ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์รับสภาพพร้อมสู้ต่อในศึกเอเชียต้าคัพ

น้องเมย์รับสภาพพร้อมสู้ต่อในศึกเอเชียต้าคัพ

Posted 19/03/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทย รับสภาพร่างกายในการแข่งขันรอบชิงแบด สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลด์ 2013 ไม่พร้อมจริงๆ ยันไม่ท้อขอสู้ต่อในศึกแบดมินตันประเภททีม ''เอเชียต้า คัพ 2013'' ระหว่างวันที่ 21-24 และ 28-31 มีนาคม

สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทย "น้องเมย์"  รัชนก อินทนนท์  มืออันดับ 8 ของโลก ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้จะก้าวไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์  โดยต้องอกหักพลาดท่าให้กับคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศทั้งสองรายการ ทั้งในการแข่งขัน "โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่ถือเป็นรายการใหญ่ระดับพรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์

และการแข่งขัน  "สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลด์ 2013" ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิส เจ้าตัวไม่เสียใจรับสภาพวันชิงฯ ไม่พร้อม แต่ถือว่าได้รับประสบการณ์ที่ดี และได้เห็นจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข  เจ้าตัวยืนยันไม่ท้อนี่เพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น  ขอพักก่อนตามไปสมทบทีมที่อินโดฯ

รัชนก อินทนนท์ พลาดท่าในรอบชิงชนะเลิศ สวิส โอเพ่น 2013  ให้กับ หวัง ซื่อเสียน  มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน ไป 0-2 เกม ทางเจ้าตัวเผยว่า "การพลาดแชมป์ที่สวิส ตนไม่รู้สึกเสียใจ และเสียดายเท่ากับที่ ออลอิงแลนด์ เนื่องจากสภาพร่างกายในวันชิงฯ นั้นตนรู้ตัวดีว่าไม่พร้อมจริงๆ ร่างกายมันอ่อนล้าไปหมด  ต้องลงสนามพร้อมๆ กับที่มีประจำเดือนพอดีตั้งแต่ในรอบแรกเลย

แต่ละแมตช์ที่ลงสนามไปจะเกิดอาการอ่อนเพลียมากกว่าเวลาที่ร่างกายปกติค่อนข้างมาก เมื่อมันต้องเจอเกมหนักๆ สะสมติดต่อกันหลายๆ วันทำให้รู้สึกอ่อนล้า  เคลื่อนตัวก็เชื่องช้า โดยเฉพาะในนัดชิง หวัง ซื่อเสียน นั้นเร็วกว่าเรามาก  แม้ว่าจะพยายามเร่งเกมแล้วแต่ก็ไม่ไหว

การพลาดแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ตนได้ประสบการณ์ที่ดีในเรื่องของการรักษาสภาพร่างกายให้สดที่สุดในทุกแมตช์ที่ต้องลงสนาม  จากนี้ไปตนต้องพบกับโปรแกมแข่งขันที่หนักต่อเนื่องอย่างแน่นอน ต้องนำไปปรับปรุงในเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายให้ได้"

    
ยันไม่ท้อขอบคุณทุกกำลังใจที่เชียร์

 
หลังจากพลาดแชมป์ถึงสองรายการในสองสัปดาห์ติดๆ กัน "น้องเมย์" ที่โพสต์ข้อความจากใจเอาไว้ในอินสตาแกรมของเธอหลังจากสร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาชาวไทยมาตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา  "สองอาทิตย์ที่จากประเทศไทยมาเพื่อมาแข่งขันรายการใหญ่ๆ ของปีที่อังกฤษ และก็สวิส ก็มีรางวัลรองชนะเลิศกลับไปค่ะ

หน้าอาจจะอ่อนแอหรือเสียใจ แต่ข้างในหนูจะเข้มแข็งพร้อมเจออะไรอีกมากมายในอนาคต หนูจะไม่ท้อกับสิ่งที่ผ่านมา จะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ตอนนี้ถือว่าเพิ่งเริ่มด้วยซ้ำสำหรับการเล่นอาชีพของเมย์ และบทเรียนต่างๆ จะสอนให้หนูได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะค่ะ ส่วนในวันนี้หนูรู้สึกดีใจมากที่คนไทยให้ความสนใจกีฬาแบดมินตันมากขึ้น

ซึ่งวันนี้เมย์ก็ได้เห็นพี่ๆ น้องๆ คนในบาเซิ่ล หรือว่าคนไทยในสวิสมาดู และเชียร์ค่อยส่งกำลังใจให้เสมอคะ หนูและนักกีฬาทีมชาติทุกคนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนต่างๆ ที่ออกข่าวสารและข้อมูลให้กับคนไทยมากนะคะ (ล้มแล้วต้องลุก ท้อแล้วอย่าถอย)  รักคนไทยทุกคนค่ะ"

 

ขอพักก่อนตามสมทบทีมลุยเอเชียต้า คัพ

 
ตามกำหนดการเดินทางเดิมในเย็นวันอังคารที่ 19 มี.ค. เวลา 19.15 น. ทาง "น้องเมย์" ต้องร่วมทัพนักตบลูกขนไก่ไทยเดินทางไปยังเมืองสุราบาย่า ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วงลงสนามแข่งขันแบดมินตันประเภททีม "เอเชียต้า คัพ 2013"

ชิงเงินรางวัลรวมมากถึง 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30,000,000 บาท) ที่เมืองสุราบาย่า  ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-24 และ 28-31 มีนาคม 56 เป็นการแข่งขันประเภททีม ซึ่งแต่ละทีมจะประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม

สำหรับนักกีฬาชุดสู้ศึก เอเชียต้า คัพ 2013 ประกอบไปด้วย รัชนก อินทนนท์, บุญศักดิ์ พลสนะ, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, สุดเขต ประภากมล, ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ,   บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์, สราลีย์ ทุ่งทองคำ

การแข่งขัน เอเชียต้า คัพ 2013 มีทีมเข้าร่วมลงสนามแข่งขัน 8 ทีมประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, รวมเอเชีย, รวมยุโรป และ ไทย (ทีมรวมเอเชียและยุโรป ทางสหพันธ์แบดฯ เอเชีย เป็นคนคัดเลือกนักกีฬา)  จะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด

ล่าสุดทาง รัชนก  และโค้ช ภัททพล เงินศรีสุข ที่จะเดินทางกลับจากสวิส มาถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 19 มี. ค.  เวลา 06.20 น.  ได้แจ้งกับทางทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะขอเวลาพักร่างกายสัก 2  วันหลังจากที่ร่างกายกรำศึกหนักมาติดๆ กัน

ทำให้ รัชนก ต้องขอเลื่อนเดินทางไปแข่งขัน เอเชียต้า คัพ 2013 ที่เมืองสุราบาย่า อินโดนีเซีย ออกไปเป็นวันพฤหัสฯ ที่ 21 มี.ค. เวลา 19.15 น. ซึ่งในแมตช์แรกจะให้ "น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ ทำหน้าที่ทดแทนไปก่อนในช่วงแรก


เนื้อหอม"เรื่องเด่นเย็นนี้"จองคิวออกสด

 

รัชนก  กลับมาเนื้อหอมอีกครั้งเหมือนกับในช่วงโอลิมปิกลอนดอน  จะเดินทางกลับจากสวิสมาถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 19 มี.ค.  เวลา 06.20 น. โดยในช่วงเย็นของวันเดียวกันทางรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกร ได้จองคิว รัชนก ออกรายการสดทันที  นอกจากนั้นยังมีสื่อจากหลายๆ สำนักเตรียมตัวไปรับการกลับมาของ "น้องเมย์"  รัชนก อินทนนท์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัวร์แล้ว!พญาเสือประกาศคบกับนักสกีสาวจริง
    ยืนยันแล้วจ้า! ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหนุ่มชาวอเมริกัน ประกาศเอง กำลังคบหาดูใจอยู่กับ ลินด์เซย์ วอนน์ นักสกีสาวคนเก่งจริง ส่วนฝ่ายหญิงก็ทำให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกมายืนยันเช่นกัน
  • นาดาลเผยปรับเกมได้ผลก่อนทุบเดลโปโตร
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดลูกสักหลาดจากเมืองกระทิง เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนเกมของตัวเองจากที่เร่งรีบเกินไปในช่วงต้นจนเสียเซตแรก ก่อนทุบ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร คู่ปรับอาร์เจนไตน์ 2-1 เซต คว้าแชมป์เอทีพี มาสเตอร์ส รายการที่ 22 ของตัวเองได้แบบหืดจับในศึกบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • มาเรียทุบวอซเนี้ยคกี้ซิวแชมป์บีเอ็นพีฯ
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวคนงามจากแดนหมีขาว โชว์ฟอร์มแกร่ง จนคว้าชัยเหนือ แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ คู่แข่งเลือดเดนส์ ไปแบบไม่ยากเย็นนัก 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยว ศึกบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ฝนกระหน่ำ!ออสซี่กรังด์ปรีซ์ควอลิฟายไม่จบ
    ประเดิมเปิดซีซั่นใหม่ ฟอร์มูล่า วัน ก็เจออุปสรรคเสียแล้ว หลังพายุฝนกระหน่ำตกลงมาแบบไม่ลืมหูลืมตา ทำให้การแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก ที่แดนจิงโจ้ มีอันต้องเลื่อนไปจบในวันอาทิตย์นี้แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »