ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อิเนียสต้าลั่นบาร์ซ่าไม่ได้มีดีแค่เมสซี่

อิเนียสต้าลั่นบาร์ซ่าไม่ได้มีดีแค่เมสซี่

Posted 05/02/2013 by siamsport

 

อันเดรส อิเนียสต้า ยอดจอมทัพ บาร์เซโลน่า ยันทีมของตนไม่ได้มีดีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงจอมถล่มประตูเพียงคนเดียว ชี้การที่แข้งวัย 25 ปี ระเบิดฟอร์มโหดได้อย่างนี้ เป็นเพราะแข้งทุกคนของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำงานร่วมกันด้วยความสามัคคี พร้อมยก เมสซี่ สมควรได้รางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ครั้งล่าสุดแล้ว

อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์คนเก่งของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน แสดงทัศนะว่า ฟอร์มการเล่นอันสุดยอดของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะเพื่อนร่วมทีมนั้น คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการที่ทุกคนในทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำงานร่วมกันเป็นทีม

เมสซี่ สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทุบสถิติทำประตูได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 1 ปี (นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน) ที่ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงเลือดเบียร์เคยทำเอาไว้ที่ 85 ลูกได้ หลังเมื่อปี 2012 นั้น เขาซัดไปถึง 90 ตุง ทำให้มีบางคนมองว่า ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์คือทุกสิ่งทุกอย่างของยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ไปแล้

อย่างไรก็ตาม อิเนียสต้า ยืนกรานว่า สาเหตุที่ เมสซี่ ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก็เพราะทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างไร้ที่ติ โดยแข้งวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "ฟีฟ่าดอตคอม" (www.fifa.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า "ผมคิดว่า ทีมที่ยอดเยี่ยมจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อแต่ละคนเล่นอย่างเต็มความสามารถ บาร์ซ่า เป็นทีมที่ดีกว่าเดิมเมื่อมี ลีโอ อยู่ในทีม และ ลีโอ ก็เล่นได้ดีกว่าทุกที่เมื่ออยู่กับ บาร์ซ่า"

"ฟุตบอลไม่ใช่กีฬาที่เล่นได้ด้วยตัวคนเดียว มันเป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีม ที่คนๆ หนึ่งจะโดดเด่นขึ้นมาได้ก็ต่อเมื่อทุกคนรวมพลังเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ผมเล่นได้ดีกว่าเดิมเมื่อมี ลีโอ อยู่ด้วย และเขาก็เป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิมเมื่อได้เล่นเคียงข้างเรา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญ ที่จริงแล้วเราทุกคนต่างก็รู้สึกว่า เรามีส่วนในการทำให้ทุกอย่างมันเป็นไปอย่างเหมาะสม" กองกลางทีมชาติสเปน ระบุ

อิเนียสต้า เสริมว่า เมสซี่ สมควรได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2012 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว ถึงแม้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาจะเผยว่า จอมทัพชาวสแปนิชวัย 28 ปี น่าจะได้รางวัลนี้มากกว่าเขาก็ตาม "มันรู้สึกดีที่ ลิโอ พูดอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมของผม อีกทั้งยังเป็นคนที่ผมรู้จักมาเนิ่นนาน และเป็นคนที่เล่นเคียงข้างผมด้วย การที่เขาพูดอย่างนั้นมันเป็นเรื่องดีจริงๆ"

 "ถึงแม้เราทั้งคู่จะขึ้นไปอยู่บนโพเดียมเพื่อลุ้นคว้ารางวัลนี้ด้วยกัน แต่ผมก็ไม่เคยคิดว่าเขาเป็นคู่แข่งเลย เขายังเป็นเพื่อนร่วมทีมของผม ซึ่งผมก็มีความสุขแล้วที่ ลีโอ ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ เป็นสมัยที่ 4" อิเนียสต้า กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »