ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟอร์รารี่ตั้งแง่เวทเทลทำผิดกฎ

เฟอร์รารี่ตั้งแง่เวทเทลทำผิดกฎ

Posted 30/11/2012 by siamsport

เฟอร์รารี่ ยันเอง ได้ติดต่อไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ให้ทำการตรวจสอบ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่ง เอฟ วัน สังกัด เร้ดบูลล์ เรียบร้อยแล้ว ในกรณีที่เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ส่อแววทำผิดกฎด้วยการแซงตอนที่มีการยกธงเหลือง แต่ "ออโต้สปอร์ต" สื่อสิ่งพิมพ์ของเกาะอังกฤษ ชี้ การตั้งข้อสงสัยของ เฟอร์รารี่ มีแต่เรื่องโคมลอยทั้งนั้น

เฟอร์รารี่ ทีมรถสูตรหนึ่งชื่อดัง ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิากยน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ติดต่อไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เกี่ยวกับเรื่องที่ เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน ของทีม เร้ดบูลล์ อาจจะทำผิดกฎในการแข่งสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 รายการบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโต้โดรโม่ โชเซ่ คาร์ลอส ปาเซ่ นครเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษอ้างว่า คลิปวิดีโอทาง "ยูทูบ" เว็บไซต์วิดีโอยอดนิยมได้แสดงให้เห็นว่า เวทเทล ทำการแซง ฌอง-เอริก เวิร์กเน่ นักซิ่งเลือดน้ำหอม สังกัด โตโร่ รอสโซ่ ในขณะที่มีการชูธงสีเหลืองขึ้นมา ในรอบแรกๆ ของการแข่งขัน ซึ่งการทำอย่างนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎ และตามปกติแล้วคนที่ทำผิดก็ต้องโดนลงโทษให้ชะลอเครื่องเพื่อให้คันอื่นแซงไป แต่ถ้าเกิดมาพบการกระทำผิดในภายหลังนั้น คนที่ทำผิดก็จะโดนลงโทษด้วยการถูกเพิ่มเวลาจากตอนที่เข้าเส้นชัยไปอีก 20 วินาที

ทั้งนี้ เวทเทล ขับรถคู่ใจผ่านธงตาหมากรุกเป็นอันดับ 6 ในการแข่งบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้เขาได้แชมป์โลกของการแข่ง เอฟ วัน ประจำฤดูกาล 2012 ไปครอง ด้วยสภาพที่มีคะแนนมากกว่า เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักซิ่งชาวสแปนิช ของทีม เฟอร์รารี่ ซึ่งเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในสนามเดียวกัน เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น ทำให้หมายความว่าหาก เวทเทล ทำผิดและโดนลงโทษจริงๆ แชมป์ของซีซั่นล่าสุดก็จะเปลี่ยนไปเป็นของ อลอนโซ่ แทน

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ เฟอร์รารี่ จัดการติดต่อกับ เอฟไอเอ ถึงประเด็นนี้แล้ว โดยทีมดังจากอิตาลีกล่าวผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า "เฟอร์รารี่ ได้ส่งจดหมายร้องขอคำอธิบายจาก เอฟไอเอ เกี่ยวกับการที่ เวทเทล ขับแซง เวิร์กเน่ ในระหว่างรอบที่ 4 ของรายการบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ แล้ว"

อย่างไรก็ตาม "ออโต้สปอร์ต" สื่อสิ่งพิมพ์ของแดนผู้ดี อ้างอิงคำพูดจากแหล่งข่าวว่า การตั้งข้อสงสัยของ เฟอร์รารี่ ในครั้งนี้นั้น ไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว รวมถึงเสริมว่า เอฟไอเอ มองว่า เวทเทล ทำการแซงแบบถูกต้องตามกฎแล้ว เพราะในตอนนั้นมีการยกธงเขียวขึ้นมาแทนธงเหลืองไปแล้ว ส่งผลให้บรรดานักขับสามารถแซงคนอื่นต่อได้ในทันที นอกจากนี้ ยังไม่มีทีมไหนขอย้อนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประมวลภาพข่าวกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2012 โดย'เอเอฟพี'-รูป'แก้ว'หัวใจสลายติดโผ
    สำนักข่าว "เอเอฟพี" ประมวลภาพภาพข่าวกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2012 โดยคัดภาพน่าประทับใจและภาพแห่งความทรงจำตลอดทั้งปีที่ผ่านมา รวมถึงภาพ "แก้ว พงษ์ประยูร" ยอดนักชกขวัญใจไทย ที่ล้มตัวลงนอนบนเวทีแบบหัวใจสลาย หลังต้องพ่ายแพ้ "ซูชิหมิง" แบบค้านสายตา เมื่อครั้งชิงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012...
  • แฟนมวยเปอร์โตริกันแห่ไว้อาลัยมาโช่แมน
    แฟนมวยเปอร์โตริกัน จำนวนหลายพันคน ร่วมไว้อาลัย เฮคเตอร์ "มาโช่แมน" คามาโช่ อดีตยอดนักชกในยุค 80 ที่โดนยิงจนเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้าน เฟลิกซ์ ตรินิแดด กำปั้นรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ยกเป็นบุคคลสำคัญที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศ
  • ไม่ช่วยอะไร! 'โคบี' ยัด 40 แต้ม 'เลเกอร์ส' พ่าย 'เพเซอร์ส' หวิว 77-79
    "โคบี ไบรอันท์" ทำคนเดียว 40 แต้ม แต่ไม่เพียงพอ ช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส รอดพ้นจากความปราชัย หลังโดน อินเดียนา เพเซอร์ส บุกมาเผาเครื่องคาถิ่น 79-77 คะแนน ศึกบาสเอ็นบีเอ สหรัฐฯ ช่วงเช้าที่ผ่านมา...
  • สลัดไก่ทำพิษ!วลาดิเมียร์ป่วยหนักโดนส่งโรงหมอ
    ถึงแม้พักหลัง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ โคตรกำปั้นชาวยูเครน จะไม่โดนคู่ต่อสู้อัดลงไปกองกับพื้น แต่งานนี้เขาต้องพลาดท่าให้กับสลัดไก่แห่งหนึ่งในเมืองฮัมบูร์ก เมื่อนักชกวัย 36 ปี มีอาการป่วยหนักหลังกินอาหารจานดังกล่าวเข้าไป จนถึงขั้นต้องโทรตามรถพยาบาลให้พาไปรักษาเป็นการด่วน เดชะบุญที่อาการไม่หนักมาก และเขาก็กลับมาเป็นปกติอีกครั้งแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »