ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลเวสยันโดนเหยียดผิวเกมศึกเอลกลาซิโก้

อัลเวสยันโดนเหยียดผิวเกมศึกเอลกลาซิโก้

Posted 01/02/2013 by siamsport

 

ดาเนี่ยล อัลเวส ฟูลแบ็กจอมบุกของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เผยตกเป็นเหยื่อของแฟนบอล "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ร้องเพลงเหยียดผิวใส่หลายต่อหลายครั้งในเกมที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 1-1 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบตัดเชือก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาทีมชาติบราวิลของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจศึกลา ลีกา ออกมายืนยันว่าตนโดนแฟนบอลร้องเพลงเหยียดผิวในเกมเอล กลาซิโก้ ที่เสมอกับ เรอัล มาดริด คู่แค้นตลอดกาล 1-1 ในฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันพุธที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา
 
อัลเวส โพสต์ข้อความลงใน ทวิตเตอร์ เว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดัง หลังจบเกมบิ๊กแมตช์ ที่ผ่านมาว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายกับผลการแข่งขันที่ออกมา แต่ที่น่าอายกว่าคือเรื่องการเหยียดผิวที่เกิดขึ้น แต่ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมเป็น"
 
เมื่อถูกถามถึงเรื่องข้อความใน ทวิตเตอร์ อัลเวส กล่าวเสริมว่าอยากให้มีมาตรการลงโทษบรรดาสโมสรที่ปล่อยให้มีการเหยียดผิวเกิดขึ้นให้รุนแรงกว่านี้ พร้อมยอมรับว่า พรีเมียร์ลีก เป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดการกับประเด็นดังกล่าว
 
ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวว่า "ผมรู้ว่ามีหลายคนต่อสู้เพื่อเรื่องนี้แต่มันก็ยังเกิดขึ้นให้เห็นเรื่อยๆ ผมอยู่ใน สเปน มา 10 ปีแล้ว และเรื่องเหยียดผิวก็มีมาตั้งแต่วันแรกที่ผมอยู่ที่นี่เลย มันควรจะมีมาตรการลงโทษที่หนักกว่านี้ อย่างเช่น การลงโทษสโมสรให้รุนแรงกว่านี้ไม่ใช่สั่งปรับเงินแค่ 1,000-2,000 ยูโร (ราว 40,000-80,000 บาท)"
 
"คุณต้องทำให้มันหนักกว่านั้น บางครั้งคุณต้องทำตัวอย่างให้ทุกคนเห็น ใน อังกฤษ เรื่องพวกนี้ไม่เกิดขึ้น แต่เมื่อมันมี พวกเขาก็มีบทลงโทษที่เป็นการเตือนทุกคนไม่ให้กระทำเรื่องพวกนี้"
 
รอยเตอร์ สำนักข่าวดังเมืองผู้ดี ยืนยันว่ามีกลุ่มแฟนบอล "ราชันชุดขาว" การร้องเพลงเหยียดผิวโดยมีเป้าหมายคือ อัลเวส หลายต่อหลายครั้ง โดยผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวไม่ได้เอ่ยถึงประเด็นนี้ในรายงานหลังจบเกม แต่กล่าวถึงการโยนไฟแช็กลงสนามรวมถึงการยิงเลเซอร์เข้าที่ตัวเขาเองรวมถึงนักเตะบางคน
 
ทั้งนี้ มีเหตุการณ์เหยียดผิวที่สร้างความฮือฮาในวงการลูกหนังยุโรปบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ถึงแม้ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะพยายามแก้ไขอยู่ก็ตาม โดย เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง กองกลางทีมชาติกานาของ เอซี มิลาน โดนแฟนบอลโปร ปาเตรีย เหยียดผิวในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะหยิบลูกบอลเตะขึ้นอัฒจันทร์และเดินออกจากสนามไปเลย รวมถึง โจซี่ อัลทิดอร์ กองหน้าเลือดมะกันของ อาแซ่ด อัล์คมาร์ โดนเหยียดผิวในเกม ดัตช์ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ เดน บอสช์ เมื่อช่วงต้นสันสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »