ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูคัสรับ!หวิดลาหงส์หลังปู่รอยเข้ามาคุมทีม

ลูคัสรับ!หวิดลาหงส์หลังปู่รอยเข้ามาคุมทีม

Posted 26/03/2013 by siamsport

 

ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล รับหวิดต้องขนข้าวของออกจากทีมไปแล้วเมื่อปี 2010 หลังรู้สึกว่าอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ ถึงกาลอวสาน เนื่องจากเชื่อว่า รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตนายใหญ่ ดึง คริสเตียน โพลเซ่น มิดฟิลด์เดนมาร์ก เข้ามาเพื่อทดแทนตน แต่ด้วยความใจสู้ก็ส่งผลให้ชีวิตค้าแข้งกับ "หงส์แดง" กลับมาอยู่ในสถานภาพที่มั่นคงอีกครั้ง

ลูคัส เลว่า กองกลาง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ตนเกือบที่จะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2010 ภายหลังเชื่อว่า รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตผู้จัดการทีม เซ็นคว้าตัว คริสเตียน โพลเซ่น มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก เข้ามาเพื่อทดแทนตำแหน่งของตัวเอง

ดาวเตะทีมชาติบราซิล ที่ถูกซื้อเข้ามาสวมเสื้อ "หงส์แดง" โดย ราฟาเอล เบนิเตซ ในปี 2007 รู้สึกได้ว่าเวลาของตัวเองกับสโมสรในแถบเมอร์ซี่ไซด์ ถึงคราวต้องจบลงแล้ว หลังจากการสละตำแหน่งของกุนซือชาวสเปน และ ฮ็อดจ์สัน ก็เข้ามาแทนที่

หลังจากนั้น ฮ็อดจ์สัน ก็ดึง โพลเซ่น ซึ่งเคยเล่นให้กับเขาสมัยกุมบังเหียนให้กับ โคเปนเฮเก้น แต่กองกลางเลือดโคนมก็เล่นอยู่กับ "เร้ด แมชีน" ได้เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ขณะที่ ลูคัส ก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของ "เครื่องจักรสีแดง" ในฤดูกาล 2010-11

ลูคัส กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า "ผมรู้สึกเหมือนอนาคตของผมกับสโมสรสิ้นสุดลงแล้ว ผมเกือบที่จะย้ายออกไป ผมรู้ว่าพวกเขากำลังมองหานักเตะหลายราย พวกเขาเซ็นคว้า คริสเตียน โพลเซ่น เข้ามาในช่วงเวลานั้น และนั่นก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้ผมได้รู้ว่าตัวผมไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของพวกเขาจริงๆ"

มิดฟิลด์ชาวแซมบ้า มีโอกาสได้ย้ายไปเล่นในเซเรีย อา อิตาลี แต่เจ้าตัวก็เผยว่าชีวิตค้าแข้งของเขากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ เคนนี่ ดัลกลิช เข้ามานั่งคุมทีมแทน ฮ็อดจ์สัน พร้อมระบุต่อว่า "ผมเกือบที่จะได้ย้ายไปเล่นในอิตาลี แต่ก็มีเหตุผลบางอย่างที่ผมไม่ได้ไป ผมได้อยู่ต่อ หลังจากผ่านไป 2-3 เกม ผมก็ได้ตำแหน่งในทีมกลับคืนมา และผมก็เริ่มได้ลงเล่นเพิ่มมากขึ้น จากนั้น เคนนี่ ก็เข้ามา ผมก็เริ่มเล่นด้วยความมั่นใจมากจริงๆ และช่วงจบฤดูกาลผมก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นแห่งฤดูกาลโดยแฟนๆ ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาที่มีความสำคัญมาก"

ลูคัส เซ็นเข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่ออายุได้ 20 ปี และเผยว่าตนเองยังเด็กเกินไปสำหรับการย้ายครั้งใหญ่ จากนั้นเขาก็ประสบปัญหากับเอาชนะใจกองเชียร์ในถิ่นแอนฟิลด์ ช่วง 3 ฤดูกาลแรก พร้อมพูดถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับผมการย้ายมาที่นี่ และพยายามมีชื่อเข้ามาอยู่ในทีมโดยต้องสู้กับ (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด, (ชาบี) อลอนโซ่, (ฮาเวียร์) มาสเคราโน่ และ (โมโม่) ซิสโซโก้ เป็นสิ่งที่ยากมาก"

"ผมย้ายมาจากบราซิลในสถานการณ์ที่ดีจริงๆ และที่นี่บางครั้งผมก็แทบจะไม่มีชื่อแม้กระทั่งจะเป็นตัวสำรอง มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเสียเหลือเกินสำหรับผม ทว่าผมก็คิดว่ามันคุ้ม ทุกวันนี้ผมคิดได้ว่ามันช่างมีความสำคัญต่อผมเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเจอกับปัญหา เพราะมันได้สอนให้ผมต้องทำงานอย่างหนัก"

"ผมยังเด็กมากตอนที่จากบราซิลมาที่ ลิเวอร์พูล สโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้ดีเกี่ยวกับแรงกดดัน แต่มันก็มากกว่าที่ผมคิด และทุกวันนี้ ผมก็สามารถเห็นได้เลยว่าตัวเองยังไม่พร้อม มันเป็นเพียงแค่กระบวนการ มันเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็จำเป็นต้องผ่านมันไปให้ได้ และต้องอดทน" ลูคัส ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูดม้าลายปล่อยวิดัลระดมทุนคว้าซัวเรซ
    สื่ออิตาลีปูดข่าว "ม้าลาย" ยูเวนตุส วาดฝันระดมเงินกว่า 1,200 ล้านบาท จากการขายอาร์ตูโร่ วิดัล ห้องเครื่องจอมแกร่ง ไปซบตัก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อนำไปสมทบทุนกระชากหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมพริ้ว "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาเสริมคมในแดนหน้า
  • ฮูเปียชี้ได้ซบหงส์คือสิ่งเจ๋งสุดในชีวิต
    ซามี่ ฮูเปีย อดีตโคตรปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ยกให้การเซ็นสัญญากับ "หงส์แดง" คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลของตน ระบุ ช่วงที่ได้อยู่ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ คือช่วงที่ตนสุขีสุดๆ พร้อมรับ การเป็นกุนซือคืองานที่โหดกว่าเป็นนักเตะเยอะ หลังตอนนี้เขารับหน้าที่กุมบังเหียน เลเวอร์คูเซ่น ร่วมกับ ซาช่า เลวานดอฟสกี้
  • ค็อปรักตาย! คูตินโญกร้าวอยู่รับใช้หงส์ตราบนานเท่านาน
    ไม่รักไม่รู้ว่าจะพูดยังไงแล้ว เมื่อเพลเมกเกอร์ชาวแซมบ้าออกมาอ้อนเดอะ ค็อปเต็มที่ หลังกล่าวว่า ต้องการอยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ตราบนานเท่านาน
  • ยอมไม่ยอม?อลอนโซ่ต้องลดค่าเหนื่อยเพื่อซบหงส์
    ชาบี อลอนโซ่ กองกลางตัวเก๋า เรอัล มาดริด อาจต้องยอมลดค่าเหนื่อย หากหวังย้ายกลับ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก "หงส์แดง" ไม่พร้อมจ่ายเงินมหาศาลสำหรับแข้งวัย 31 ปี ขณะที่มีอีกหลายสโมสรที่จ้องคว้าดาวเตะทีมชาติสเปน ไปเสริมทัพด้วยเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »