตัน ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยเวลา 1:12.513 นาที
  • เศร้า!คามาโช่สิ้นใจแล้วหลังถอดเครื่องช่วยหายใจ
    เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตแชมป์โลกจอมสีสัน แห่งยุค 80 ชาวเปอโตริกัน เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 50 ปี ที่โรงพยาบาลเซนโตร เมดิโก้ ในเมืองริโอ ปิเอดราส เมื่อวันเสาร์ ภายหลังครอบครัวยินยอมให้ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หลังเจ้าตัวมีอาการสมองตาย เนื่องจากถูกยิงและนอนไม่มีสติมาตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา
  • เอรียาคว้าแชมป์โปโลกอล์ฟพร้อมประกาศเทิร์นโปร
    เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟเยาวชนไทย ซิวแชมป์ส่งท้ายให้กับตนเองด้วยการคว้าชัยเหนือ แองเจิ้ล ยิน นักกอล์ฟเอเชีย 5 และ 4 ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โปโลกอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก ในรอบชิงชนะเลิศรอบแมตช์เพลย์ ซึ่งทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ที่สนามพีจีเอ เนชั่นแนล รีสอร์ท แอนด์ สปา ในปาล์มบีช การ์เดนส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • 'หลิน' ช่วย 'ร็อคเก็ตส์' คว่ำทีมเก่า 'นิกส์' 131-103
    เจเรมี หลิน ช่วยทีม ฮิวส์ตัน ร็อคเก็ตส์ เปิดบ้านอัด นิวยอร์ก นิกส์ ทีมเก่า ขาดลอย 131-103 เพิ่มสถิติชนะ 6 แพ้ 7 ขณะที่ เมมฟิส กริซลีย์ส ควงคู่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซิวชัย รั้งอันดับ 1-2 สายตะวันตก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »