ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอ็นริเก้หวังตามรอยความสำเร็จคาร์ร่า

เอ็นริเก้หวังตามรอยความสำเร็จคาร์ร่า

Posted 01/05/2013 by siamsport

 

โฆเซ่ เอ็นริเก้ ฟูลแบ็ก ลิเวอร์พูล เปิดอก หวังที่จะประสบความสำเร็จกับทีมให้ได้เหมือนที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมทำเอาไว้ พร้อมยก "คาร์ร่า" เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนเลือกมาอยู่กับ "หงส์แดง" แถมระบุ มีความสุขสุดๆ กับการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์

โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายชาวสแปนิชของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความหวังว่า จะสามารถประสบความสำเร็จ และอยู่กับทีมได้นานเหมือน เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังเพื่อนร่วมทีม พร้อมเชื่อว่า แข้งวัย 35 ปี เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับนักเตะ "หงส์แดง" ทุกคน

คาร์ราเกอร์ เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนที่จะได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1996 โดยเขาอยู่กับทีมมาโดยตลอด แต่ก่อนหน้านี้เขาประกาศแล้วว่า จะแขวนสตั๊ดทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง เอ็นริเก้ เผยว่า คาร์ราเกอร์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คือยอดนักเตะ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาอยู่กับ "หงส์แดง" เมื่อปี 2011 ด้วย
 
แข้งวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมย้ายมาที่นี่ก็คือ เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และตอนนี้ก็ต้องเพิ่ม หลุยส์ ซัวเรซ เข้าไปด้วย พวกเขาเหล่านั้นคือนักเตะที่มีประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งกับสโมสร และผมอยากพยายามเป็นเหมือนพวกเขาในอนาคต"

"คุณต้องให้ความเคารพกับอดีตที่เขา (คาร์ราเกอร์) มีกับที่นี่ เขาเป็นนักเตะที่เล่นให้ทีมมาถึง 700 เกมเข้าไปแล้ว (จากทุกรายการ) และมันก็ไม่ได้เป็นเพราะโชคช่วย แต่เขาคู่ควรกับมันแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ลิเวอร์พูล มาเป็นเวลาหลายปี และเขาก็เป็นตัวอย่างสำหรับผู้เล่นทุกคนของที่นี่" อดีตแบ็กซ้าย บาเลนเซีย, บียาร์เรอัล และ นิวคาสเซิ่ล เผย

เอ็นริเก้ เสริมว่า มีความสุขดีกับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมยกให้ "หงส์แดง" เป็นสโมสรชั้นยอดด้วย "ถ้าพูดถึงในเรื่องของฟุตบอลนั้น มัน (การย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล) เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลยล่ะ"

 "แน่นอน ผมเคยเล่นให้กับทีมที่ดีอย่าง นิวคาสเซิ่ล มาแล้ว แต่คุณไม่สามารถเอาประวัติศาสตร์ของแต่ละทีมมาเปรียบเทียบกันได้เลย มันเกิดขึ้นเร็วมากๆ ผมรู้ดีว่า พวกเขาสนใจในตัวผมมาตั้งแต่ก่อนช่วงซัมเมอร์แล้ว พวกเขาเริ่มคุยกับ นิวคาสเซิ่ล เกี่ยวกับเรื่องที่ว่า ผมจะมีค่าตัวเท่าไหร่ มันใช้เวลา 1 หรือ 2 วัน เพื่อที่จะหาทางออกกัน"

"ผมบอกกับพวกเขาว่า ผมอยากย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขมากๆ กับการที่ตัวเองตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทีม นี่เป็นฤดูกาลที่ 2 ของผมกับทีมแล้ว และผมก็ได้ลงเล่นถึงหลายนัดเหมือนกับเมื่อปีก่อน ผมกำลังพัฒนาขึ้นเยอะทั้งในฐานะนักเตะ และในฐานะคนๆ หนึ่ง" อดีตแข้งทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอรินี่หวังได้ยืนตัวจริงให้หงส์แทนซัวเรซ
    ฟาบิโอ บอรินี่ หัวหอก ลิเวอร์พูล หวังใช้ช่วงเวลาที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมชาวอุรุกวัย ติดโทษแบนเป็นจำนวน 10 นัด เป็นโอกาสของตนได้ลงสนามเป็นตัวจริง ภายหลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นได้เป็นเกมแรกในนัดไล่ยำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แถมยิงได้ 1 ประตูอีกต่างหาก
  • บาร์ซ่าเล็งฉุดแอ็กเกอร์พ้นหงส์
    สโมสร"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวเล็งคว้าตัว ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ปราการหลังคนสำคัญของทีม"หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล เข้าเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้
  • บีร็อดวอนหงส์อย่าเพิ่งคาดหวังคูตินโญ่สูงเกิน
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่ม ลิเวอร์พูล ขอร้องทุกคนอย่าเพิ่งคาดหวังในตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีมมากเกินไป เพราะมันจะทำให้แข้งวัย 20 ปี รู้สึกกดดันเปล่าๆ พร้อมชมพลพรรค "หงส์แดง" ที่เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในเกมที่บุกไปถล่ม นิวคาสเซิ่ล ครึ่งโหลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ยักษ์โทรคมนาคมกาตาร์สนเสียบสปอนเซอร์หงส์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมตกถังข้าวสารขนาดใหญ่เมื่อ ออเรดู หรือกาตาร์ เทเลคอม ยันสนใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของสโมสร เพื่อขยายฐานการค้าของบริษัทให้ยิ่งใหญ่ไปทั่วเอเชีย ซึ่งงานนี้อาจมีการทำสัญญาเรื่องเปลี่ยนชื่อสนามแอนฟิลด์พ่วงเข้าไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »