ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ราฟาชูมาต้าหัวใจพาสิงห์บรรลุเป้าหมายท้ายซีซั่น

ราฟาชูมาต้าหัวใจพาสิงห์บรรลุเป้าหมายท้ายซีซั่น

Posted 17/04/2013 by siamsport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราว "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับทีมต้องพึ่งพา ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์เลือดกระทิงดุ เป็นหลักในการลุ้นพื้นที่ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่อย่างยูโรปา ลีก หลังพิสูจน์มาตลอดฤดูกาลแล้วว่าเป็นนักเตะสุดสำคัญของทีม ทั้งทำประตูเองและจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชั่วคราว เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน จะเป็นหัวใจสำคัญของทีมตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่อลุ้นว่าทีมจะมีถ้วยแชมป์ติดมือและได้กลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ หลังจากทีมยังมีลุ้นแชมป์ยูโรปา ลีก และแย่งพื้นที่ 4 อันดับแรกของตารางคะแนน

เชลซี จะเจอ เอฟซี บาเซิ่ล ในรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก แต่เป้าหมายสำคัญอยู่ที่การจบ 4 อันดับแรกในพรีเมียร์ลีก โดยพวกเขามีคิวบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในวันพุธที่ 17 เม.ย. หลังเพิ่งอกหักพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ และแม้ว่าพวกเขาจะมีคะแนนเท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 แต่ก็แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

เบนิเตซ เชื่อว่าจากผลงานในฤดูกาล มาต้า น่าจะลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้เลย โดยกล่าวว่า "ฆวน มาต้า ทำประตูมากมาย และแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำ เมื่อคุณมีหน้าต่ำที่ทำ 18 ประตู 29 แอสซิสต์ มันเหมือนคุณมีหน้าเป้าเพิ่มอีกคน ถ้าวิเคราะห์ผลงานของเขาตลอดฤดูกาล เขาสามารถเป็นหนึ่งในผู้เล่นแห่งปีได้เลย"

"เมื่อคุณเล่นอยู่ในทีมที่เล่นแค่สัปดาห์ละเกม คุณสามารถเป็นนักเตะที่ดีได้ แต่ ฆวน ต้องเล่นสัปดาห์ละ 2 เกมในช่วงหลายเดือน และเขาสามารถทำได้ดีมากด้วย เขาเป็นนักเตะอาชีพที่ดีมาก และสถิติของเขาก็น่าทึ่งด้วย" ราฟา กล่าว

เบนิเตซ ยังนำ มาต้า ไปเทียบกับ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานศูนย์หน้า "สิงโตน้ำเงินคราม"  ด้วยว่า "ไหวพริบในเกม นั่นเป็นหัวใจสำคัญ เขาฉลาดมาก เขาหาพื้นที่ว่างได้ดี และเขามีคุณภาพสูงมาก เขาอ่านเกมดี ทำประตูได้ จ่ายบอลแม่น นั่นคือไหวพริบในเกม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมนักเตะแบบนี้ถึงแพง พวกเขาไม่ได้หาได้ง่ายๆ จานฟรังโก้ โซล่า เป็นนักเตะแบบนี้ ตัวไม่ใหญ่แต่มีไหวพริบดีในการเข้าเขตโทษ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เน้นชัย!ส่อส่งตอร์ตัวจริงบุกถิ่นเจ้าสัวน้อย
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมเน้นหนักหวังเก็บสามแต้มโดยอาจใช้บริการ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงตัวศูนย์หน้าตัวจริงบุกถิ่น "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 17 เม.ย. ศกนี้
  • ของแท้!!! 20 สุดยอดแข้งพรีเมียร์ลีก
    ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีนักเตะมากหน้าหลายตาเวียนว่ายอยู่ในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดี อังกฤษ โดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก ที่แฟนบอลทั่วโลกคลั่งไคล้ และไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กทีมใหญ่ ล้วนก่อกำเนิดดาราแข้งทองมากมาย และนี่ถือเป็นการรวบรวมสุดยอด 20 นักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬ ที่ทุกทีมต่างต้องการตัวไว้เป็นส่วนหนึ่งของทีมกันทั้งนั้น เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันของคุณได้อย่างแน่นอน...
  • อาซาร์จวกแข้งเชลซีกลัวทัพเรือใบมากไป
    เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จวกเพื่อนร่วมทีมออกอาการกลัว "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากไป ในเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก ที่พวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ โดยเฉพาะในครึ่งแรก และการที่มาเล่นดีขึ้นในครึ่งหลังก็ไม่ทันแล้ว
  • เบนิเตซเผยสิงห์ยังไม่มีโคลเกมฟัดเจ้าสัว
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยืนยันพวกเขาจะยังไม่มี แอชลี่ย์ โคล ลงประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายในเกมที่จะพบกับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ในวันพุธนี้ เนื่องจากยังไม่อยากเสี่ยงเร่งเจ้าตัวลงสนามจนเกิดอาการบาดเจ็บซ้ำอีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »