ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดินโญ่ฟังธงเนย์มาร์จะผงาดเป็นสุดยอดแข้งโลก

ดินโญ่ฟังธงเนย์มาร์จะผงาดเป็นสุดยอดแข้งโลก

Posted 05/02/2013 by siamsport

 

โรนัลดินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิล รับเสียดายได้เล่นกับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ น้อยไปหน่อยสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ฟันธงอีกไม่เกิน 3 ปี เนย์มาร์ กองหน้ารุ่นน้องร่วมชาติ จะผงาดขึ้นมาแทนในฐานะสุดยอดแข้งของโลกอย่างแน่นอน

โรนัลดินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิล ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่มีช่วงเวลาจำกัดกับการได้เล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา แต่เชื่อว่า เนย์มาร์ หัวหอกรุ่นน้องร่วมชาติ จะก้าวขึ้นมาเบียดบังรัศมีของดาวยิง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

โรนัลดินโญ่ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในปี 2004 และ 2005 เคยค้าแข้งอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ระหว่างปี 2003-08 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน ในเวลาต่อมา ซึ่งในช่วงเวลานั้น เมสซี่ ที่ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า นัดแรกในเดือนตุลาคม ปี 2004 ก็สถาปนาตัวเองขึ้นมากลายเป็นสตาร์ดังแห่งถิ่น คัมป์ นู ทดแทนเขา

เมื่อถูกถามว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ไม่ได้ไปเล่นในประเทศอังกฤษในช่วงชีวิตค้าแข้ง โรนัลดินโญ่ วัย 32 ปี ตอบว่า "ไม่เลย เพราะผมเคยได้เล่นกับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว และได้แชมป์มาทุกรายการ สิ่งที่น่าเสียใจเพียงอย่างเดียวก็คือไม่ได้เล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่านี้เท่านั้น เขาเป็นเพื่อนที่ดี ผมเห็นได้ชัดว่าเขาต้องกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นเด็กหนุ่มคนนี้ ามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างที่นักเตะส่วนใหญ่หวังจะทำให้ได้สำเร็จ"

 ขณะเดียวกัน โรนัลดินโญ่ ยังได้พูดถึง เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่งที่มีกำหนดอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ในวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ กับโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดของโลกทดแทน เมสซี่ ด้วยว่า "ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา เมสซี่ คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลก เขารักษาระดับการเล่นได้อย่างแน่นอนอย่างที่ผมคิดว่าทั้งโลกไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วน เนย์มาร์ ก็ยังเด็ก และผมก็ไม่อาจจะอธิบายว่าเขามีความพิเศษมากแค่ไหนที่จะกลายเป็นสุดยอด แต่ในอีก 2-3 ฤดูกาล เขาจะต้องกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด"

โรนัลดินโญ่ ที่เตรียมจะได้เล่นเคียงข้างกับ เนย์มาร์ ให้กับทีมแซมบ้า ในเกมกระชับมิตรพบกับ อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า "เกม (ในอังกฤษ) มีการใช้สภาพร่างกายที่หนักกว่า ผมเคยเล่นกับยอดนักเตะบางรายในอังกฤษ แต่ก็ยังมีแนวคิดอยู่ในใจที่ว่าเราไม่สนใจที่จะเตะคุณด้วยเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • DNAพ่อแรง!ลูกชายซีดานเล่นโหดถูกไล่ออก
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูจังหวะที่ เอ็นโซ่ ซีดาน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนแท้ๆของ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเพลเมกเกอร์ระดับตำนานของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ไม่ได้ใช่แค่เพียงพรสวรรค์ทางลูกหนังเท่านั้น แต่ครานี้เพิ่มความดุดันและสไตล์การเข้าบอลที่หนักหน่วงลงไป หรือใส่อารมณ์หงุดหงิดที่ถอดแบบมาจากคุณพ่อทั้งหมดก็ว่าได้ทีเดียว
  • ตอร์ควงมิชูเดเกียหลุดทัพกระทิงดุอุ่นจอมโหด
    เฟอร์นันโด ตอร์เรส ,มิชู และ ดาบิด เด เกีย จูงมือกันหลุดโผ 21 แข้งทีมชาติสเปน ชุดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอุรุกวัย ในวันพุธ ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้
  • หล่อ สปอร์ต ปารีส!เบ็คส์มอบค่าแรงให้มูลนิธิเด็ก
    หล่อ สปอร์ต ใจดี! เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวผู้ดีประกาศบริจาคเงินเดือนที่ได้กับเปแอสเชให้กับมูลนิธิสำหรับเด็กในกรุงปารีสทั้งหมด
  • จบข่าว!เบ็คส์เซ็น5เดือนซบเปแอสเชตามคาด
    นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ บิ๊กบอส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศข่าวดีตอนนี้สโมสรจัดการเซ็นสัญญากับ เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิก เป็นเวลา 5 เดือน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ ที่ได้ นักเตะมากประสบการณ์แบบนี้มาเสริมทัพ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »